8/11/16

Category: ,

Nam Cung Hoàng Đế | Chương 81 - 92 (Hoàn)





Chương 81

Trong bóng tối không thấy đường đi, đưa năm ngón tay trước mặt cũng không thấy. Không biết nên đi về phía nào, chỉ có thể theo quán tính mà bước tới phía trước.

‘Thái tử! Thái tử! Người đừng đi’

Hàn Phong rất nhanh nhận ra là tiếng gọi của Tiểu An. Mình không thể tiếp tục đi. Phải quay lại cứu Tiểu An: ‘Tiểu An, Ngươi đang ở đâu, mau trả lời ta?’

Lặp lại không biết bao nhiêu lần câu nói đó. Chạy ngược về nơi phát ra âm thanh, lại thấy một luồng ánh sáng.: ‘Tiểu An!!!!’

‘Tiểu An có mặt’. Trêи người Tiểu An vẫn còn băng bó vết thương, ngồi bên cạnh giường gọi Thái tử. Từ lúc Tiểu An tỉnh lại đã vội chạy đến ngồi bên cạnh Hàn Phong. Bên ngoài phòng thủ hạ canh gác rất kỹ.

Hàn Phong ngồi bật dậy, không có chút sức lực lại ngã ra phía sau. Rất may Nhất Hạnh chạy đến đỡ, nàng ngồi bên giường để Hàn Phong tựa vào trong lòng. Dùng khăn ấm lau mồ hôi cho Hàn Phong.

Hàn Phong biết cơ thể mình phát sốt, nhưng mà không thể ngã gục lúc này. Nhìn Tiểu An là đang lo lắng cho mình, vết thương còn chưa lành đã vội chạy đến đây. Đứng bên cạnh là Phúc Ca. Hàn Phong gượng dậy làm một cái quyết định.



‘Phúc ca! Huynh tìm một chiếc xe ngựa, dùng vải đệm thật nhiều lớp vào bánh xe. Lập tức đưa Tiểu An trở lại hoàng cung điều trị’

‘Vậy còn Thái tử?’

‘Lập tức tìm cho ta một con ngựa tốt nhất, ta phải trở về cung trước khi Nam Cung Tâm đăng cơ’

‘Rất nguy hiểm’. Tiểu An, Phúc Ca và Nhất Nguyệt đồng thời lên tiếng.

‘Không cần nói nữa. Đây là mệnh lệnh’

‘Vì an nguy của Thái tử, thứ cho Tiểu An không thể tuân theo. Tiểu An cùng người trở về’

Hàn Phong trầm ngâm không trả lời. Phúc ca lại nói: ‘Ý Thái tử đã quyết, chúng ta sẽ cùng đi. Nhất Hạnh đi cùng Thái tử, mụi ấy mang theo thuốc sẽ giảm đau cho Thái tử mọi lúc. Ta sẽ đi cùng Tiểu An. Không biết ý Thái tử thế nào?’



‘Xuất phát!’. Ngắn gọn, đơn giản. Cả đoàn người rời khỏi Biện Kinh trong đêm.

Hàn Phong cưỡi chung một con ngựa với Nhất Hạnh, ý này cũng không tồi, phía trước có người trong lòng chắn lại vết thương đỡ sốc nãy hơn. Trước khi đi Nhất Hạnh cho Hàn Phong và Tiểu An uống thuốc giảm đau. Tạm thời sẽ không có cảm giác đau nhứt trong vòng 3 canh giờ.

Hàn Phong khoác áo choàng dài, mặc y phục cũng dày hơn, hay tay cầm lấy dây cương, bao bọc Nhất Hạnh bên trong. Ngựa hai người chạy phía sau ngựa của Phúc ca và Tiểu An.

‘Nhất Hạnh mụi ổn không?’

Lần đầu cưỡi ngựa có thể khó chịu đi. Dù gấp gáp cỡ nào thì cũng nên quan tâm một chút ân nhân cứu mạng mình. Nhất Hạnh tay nắm chặt yên ngựa, Hàn Phong cảm nhận người nàng đơ lại, hình như rất sợ. Nhẹ nhàng an ủi.

‘Đừng sợ, thả lỏng người ra. Có thể dựa vào người ta. Nhất định không ngã đâu’



‘Ân’. Nhất Hạnh rất sợ tốc độ này, cũng chỉ có thể nghe loáng thoáng lời Hàn Phong nói, rất ngoan ngoãn gật đầu.

Phúc Ca cho ngựa dừng lại. Hàn Phong cũng để cho Tiểu Mã nghỉ ngơi một chút. Đến bên gốc cây ngồi, Nhất Hạnh thay băng cho vết thương. Máu đã loang lổ một mảng y phục. Hàn Phong thử vận nội lực điều trị vết thương. Rõ ràng rất khá đi.

‘Tiểu An, ngươi vận nội lực điều trị vết thương. Có lẽ chúng ta sẽ cầm cự đến kinh thành’

Tiểu An gật đầu làm theo. Kết quả rất khả quan. Mọi người lại tiếp tục lên đường. Phúc ca nói với Hàn Phong:

‘Thái tử, còn một ngày nữa đến Kinh thành. Vạn nhất có nghe gì cũng đừng quay lại. Người và Nhất Hạnh trở về trước. Phúc ca sẽ hộ tống phía sau’

Xoẹt….lá cây lại xào xạc. Các huynh đệ rút đao ra sẵn sàng chiến đấu. Không để chúng ta đợi lâu, bên trong đồng loạt xuất hiện rất nhiều nữ tử. Người dẫn đầu kéo khăn che mặt ra, đồng loạt quỳ xuống.

‘Tham kiến THái tử điện hạ’.

‘Vân tỉ, đứng lên đi. Sao mọi người lại ở đây?’

‘Đệ tử Lãnh Nguyệt Cung vẫn ngầm liên lạc tìm tung tích của Cung chủ, lại phát hiện một đám người võ công cao cường bí mật theo sau Thái tử. Hôm đó vừa đến đã thấy người của Quận chúa cứu được Thái tử nên bọn ta không xuất hiện. Trực tiếp đuổi theo bọn chúng, trừ khử rồi’

‘Hèn gì mấy hôm nay bình yên như vậy. Đa tạ các vị cô nương tương trợ’. Người nói là Phúc Ca

‘Lãnh Nguyệt cung sẽ bảo vệ mọi người rời khỏi đây. Càng nhanh càng tốt’

‘Tốt lắm. Chúng ta đi’.

——- Ta là đường phân cảnh

Hoàng cung – Điện Tân Vương.

Nam Cung Tâm mặc trêи mình một bộ y phục trắng thêu hoa văn hình rồng bằng chỉ vàng. Đầu đội mũ kim long. Vì vẫn còn trong thời gian để tang vua cha, nên hắn còn e ngại mặc long bào. Mà phía dưới một đám đại thần nịn hót tung hô vạn tuế.

Nam Cung Tâm cười ha hả hài lòng. Người chủ trì buổi lễ là Đại Học Sĩ Lâm Quân Tề. Sau khi hành lễ tạ thiên địa. Lý công công tuyên đọc thánh chỉ. Hạ Thần, Cửu Hoàng Tử và Nam Cung Tâm đều quỳ xuống:



‘Phụng thiên thừa vận, Hoàng hậu chiếu viết – Hoàng thượng tuổi cao sức yếu, không qua nổi sớm mai. Thái tử hiện tại mất tích chưa rõ an nguy. Quốc gia không thể như rắn mất đầu. Xét thấy Nhị Hoàng tử Nam Cung Tâm tài có đức có. Trêи vai có thể gánh vác trọng trách quốc gia. Bổn cung liền thay mặt tiên đế hạ chiếu chỉ sắc phong Nhị Hoàng Tử Nam Cung Tâm đăng cơ làm Tân Vương Nam Triều Năm thứ 2. Khâm thử!’

‘Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế’

Tiếng hô vang vọng cả một khoảng trời, khí thế hào hùng làm người ta choáng ngộp. Lý công công vẻ mặt rất khó xử, tâm trí không đặt vào buổi lễ. Không chỉ riêng Lý công công, Một số hạ thần kia không đứng về phía Nam Cung Tâm là bằng mặt không bằng lòng.

Mấy hôm nay họ xin diện kiến Hoàng hậu nhưng Nam Cung Tâm lấy lí do Hoàng hậu không khỏe, miễn tiếp. Đến cả Thái tử phi họ cũng không có cơ hội gặp mặt. Vấn đề rất lớn nhưng là thần, sao đấu được quân.

‘Lý công công! còn không nhanh trao ngọc tỉ cho Trẫm?’

Thấy Lý công công chần chừ, không có chút ý tứ tuân chỉ. Nam Cung Tâm nhíu mày. Lớn tiếng hỏi:

‘Hay là Lý công công muốn kháng chỉ?’

Lý công công cuối mặt, không tình nguyện phân bua: ‘Lão thần không dám’

‘Không dám thì tốt. Lập tức tiến hành’

Nam Cung Tâm đứng quay đưa lưng về phía các đại thần, ngẩng mặt nhìn trời xanh, tay phải đưa ra chờ Lý công công dâng ngọc tỉ. Nụ cười trêи mặt hắn vô cùng thỏa mãn. Hắn mơ ước ngôi vị này đã rất lâu rồi. Chỉ cần nắm ngọc tỉ trong tay, hắn có được thiên hạ.

—-

‘Khoan đã’.

Nụ cười trêи mặt Nam Cung Tâm chợt tắt. Hắn lập tức xoay người lại. Lảo đảo vài bước ngã vào Tiểu thái giám bên cạnh. Miệng lẩm bẩm.

‘Không thể nào?!



Chương 82

Mọi người đồng thời quay lại tìm kiếm nơi phát ra âm thanh. Không khỏi há hốc mồm. Trước mắt họ là một cảnh tượng uy nghiêm. Dẫn đầu là Thái tử điện hạ oai phong soái khí. Trêи người mặc Long bào, đội mũ đế vương. Tay phải Thái tử cầm theo thánh chỉ giơ ngang vai. Mắt nhìn thẳng phía trước. Tư thế phong phạm từng bước từng bước theo bậc thang đi về phía họ.

Phía sau Thái tử phi và Thất công chúa dìu Hoàng hậu, theo sát Thái tử tiến về Tân Vương Điện. Tiếng truyền của Tiểu An vang vọng.

‘Hoàng hậu, Thái tử giá lâm’

Phục hồi tinh thần liền quỳ rạp xuống đất. Đồng thanh hô:

‘Tham kiến Hoàng hậu nương nương, Tham kiến Thái tử điện hạ, Tham kiến Thái tử phi nương nương….’

Bọn họ chỉ có thể cuối đầu, một bộ phận quan lại thầm cảm ơn trời. Một bộ phận khác tay lau mồ hôi trêи trán. Thái tử trở về, bọn hắn có còn chỗ đứng? Liệu Nhị hoàng tử kia có giữ nổi mũ ô sa trêи đầu hắn không?

Hàn Phong từng bước từng bước bước đến, mỉm cười nhìn Cửu hoàng tử như một lời trấn an ‘Ta không sao?’. Đi lướt qua người bọn họ. Tiến đến bậc thang uy nghiêm, hai bên là con sư tử làm bằng đá oai hùng. Khí chất này ép Nam Cung Tâm lùi về phía sau, mất đi trọng tâm. Đi đến giữa đài, mỉm cười nhìn Nhị Hoàng tử:



‘Bổn Thái tử còn sống sờ sờ ra đây. Nam Cung Tâm ngươi có tư cách gì chạm tay vào ngọc ấn của phụ hoàng? Hả?’

Ngữ khí không có bình tĩnh như thường, mà là cực hạn tức giận. Nhưng vẫn không có đánh nhau, đơn giản Hàn Phong không muốn cùng tên súc sinh này dây dưa.

Lúc vừa trở về, quân lính thấy Hàn Phong không khỏi khóc lên vì mừng. Bọn họ tố cáo Nam Cung Tâm quá mức tàn nhẫn, dùng người nhà ép họ quy thuận. Họ cho biết nơi Hoàng hậu, Thái tử phi, Thất công chúa và các phi tần khác đang bị giam lỏng. Chỉ cần hắn đăng cơ, mọi thứ không thể vãn hồi. Hắn sẽ thả mọi người ra.

Hàn Phong lập tức sai Phúc ca dùng lệnh bài điều binh. Giải thoát mọi người. Hàn Phong lập tức thay Long bào, cùng mẫu hậu và Như Nguyệt đến Tân Vương Điện. Kịp thời ngăn chặn tên súc sinh kia.

Nam Cung Tâm tay rung rung chỉ về phía Hàn Phong: ‘Ta lệnh theo thánh chỉ mà làm, Nam Cung Tĩnh ngươi là muốn kháng chỉ?’



‘Haha. Trong tay ta chính là thánh chỉ đích thân phụ hoàng phê duyệt. Thánh chỉ trong tay ngươi hoàn toàn không có giá trị’

‘Nói láo. Ta không tin. Các người là muốn khi quân sao?’

‘Bổn Thái tử nói cho ngươi biết. Phụ hoàng hạ chiếu chỉ này cách đây 5 tháng. Ngươi là không ngờ rằng người giữ nó là Lý công công ư? ‘

Nam Cung Tâm không ngờ rằng phụ hoàng đã tính trước một bước như vậy. Hắn thua rồi. Hắn thua rồi.

‘Lý công công. Tuyên chỉ’

Lý công công tiếp nhận thánh chỉ trong tay Hàn Phong, dõng dạc: ‘Thái tử điện hạ Nam Cung Tĩnh tiếp chỉ’

Hàn Phong và tất cả mọi người cùng quỳ xuống: ‘Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết. Tuổi tác trẫm đã cao, thái tử cũng đến lúc kế thừa ngôi vị. Ra sức vì giang sơn xã tắc. Cuối năm nay lập tức đăng cơ. Khăm thử’

‘Tạ phụ hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế’

Sau khi tiếp chỉ và đứng dậy. Ngoại trừ Hoàng hậu thì quần thần bên dưới và Nguyệt Nhi đều hành lễ trước tân đế:

‘Chúng thần tham kiến hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế’



Hàn Phong nâng Như Nguyệt dậy, đối với các đại thần nghiêm giọng ‘Bình thân’. Lại trước mặt các thần tử dõng dạc mà tuyên bố:

‘Trước mặt triều thần, Trẫm sắc phong mẫu hậu trở thành Chiêu Nghi Thái hậu. Thái tử phi sẽ là Hiếu Hiền Hoàng hậu’

Dừng một chút lại nói: ‘Lý Tiểu An vào sinh ra tử cùng trẫm, không quản tính mạng hộ giá. Thăng chức Tổng quản. Những người còn lại có công trẫm sẽ luận ban thưởng. Có tội, sẽ chịu trừng phạt’

Đợi văn võ bá quan hô tụng chúc mừng xong. Lại hạ chỉ.

‘Ngự lâm quân nghe chỉ. Áp giải tên súc sinh Nam Cung Tâm vào đại lao. Chờ ngày phán xét’

‘Thần tuân chỉ’. Ngự lâm quân tuân lệnh Hàn Phong áp giải Nhị Hoàng tử vào đại lao. Lúc này đây Hàn Phong không thể gượng được nữa. Ánh mặt trời chiếu gương mặt không chú khi huyết, trước khi ngất đi không quên gọi ‘Nhất Hạnh’.

“Hộ giá Hoàng thượng, truyền Thái y, truyền Thái y’. Mọi người lại nhao nhao lên. Mà Tiểu An chỉ xin Thái hậu truyền Nhất Hạnh vào, mọi việc sẽ giải thích sau.

Bên trong tẩm cung Nhất Hạnh điều trị cho Hàn Phong, mà bên ngoài Thái hậu và Hoàng hậu mặt đầy nghi vấn nhìn Tiểu An. Không thể chịu nổi áp lực từ hai nữ nhân uy nghiêm này. Tiểu An quỳ xuống kể hết sự tình ra. Thái hậu thì chấp tay cảm tạ trời xanh. Còn Hoàng hậu nghiêm mặt. Cũng không có thái độ gì. Nàng là đợi Hàn Phong tỉnh. Còn rất nhiều việc phải bàn bạc.

Đã hai ngày Hàn Phong luôn trong trạng thái nữa tỉnh nữa mê, lúc thì gọi Uyển Nhi, lúc thì gọi phụ hoàng, lúc gào thét tên Như Nguyệt. Cơ thể chưa hạ sốt. Quận chúa một trận xót thương (gọi Quận chúa cho dễ hình dung)..

‘Nhất Hạnh, Hoàng thượng sao mãi vẫn chưa hạ sốt?’

‘Bẩm Hoàng hậu, Vết thương của Hoàng thượng rất nguy hiểm, trêи đường đi không được bồi bổ, lại xốc nãy, vết thương nhiễm trùng nên có tình trạng sốt cao. Hiện tại phải đợi thêm một thời gian để vết thương có thể hồi phục lại. Không gấp được.’

‘Ân. Cần thuốc gì cứ nói với Thái y viện một tiếng’

——

Hôm nay ta mệt. Nên đến đây thôi.



Chương 83

Nữa tháng trôi qua…

Cơ thể Hàn Phong đã khá hơn. Ngày hôm nay cơ bản có thể tự đi lại được nhưng Quận chúa không cho phép vận động nhiều. Hàn Phong đã nghe Tiểu An bẩm báo thời gian qua đều là Hoàng hậu nhϊế͙p͙ chính. Có thể giải quyết những tên đại thần kia thật cực khổ cho nàng. Hiện tại cả hai đã thay đổi cách xưng hô, Hàn Phong có chút ngượng nghịu.

‘Hoàng hậu, ta đã khỏe rồi. Nàng không cho ta đi lại nhiều ta sẽ béo thành thê nào chứ?’

‘Hoàng thượng gầy như vậy, muốn béo cũng khó a’

‘Nàng đến kể một chút cho ta biết những chuyện đã xảy ra trong thời gian ta đi vắng’.

Quận chúa theo lời Hàn Phong đến ngồi bên cạnh Hàn Phong. Quận chúa giọng nói rất nhẹ nhàng:

‘Lúc người rời đi được nữa tháng. Phụ hoàng rất tức giận, mẫu hậu nguyên căn cũng không được. Hỏi thì phụ hoàng không nói. Sức khỏe càng ngày càng kém’

‘Thái y chuẩn bệnh nói sao?’

‘Họ nói phụ hoàng chỉ là lao lực quá, nhiễm phong hàn thôi’

‘Thời gian đó những ai thường xuyên lui đến ngự thư phòng?’



‘Theo lời Lý công công, nhiều nhất vẫn là Nhị Hoàng tử’

‘Cửu hoàng đệ không đến thường sao?’

Quận chúa lắc đầu tỏ vẻ không biết. Hàn Phong cho người mời Lý công công đến. Mặc dù phụ hoàng băng hà, nhưng Hàn Phong vẫn giữ Lý công công lại làm việc trong cung. Dù sao mình vẫn cần hai người trợ lí.

Lý Công công đến, Quận chúa cũng rời khỏi. Nàng đến thỉnh an Thái hậu. Hàn Phong rất biết ơn nàng trong thời gian qua đã chiếu cố cho hoàng cung này. Không muốn nghĩ đến việc không cần nghĩ.

‘Lý công công, lúc phụ hoàng băng hà, ông cũng ở đó?’

‘Khởi bẩm hoàng thượng, não nô túc trực ngày đêm bên cạnh hoàng thượng. Lúc tiên đế băng hà, người đã nói nhỏ vào tai nô tài một câu’. Hàn Phong cho phép Lý công công tiến đến truyền lại câu nói đó. Hàn Phong sau khi nghe xong ánh mắt là nhìn về xa xăm. Không có tiêu cự.

‘Đa tạ Lý công công đã tận trung với phụ hoàng. Trẫm vừa đăng cơ, còn nhờ vào khanh và Tiểu An nhiều lắm. Khanh đi chuẩn bị, ngày mai thượng triều’

‘Nô tài tuân chỉ’

——–

Trêи điện Kim Loan.

Hàn Phong thân mặc long bào uy nghiêm. Dõng dạc nói:

‘Nam triều chúng ta, cần nhất những nhân tài. Trẫm không cho phép bất luận một kẻ nào ngồi không hưởng bộc lộc. Tham quan trẫm nhất định sẽ diệt hết. Trẫm sẽ đưa ra kế sách cai trị Nam Triều. Các đại thần phụ trách triển khai kế hoạch đưa ra. Làm tốt có thưởng, không tốt thì đừng trách’



Tiểu An bên cạnh nhắc nhẹ: ‘ Hoàng thượng, đã đưa A Phúc và Nhất Hạnh đến’

Phúc ca và Nhất Hạnh lần đầu tiến vào Kim Loan điện, không khỏi ngỡ ngàng. Mà người trêи điện kia, ngày xưa còn cùng Phúc ca uống rượu. Nay là người đứng đầu một giang sơn, anh minh thần võ. Ánh mắt không còn ngỡ ngàng như lúc mới gặp. Duy chỉ có lòng thương người của Hoàng thượng là mãi mãi.

‘ A Phúc, Nhất Hạnh tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế’

‘Phúc ca! Ngươi có công cứu giá và hộ tống trẫm trở về kinh thành. Trẫm phong cho ngươi làm ngự tiền thị vệ, theo bên người trẫm’

‘Thần a Phúc ! Tạ ơn hoàng thượng’

Sau khi nghe phong tặng. A Phúc đứng sang một bên. Hàn Phong nhìn Nhất Hạnh bên dưới, không khỏi mỉm cười.

‘Nhất Hạnh, ngẩng đầu lên không cần căng thẳng’

Nhất Hạnh nghe lệnh, từ từ ngâng đầu lên. Trước mắt nàng là Thái tử ca ca, nay đã ngồi ở vị trí kia. Mặt đã có chút huyết sắc, thần khí sáng ngời. Nhưng không có lạnh lùng cao ngạo, mà là ôn nhu mỉm cười với mình.

‘Nhất Hạnh y thuật cao minh, có công cứu chữa kịp thời. Trẫm lệnh cho ngươi tiến vào Thái y viện nâng cao y thuật. Phụ trách chăm sóc sức khỏe cho trẫm’

‘Nhất Hạnh tạ hoàng thượng’

Nghe thấy các lão thần phía dưới nhoi nhoi một mảnh. Hàn Phong long nhan tức giận: ‘các người không đồng ý chỗ nào? Cái quan điểm cổ hũ của các người là nữ tử chỉ được sinh ra, ở nhà đến khi thành thân thì sinh con à?’

Tất cả đều quỳ xuống: ‘Hoàng thượng bớt giận’

‘Trẫm cho các ngươi biết, sau khi cũng cố tất cả, trẫm sẽ cải cách tư tưởng của các người. Tất cả đứng dậy đi’

Hôm nay là ngày thượng triều đầu tiên nên Hàn Phong sai người dẹp trống Kim Loan Điện, không cần cho những tên quan chỉ biết lý thuyết suông kia ngồi.



‘Nam Cung Nhân’. Hàn Phong hướng Nam Cung Nhân gọi.

‘Có thần’. Nam Cung Nhân bước ra hành lễ.

‘Trẫm vừa đăng cơ, còn nhiều việc cần đệ hộ trợ xử lí. Trẫm phong khanh làm Nam Bình Vương gia. Chọn đất phía Nam làm phủ’

‘Thần! Tạ ơn hoàng thượng’

‘Hoàng thượng, Nhị Hoàng tử đã được đưa đến’. Tiểu An bên cạnh nhắc nhỏ.

‘Ân, cho vào’.

Lý công công lập tức truyền khẩu dụ :’Đưa Nhị Hoàng tử vào’

Nam Cung Tâm bị xích còng lại tay, chân. Tóc tay táng loạn không trật tự. Trêи người mặc y phục của tử tù. Không có tình nguyện quỳ xuống. Ngự lâm quân phải ép hắn quỳ. Hắn nhìn Hàn Phong, cười ha hả.

‘Nam Cung Tĩnh. Thắng làm vua, thua làm giặt. Ta bại trong tay ngươi, muốn chém muốn giết tùy ngươi’

‘Hổn láo. Ngươi có tư cách gì nói chuyện với trẫm hả? Tội của ngươi có chết ngàn lần cũng không thể tha thứ’

‘Ngươi nói thử xem ta đã làm gì?’

‘Mưu sát hoàng huynh. Gây bất lợi cho mẫu hậu và hoàng tẩu. Giả mạo thánh chỉ. Cường đạo với thần. Ngươi xứng đáng để ta gọi ngươi một tiếng Nhị đệ à?’

‘Ngươi có bằng chứng gì nói ta mưu sát ngươi? Nói ta giả mạo thánh chỉ?’

‘Tổ chức của ngươi đã bị người Lãnh Nguyệt cung bắt được. Ngươi có cần ta đem hắn ra chỉ tội ngươi? Hay để ta mời mẫu hậu và Hoàng hậu đến đây?’

‘Ngươi!’. Nam Cung Tâm tức giận chỉ tay về phía Hàn Phong. Hàn Phong tiếp đón ánh mắt hắn. Từng chữ từng chữ định tội.

‘Nam Cung Tâm mưu đồ bất chính. Giả mạo thánh chỉ. Trẫm nể tình ngươi là huynh đệ của trẫm, bãi bỏ hoàng vị. Đày làm thứ dân. Đưa đến biên cương sinh sống. Không có lệnh của Trẫm không được tự ý vào thành. Lập tức thi hành’

Hàn Phong phất áo bỏ đi. Tiểu An và Lý công công thông báo bãi triều. Những người liên quan đến Nam Cung Tâm đều đưa đi cùng hắn. Hàn Phong lần này là giận đến cực điểm.

—–

Ta vẫn là thắc mắc không biết Lý công công nói gì với Hàn Phong?



Chương 84

Nam Triều năm thứ 2.

Hoàng đế Nam Cung Tĩnh trị vì, quốc gia phồn thịnh. Giang sơn vững mạnh. Lấy hòa bình làm đầu. Văn hóa, giáo ɖu͙ƈ được đẩy mạnh. Nam nữ đều được đến lớp.

Hàn Phong chú trọng tuyển chọn nhân tài, không được cậy vào quan hệ mà thẳng bước lên quan. Các đại thần đều có nhiệm vụ riêng. Hàn Phong chỉ việc kiểm tra kết quả. Ngẫm lại không phải làm vua thì không được nghỉ ngơi, chỉ là mình có biết cách quản lí bọn họ hay không.

Từ ngày phụ hoàng băng hà, Hàn Phong trở lại Hoàng cung cũng không có ý định rời khỏi. Không phải chính mình xốc nổi đi tìm Uyển Nhi sẽ không dẫn đến thảm cảnh này. Đến nay đã hơn 3 năm. Người của Lãnh nguyệt cung nhiều như vậy cũng không có tin tức, người phái đi đều trở về lĩnh tội. Không có tin tức của Uyển Nhi. Dần dần kết quả này Hàn Phong cũng chấp nhận. Đêm về lại tự trách mình, nợ Uyển Nhi nhiều quá.

Ngự thư phòng—

Đêm đã khuya, tấu chương còn chưa xem xong. Tiểu An lại lần nữa nhắc nhở:

‘Hoàng thượng, đã một tháng nay người chưa đến tẩm cung của hoàng hậu’



Tiểu An nhắc mới nhớ. Lâu lắm rồi chưa trở về với Như Nguyệt. Suy nghĩ một chút đứng dậy, Tiểu An khoát áo choàng cho Hàn Phong.

‘Bãi giá Khôn Ninh Cung’

Từ khi Như Nguyệt trở thành Hoàng Hậu, liền dọn đến Khôn Ninh cung. Mà hiển nhiên Thái hậu lại đến Từ Ninh cung an hưởng tuổi già. Trêи đường đến Khôn Ninh cung, Hàn Phong hỏi Tiểu An.

‘Khiết Nhĩ Đa vẫn chưa tỉnh sao?’

‘Khởi bẩm hoàng thượng, Tình hình Đại hạ vẫn vậy. Vương tử Khiết Nhĩ Đa vẫn là tình trạng đó’

‘Chỉ có Khiết Nhĩ Đa mới biết đêm đó thế nào?’

‘Ý của người là di hành?’

‘Nam Triều đã đi vào nền nếp. Ta nghĩ nên đi ra ngoài một chuyến, một lần nữa đến Đại Hạ’

Tiểu An vẫn còn ám ảnh những ngày kinh hoàng cách đây hơn 3 năm. Mồ hôi lạnh đổ ra. Hàn Phong thấy phản ứng này của Tiểu An thì cười ha hả.



‘Ha ha ha…Tiểu An là đang sợ đi? Ngươi có thể ở lại a’

‘Tiểu An nào có sợ, chỉ là không ngờ thời gian trôi qua nhanh như vậy?’

Ra hiệu cho Tiểu An im lặng, cũng khôg cho cung nữ thông báo. Tự mình đi vào Khôn Ninh cung. Cùng Hàn Phong đến cửa, Tiểu An vâng lệnh trở về. Đêm nay Hàn Phong ở lại tẩm cung cùng Hoàng nương nương.

‘Thần thϊế͙p͙ tham kiến Hoàng thượng’

Hàn Phong đến nâng Quận chúa dậy, cho cung nữ lui ra hết. Quan tâm hỏi han: ‘đã khuya trẫm đến làm phiền hoàng hậu đi?’

‘Hoàng thượng không đến làm phiền thϊế͙p͙ chẳng lẽ đến làm phiền vị nữ nhân nào khác?’

‘Thật oan uổng cho trẫm. Hoàng hậu là quốc sắc thiên hương, còn nữ nhân nào có thể sánh được với nàng?’



‘Vậy sao? Cả tháng nay không thấy hoàng thượng ghé qua, thần thϊế͙p͙ nghĩ rằng Hoàng thượng…..’

Không kịp nói ra chữ sau, Quận chúa đã bị Hàn Phong nhấc bỗng lên, đôi môi của nàng bị Hàn Phong ngậm lấy. Bế thẳng đến giường. Hàn Phong đặt Quận chúa xuống, nhẹ nhàng nói:

‘Ta phải hảo hảo trừng phạt nàng mới được. ‘

Quận chúa chớp chớp đôi mắt long lanh, không hiểu: ‘Thϊế͙p͙ làm gì nên tội?’

‘Tội của nàng là câu dẫn trẫm. Trời lạnh như vậy nàng ăn mặc mỏng manh như vậy làm gì a?

Hàn Phong hung hăn ngoạm lấy đôi môi đang mấp máy của Quận chúa, hôn triền miên. Tay di động cởi chiếc yếm che đi cảnh xuân bên trong. Một đêm này, không ai biết. Chỉ có Quận chúa và Hàn Phong biết. Là đêm viên phòng của Đế hậu sau bao nhiêu năm thành thân.

Hàn Phong ôm người trong lòng còn đang ngủ say, hôn khẽ lên trán nàng. Quận chúa nũng nịu mở mắt, tay xoa mặt Hàn Phong. Lại còn ngắt nhéo gương mặt thiên tử.

‘Nàng làm gì a?’

‘Hoàng thượng chưa trả lời thϊế͙p͙ biết sao hôm qua người lại?’

Hàn Phong biết ý của Quận chúa là gì, nhưng lại cười cợt giả vời không biết: ‘Hoàng hậu nói Trẫm lại làm sao?’

Quận chúa giơ tay đánh vào ngực Hàn Phong vài cái, ngượng ngùng chôn mặt xuống cổ Hàn PHong. Hàn Phong được một trận vui vẻ, ôm càng chặt Quận chúa, dỗ dành.

‘Trẫm không chọc Hoàng hậu nữa. Hoàng hậu còn đau lắm không?’

‘Lần sau thϊế͙p͙ sẽ để Hoàng thượng biết cảm giác này!’. Giọng nói Quận chúa mang theo chút hờn dỗi.



‘Cái kia, làm sao xử lí? Chúng ta không thể để bọn nô tài truyền miệng nhau là Hoàng thượng và Hoàng hậu đến giờ mới viên phòng a?’

Hàn Phong chỉ vết máu trêи giường, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Quận chúa. Mà người kia im lìm, chắc đang muốn mình năn nỉ đây. Hàn Phong lâu lắm rồi mới có cảm giác nhẹ lòng vui vẻ như vậy, nên không để ý hình tượng. Giả giọng nô tài dỗ ngọt Quận chúa:

‘Hoàng hậu nương nương a, nô tài đã biết mình sai. Người mau tìm cách xử lí giúp nô tài. Nô tài không muốn thiên hạ cười mình không ngốc đầu nổi a’

Quận chúa phụt cười, bò dậy từ trong lòng Hàn Phong không khỏi lườm xéo. ‘Đã trễ, hoàng thượng nên thượng triều’

‘Thượng triều thượng triều, ngày nào cũng phải thượng triều, trẫm còn chưa ôm Hoàng hậu của trẫm đủ đâu’

Giằng co một hồi lâu Quận chúa mới đuổi được Hàn Phong đi. Sau khi Hàn Phong rời khỏi, Quận chúa sai Tiểu Mai vào xử lí hậu quả người kia gây ra. Tiểu Mai một mặt khó hiểu:

‘Hoàng hậu lại đến kỳ nguyệt san sao?’

‘Ân! Mau xử lí’. Quận chúa ngượng ngùng không muốn tiếp tục trả lời nữa. Mà Tiểu Mai thì rối rắm ‘Không phải nữa tháng trước Hoàng hậu vừa mới tới kỳ Nguyệt sang sao? Chưa hết tháng đã đến nữa? Có phải là bị bệnh gì không?’. Rất muốn hỏi thăm nhưng nhìn Hoàng hậu mặt lạnh tỏa ra hàn khí thì những nghi vấn trong lòng phải nuốt xuống.

—-

Ngự thư phòng.

Hàn Phong ngồi ở bàn làm việc, bên cạnh là Tiểu An với cuốn sổ nhỏ. Lý công công thì mài mực. Hàn Phong viết viết một chút lại đặt bút xuống. Nhìn Phúc ca đang đứng phía dưới chấp hành nhiệm vụ. Đi đến bên cạnh, phúc ca hành lễ:

‘Phúc ca, trẫm muốn xuất cung di hành một thời gian. Lần này trẫm không muốn sự việc xảy ra như ba năm trước. Trẫm sẽ đi cùng Tiểu An. Khanh ở lại bảo vệ Thái hậu và Hoàng hậu’

‘Khởi bẩm hoàng thượng. Việc này Nhất vệ sẽ phụ trách. Thần nhất định phải theo bảo vệ người. Hoàng hậu nương nương sẽ rất lo lắng nếu hoàng thương rời đi một mình’

‘Tiểu An thấy Phúc ca nói rất có lý’

‘Được! Quyết định vậy đi’



Chương 85

‘Hôm nay sao Hoàng thượng lại có thời gian đến Khôn Ninh cung sớm như vậy?’

Quận chúa vừa ngồi trước gương, Tiểu Mai đang giúp nàng tẩy trang. Hàn Phong rồi ở bàn thong thả ăn bánh uống trà. Mùi vị bánh cổ đại cũng không tệ. Đặc biệt là trà, nguyên chất tự nhiên khỏi chỗ chê. Chưa nhai hết khối bánh trong miệng, nghe Quận chúa hỏi liền trả lời:

‘Trẫm phát hiện bản thân rất nhớ Hoàng hậu cho nên đến sớm một chút!’

Bột bánh bay ra khắp nơi. Mấy cung nữ được một phen cười nhạo. Hàn Phong cũng không có trách, vẫn rất tự nhiên đi. Quận chúa cũng không nói thêm, biết Hàn Phong là có việc mới đến đây sớm như vậy. Bình thường giờ này không phải nàng đang cô độc một mình sao? Dù là nói dối nhưng trong lòng một trận ngọt ngào.

Sau khi cung nữ lui ra hết, tẩm cung còn lại hai người. Quận chúa vẫn còn ngồi trước gương chưa có đứng lên, Hàn Phong đi đến bên cạnh. Từ phía sau ôm lấy Quận chúa, đầu chôn ở cổ nàng, giọng nỉ non:

‘Hoàng hậu của Trẫm vẫn xinh đẹp như ngày nào?’

Quận chúa nghe xong trêи mặt nở nụ cười, tay búng trán Hàn Phong, nghiêm giọng hỏi : ‘Hoàng thượng là có chuyện gì muốn nói? Không cần ở đây bán mật ong với thϊế͙p͙’

‘Trẫm a, trẫm chỉ muốn nói với nàng….’.

Hàn Phong không có nói thêm, chỉ là miệng đang bận hôn vành tai xinh đẹp của bậc mẫu nghi thiên hạ. Quả thật những năm qua từ khi Uyển Nhi rời khỏi, mình bận rộn với cái trách nhiệm lo cho Nam triều. Ít khi ngắm nhìn thật kĩ nàng, lại không ở gần nàng như vậy. Rất thiệt thòi cho nàng.

‘Như Nguyệt! Trẫm xin lỗi’

Quận chúa phản ứng, xoay người nhíu mày như muốn hỏi: ‘Hoàng thượng là xin lỗi chuyện gì?’

‘Trẫm lạnh nhạt với nàng nhiều năm như vậy, Hoàng hậu sẽ tha thứ cho trẫm đi?’



‘Nếu không vì yêu người, thϊế͙p͙ cũng không cần địa vị Hoàng hậu này làm gì’

‘Nàng nga, lại câu dẫn trẫm’

Không cho phép Quận chúa nói thêm lời nào, trực tiếp cướp đi hô hấp của nàng. Bế nàng trở về giường, tay buông rèm, tay thoát đi những lớp vải che mất cảnh xuân của nàng. Hàn Phong muốn hảo hảo ngắm nhìn thân thể nữ nhân yêu nàng sâu đậm, bằng lòng đánh đổi thanh xuân âm thầm ở bên cạnh mình.

Hàn Phong muốn hôn thật chậm, nhớ thật kỹ ánh mắt, đôi môi, vành tai, chiếc cổ trắng nõn……..hôn tất cả những gì thuộc về nàng. Nàng cho ta biết, yêu một người – chính là âm thầm bên người -không cần đáp lại – một tình yêu cao thượng biết giường nào.

‘Ưm!. Hàn Phong’. Tiếng ngâm khẽ, tiếng gọi kiều mị của nàng làm Hàn Phong say đắm, càng hăng say hôn đến cảnh xuân ướt át kia. Nàng dường như không thể chịu được chiếc lưỡi của Hàn Phong càn quấy, rất ngượng ngùng lôi kéo Hàn Phong. Nghe lời, lưỡi di chuyển đến vùng bụng phẳng lì, ngao du một chuyến làm Quận chúa thở dốc. Trở lại ngọn đồi cao ngất, Hàn Phong mới biết rằng mình thật may mắn biết bao khi có nàng bên cạnh. Toàn bộ của nàng, thật hoàn mỹ.



‘Hàn Phong, ôm chặt thϊế͙p͙’. Giờ phút này trong cơn thở dốc, ánh mắt khép hờ, mồ hôi trêи trán, mái tóc tán loạn. Không có Hoàng thượng và Hoàng hậu, không có quân thần. Chỉ có thân thể hai người quấn chặt lấy nhau. Vĩnh viễn không thể tách rời.

Quận chúa hôn Hàn Phong nhiều hơn, Hàn Phong biết nàng cần gì. Vì thế đã sẵn sàng nghênh chiến. ‘A…..’. Thân thể Quận chúa vươn lên đóng đợt sóng cuối cùng, thân thể nàng hoàn toàn mất hết sức lực mặt cho Hàn Phong ôm chặt. Nàng ngượng ngùng quá, một nữ nhân lạnh lùng ngạo kiều như nàng lại có lúc làm ra chuyện thế này.

‘Hoàng thượng có đau không?’. Thì ra Quận chúa lúc nãy đã cắn thật mạnh vào vai Hàn Phong, muốn kìm nén tiếng la của mình nhưng là không thể, vết răng kia ít nhất cũng vài ngày mới phai đi.

‘Ha ha ha…. không đau không đau. Được Hoàng hậu cắn là vinh hạnh của Trẫm’. Ôm Quận chúa vào lòng, trân trọng nàng từng phút. Hôn nàng một chút, không khỏi chua xót trong lòng.

‘Trẫm chỉ còn mẫu hậu và nàng. Đừng rời xa ta’

‘Hoàng thượng người nói gì? Thϊế͙p͙ vẫn ở bên người đấy thôi. Tất cả của thϊế͙p͙ đều thuộc về chàng. Sống là người Nam gia, chết là ma Nam gia. Hừ’. Lại ra sức ngắt nhéo, Hàn Phong một bên tránh né vui vẻ.

‘Hoàng thượng nói chuyện cần nói đi’. Nằm trong lòng, Quận chúa ngón tay trêu đùa trêи mặt Hàn Phong. Như có như không mà hỏi.



‘Nàng thật hiểu ý trẫm. Trẫm muốn xuất cung một thời gian, mà triều đình vẫn cần nàng xử lý’. Hàn Phong nói xong nín thở chờ xem phản ứng của Quận chúa. Dù là bậc chí tôn, muốn làm không ai dám cản. Nhưng vẫn rất áp lực với Quận chúa băng lãnh trong lòng.

‘Hoàng thượng vẫn chưa từ bỏ ý định tìm Uyển Nhi?’

‘Trẫm muốn đến Đại Hạ một chuyến. Chỉ có Khiết Nhĩ Đa mới biết đêm đó xảy ra chuyện gì? Mới có cơ hội tìm được Uyển Nhi. Trẫm không thể trơ mắt nhìn nàng không rõ tung tích như vậy’

‘Thϊế͙p͙ đợi người bao năm vẫn đợi được, chỉ cần Hoàng thượng trở về an toàn và đừng mang thêm nữ nhân nào về là được’

‘A….nàng có cho trẫm cũng không dám’.

Vậy là đã thỏa thuận thành công. Cơ hồ Hàn Phong trong lòng vui như đứa trẻ được quà. Quận chúa không quên nhắc nhở: ‘Hoàng thượng nào thì khởi hành? Nên đến thỉnh an thái hậu một chuyến’

Quận chúa đúng là một người con dâu hiếu đạo mà. Không nhắc ta lại quên. Cười cười: ‘ Trưa mai sau khi thượng triều sẽ đến thỉnh an Thái hậu. Rồi lập tức lên đường’

‘Ân. Hoàng thượng ngủ sớm đi’…dù là không có ý kiến với việc Hàn Phong xuất cung. Nhưng Quận chúa cũng không ngăn cản, biết là không cản được người có lòng muốn đi. Thì đành thuận theo người. Hy vọng người tìm được Uyển Nhi.

‘Trẫm hát nàng nghe’. Hàn Phong bắt đầu hát vu vơ những bài hát hiện đại, tỉ như: ‘ Màn đêm sương nhẹ dâng nhớ nhung thêm chất chồng, sương rơi rơi xuống đây làm ta tổn thương……’

Một đêm tại Khôn Ninh cung êm đềm trôi qua…..



Chương 86

Sau khi đóng dấu vào thánh chỉ, Hàn Phong giao lại cho Lý công công: ‘Trong thời gian trẫm không ở đây, nếu ai dám làm loạn, cứ dùng thánh chỉ này. Mọi việc Hoàng hậu sẽ thay Trẫm xử lý’

‘Nô tài đã rõ’.

Từ Ninh Cung—

Thái hậu là đang thưởng hoa cùng cung nữ. Nghe Tiểu An thông báo hoàng thượng đến. Thái hậu là rất vui mừng. ‘Bổn cung còn tưởng Hoàng thượng người quên bà già này rồi’

‘Nhi thần tham kiến mẫu hậu’

‘Đến đây bồi mẫu hậu uống trà’. Thái hậu lôi kéo Hàn Phong đến bên bàn đá, giữa vườn hoa tự tay người trồng. Hàn Phong vẻ mặt đáng thương:

‘Mẫu hậu trách lầm rồi, Trẫm đây chỉ có người là mẫu hậu. Sao có thể quên’

‘Hoàng thượng đến đây là có việc sao?’

Hàn Phong ngẩn người hồi lâu. Sao Quận chúa và mẫu hậu đều giống nhau, có cùng một câu hỏi? Hàn Phong ta là người có việc mới tìm đến sao?

‘Haiz, Trẫm là đến thỉnh an người. Cũng muốn nói, trẫm có việc cần rời khỏi một thời gian’



‘Hoàng thượng và Hoàng hậu vừa hòa hợp không bao lâu. Lại muốn tách ra đi?’

‘Đã 3 năm rồi. Trẫm thật có lỗi với Uyển Nhi. Nàng không rõ sống chết. Trẫm thì lại sống ngây ra như thế này’

‘Đi đi, mau chóng mang con dâu trở về. Bà già này không còn đợi được lâu đâu’

‘Hahaaaa….mẫu hậu vẫn còn trẻ đẹp như vậy, chưa già đâu nga’

‘Tên oắt con này…’

‘A … a … mẫu hậu người tha cho nhi thần’… hôm nay, Thái hậu vui vẻ không ít. Sức khỏe dần dần tốt hơn. Hàn PHong khá yên tâm.

—-

Tẩm cung.

Quận chúa đã chuẩn bị y phục đầy đủ, xếp gọn gàng vào chiếc ba lô quái lạ mà Hàn Phong luôn mang bên người. Chưa từng vứt bỏ dù đã cũ. Hàn Phong trở về nhìn thấy Quận chúa ngồi ngẩng ra, không khỏi trêu chọc:

‘Hoàng hậu đang tơ tưởng về người nào ngoài trẫm sao?’



‘Đúng vậy. Thϊế͙p͙ là đang nhớ về một tên ngốc tử cách đây 5 năm mang theo ba lô này, từ trêи trời rơi xuống cản đường người ta’

‘Ha ha. May mà lúc đó Hoàng hậu thương tình, nếu không trẫm hoàn toàn bơ vơ ở thế giới này rồi’

‘Hừ. Hoàng thượng dùng bữa xong hẳn đi’

‘Ân’



Bên cạnh dùng bữa cùng nhau. Không cần nói nhiều, đối phương đều hiểu. Hàn Phong nhìn Quận chúa, ngại ngùng căn dặn: ‘Hoàng hậu, Nam triều nhờ nàng trông coi’

‘Ân’

‘Ta đi’

‘Ân’

Hàn Phong đi, Quận chúa không tiễn. Không thể để người kia lưu luyến không thể rời khỏi khi thấy mình khóc. Vì hắn, nàng sẽ đợi. Tiểu Mai cho người dọn dẹp sạch sẽ, đỡ Quận chúa đến giường nghĩ ngơi. Biết chủ tử nghĩ gì nên không nhiều lời liền lui trước.



‘Công tử, chúng ta phải đi đường nào?’

Là Phúc ca đang hỏi. Đi bên cạnh Hàn Phong có Phúc ca, Tiểu An và Nhất Hạnh. Ám vệ theo sau đều ẩn nấp rất kỹ. Hàn Phong nghĩ một chút hướng phía trước thúc ngựa đi, vừa nói;

‘Đi thẳng, ra khỏi kinh thành, đến trấn Thừa Nam, qua khu rừng rậm lại tiếp tục đến Giác Sơn. Không cần đi Biện Kinh kia’



Mọi người theo chỉ dẫn mà đi, hai ngày đã đến khu rừng rậm. Tiểu An và Hàn Phong rất cảnh giác với nơi đây. Hàn Phong không khỏi cười nhạo: ‘Tiểu An còn nhớ nơi đây?’

‘Tiểu An không bao giờ quên thư Công tử’

‘Ta dẫn mọi người đến nơi ta đã từng bị ép rơi xuống vách núi sâu vạn trượng’

Một chút xúc động xen lẫn thương tâm, trêи đường đi một trận im lìm. Chỉ có tiếng vó người, tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót vang trời. Đến nơi, vẫn là ngã rẽ kia và một đường thẳng. Dưng ngựa bước đến phía trước. Trầm ngâm một lát lại xoay người lên ngựa.

‘Phúc ca, chỉ có lối mòn này’

Hàn Phong và Phúc ca hiểu ý, liền để ngựa tự do chạy. Hàn Phong nói mọi người đi trước, tự mình để ngựa đi chậm nhìn ngắm phong cảnh bên đường một ít. Hẹn gặp ở phía trước. Nhưng không ngờ chú ngựa này đang đi, không biết bị gì, hí vang lên rồi chạy thẳng, tốc độ rât nhanh. Hàn Phong không kịp điều khiển dây cương chỉ có thể để nó muốn chạy đi đâu thì chạy. Trở về hảo hảo huấn luyện nó một phen.

Đến phía trước thì dừng lại. Hàn Phong không khỏi cảm thán, tiểu Mã làm sao biết một nơi như thế này? Như tranh vẽ, có đồi nhỏ cây cỏ xanh biết, có suối nguồn nước trong veo. Không khí tuyệt vời làm sao. Nơi vắng vẻ này lại có người sinh sống, có lẽ là tiên nhân ẩn cư đi.

Buộc ngựa vào gốc cây nhỏ, đi bộ tìm nơi phát ra âm thanh: ‘bảo bảo a, ta sẽ tìm cách đưa ngươi trở về tổ’

Là tiếng trẻ con? Không phải yêu quái chứ, thâm sơn cùng cốc như vậy lại có người còn là trẻ con. Hàn Phong liền liên tưởng đến Hồng hài nhi trong Tây Du Ký. Không khỏi tự cười mình trí tưởng tượng phong phú.

Nhìn thấy dưới gốc cây to có một đứa bé đang cuối người dỗ dành chú chim non, trông rất đang yêu a. Vì thế liền đi qua, ngồi dưới đất bắt chuyện: ‘Tiểu huynh đệ, ta có thể giúp gì cho đệ a?’

Giọng đứa bé run run sắp khóc, ngẩng mặt lên, tuy mặt có dính ít bùn đất nhưng trong rất đang yêu. Hàn Phong ngẩng ra một chút, ‘Đứa bé này nhìn có nét quen nhỉ’:

‘Thúc thúc, thúc có thể tìm cách đưa chú chim này về tổ không? Mẹ của nó đang rất lo lắng’. Đứa bé nói xong còn chỉ tay về phía tổ chim trêи cây cao. Nước mắt lưng tròng. Hàn Phong kéo đứa bé vào lòng. Lau đi nước mắt, nhẹ giọng dỗ dành:



‘Đừng khóc đừng khóc, thúc thúc sẽ giúp tiểu huynh đệ đưa chim non về tổ’

‘Thúc thúc nói thật không?’

‘Thúc thúc là người lớn, không gạt tiểu huynh đệ’

Nhìn đứa bé đã ngưng khóc, Hàn Phong cầm lấy chú chim, một thân khinh công mang chú chim thả về tổ. Nhìn tiểu huynh đệ mừng rỡ nhảy nhót. Trong lòng tự dưng cũng rất thỏa mãn đi.

‘Tiểu bảo bối, mau trở về’

Đứa bé nghe vậy liền vội vàng cáo từ Hàn Phong, chập chững chạy về phía người phụ nữ kia. Chỉ nghe loáng thoáng ngưòi nữ nhân kia cằng nhằng:

‘Ta đã dặn con bao nhiêu lần, không được trò chuyện cùng người lạ. Con không nghe, về mẫu thân hảo hảo dạy dỗ con một trận’

‘Tiểu bảo bối đã biết lỗi rồi ạ’

——

Nhìn hai người nọ đi xa dần. Hàn Phong quay lại tìm mọi người, mà cũng không biết tìm bằng cách nào đây?



Chương 87

Hàn Phong quay trở lại, ngồi trêи ngựa quay về đường cũ. Hy vọng tìm được mọi người. Nam triều giang sơn rộng lớn, giáo ɖu͙ƈ cởi mở. Đứa bé kia nếu lớn lên ở đây làm sao tiếp thu văn hóa được như bạn cùng trang lứa?

‘Công tử….người đang ở đâu?’

Hàn Phong đang suy nghĩ thì nghe tiếng gọi phía trước. Liền giục ngựa đến bên cạnh đoàn tụ mọi người. Tiểu An la cuống quýt: ‘Công tử người đi đâu a? Tiểu An thật lo lắng’

‘Ta đi sau mọi người, tới ngã rẽ tự dưng Tiểu mã chạy loạn. Không khống chế được chạy về hướng kia’

‘Công tử! Chúng ta nên rời khỏi đây trước khi trời tối’. Phúc ca nhìn xung quanh rồi đưa ra lời đề nghị.

‘Phúc ca trong tìm gần đây nơi nào nghỉ lại được. Ta muốn ở lại đây vài ngày’. Trước khi đi vẫn còn đặt ánh mắt nghi vấn về phía cây cổ thụ kia.

Mọi người khỏi rừng. Tìm được một quán trọ bình dân cách đây không xa. Hàn Phong tắm rửa sạch sẽ nghỉ ngơi. Trước khi ngủ còn dặn dò Tiểu An đi mua một ít bánh ngọt và đồ chơi.



Sáng hôm sau, mọi người ăn sáng xong. Hàn Phong và Tiểu An lên đường. Để Phúc Ca và Nhất Hạnh ở lại. Ban đầu Phúc ca không đồng ý, sau cùng Hàn Phong cũng phải nhượng bộ. Buổi chiều Phúc Ca và Nhất Hạnh sẽ đến đón Hàn Phong.

Đến nơi, Hàn Phong ngồi đợi thật lâu cũng không thấy đứa bé. Tiểu An bận rộn cho ngựa ăn cỏ. Không hiểu sao Hàn Phong lại nóng lòng như vậy? Cũng không phải con mình.



Buồn chán ngồi ném đá xuống suối, gần như ngủ gục thì nghe bên tai giọng trẻ con: ‘Vị thúc thúc này sao lại ngồi đây?’

Hàn Phong bừng tỉnh, là tiểu huynh đệ hôm qua. Trong lòng vui vẻ lạ thường. Bế đứa lên xoay vài vòng, đứa bé cười khanh khách: ‘Tiểu huynh đệ, con có thích không a?’

‘Dạ thích ạ’

‘Đến, thúc thúc mang cho tiểu huynh đệ rất nhiều đồ ăn với đồ chơi’

‘Thúc thúc nói là thật?’. Đứa bé mở đôi mắt to tròn nghi ngờ, đôi mắt này, chân mày này quen lắm.

‘Tiểu An, đem đồ ăn đến đây.’ Tiểu An mang đồ ăn và đồ chơi mua lúc sáng tới chỗ Hàn Phong và đứa bé. Đứa bé rất ngoan ngoãn hướng Tiểu An chào: ‘Thúc thúc hảo’



Tiểu An nhíu mày cười đáp trả, hướng Hàn PHong hỏi nhỏ: ‘ Công tử, người có con riêng từ khi nào vậy?’

Hàn Phong vỗ mạnh vào cái trán Tiểu An, Tiểu An mất trọng tâm ngã ngữa ra phía sau oan ức kêu: ‘Nhìn vị tiểu huynh đệ này có nét giống với công tử a’

Hàn Phong không để ý Tiểu An, đưa 1 túi đồ cho đứa bé. Nhìn kỹ một chút, ngỡ ra quen mặt như vậy. Nhưng thôi đi. Con cái gì ở đây. Mắt thấy tiểu huynh đệ buồn buồn, Hàn Phong bế đứa bé đến dưới gốc cây hỏi: ‘Sao Tiểu huynh đệ buồn vậy? Không thích đồ chơi của thúc thúc cho sao?’

‘Dạ con rất thích, nhưng mà hôm nay con không ở lâu được. Phải về sớm rồi’

‘Nhà con ở đâu thúc thúc đưa con về’

Tiểu bảo bối lắc đầu. ‘Mẫu thân dặn không được đưa người lạ về nhà’

‘À, thì ra là vậy. Không sao, ngày mai thúc thúc đợi tiểu bảo bối ở đây được không?’



‘Thúc thúc, bảo bối muốn một lần cưỡi ngựa. Ngày mai thúc thúc dạy bảo bối cưỡi ngựa được không?’

‘Tất nhiên là được, ngày mai thúc thúc lại mang đồ chơi cho bảo bối. Hẹn gặp lại’

‘Tạm biệt thúc thúc’

——

‘Công tử, công tử. Hoàng hậu nương nương có biết chuyện này không?’

‘Còn nói nữa ta dán miệng ngươi lại’

‘Ha ha. Tiểu An nào dám a’

*****

Một đêm này trong lòng Hàn Phong nôn nao không tài nào ngủ ngon giấc. Chốc chốc lại giật mình, sợ là trời sáng sẽ trễ hẹn với Tiểu bảo bối.

‘Tiểu An dậy mau lên, mặt trời đã lên giữa đỉnh rồi’

Hàn Phong không ngủ được đành qua giục Tiểu An đi sớm một chút. Hàn Phong hôm qua đã nhờ Phúc ca đặt làm một con ngựa gỗ be bé. Vừa để Tiểu bảo bối ngồi. Tiểu An mang sau lưng con ngựa gỗ, ngồi trêи con ngựa thiệt, trông thật hài hước.

‘Công tử người đợi Tiểu An với’

‘Ngươi nhanh một chút, trễ rồi’.

Tiểu An lầm bầm, ‘Hoàng thượng còn bảo không phải nhi tử của mình. Còn nóng lòng như vậy làm gì a’. Lại giục ngựa đuổi theo Hàn Phong.

****

Đến nơi là rất sớm nhưng đã thấy tiểu bảo bối xụ mặt hờn dỗi ngồi bên gốc cây. Hôm nay bộ y phục xốc xếch hơn mọi ngày. Hàn Phong đau lòng đi đến ôm tiểu bảo bối đặt ở trong lòng.

‘Hôm nay tiểu bảo bối đến sớm, không vui khi gặp thúc thúc sao? Mặt xụ thành bánh bao rồi?’



Tiểu bảo bối xoay người ôm lấy cổ Hàn Phong, khóc tức tưởi: ‘tiểu bảo bối rất vui khi gặp thúc thúc, hu hu’

‘Vậy sao bảo bối của thúc thúc lại khóc?’

‘Huhu…là …là mẫu thân….mẫu thân mắng tiểu bảo bối…hức hức..’

Tiểu An nhìn Hàn Phong dỗ dành đứa bé như một người phụ thân hống con, làm hắn không muốn suy nghĩ cũng không được a. Hàn Phong ra hiệu cho Tiểu An mang con ngựa gỗ đến. Tiếp tục hống.

‘Tiểu bảo bối ngoan, từ từ nói thúc thúc nghe sao bảo bối lại bị mẹ mắng?’

‘Dạ…hức hức…bảo bối mang đồ chơi và bánh thúc thúc cho hôm qua về khoe với mẹ, mẹ liền đánh vào tay bảo bối vì ….vì dám nhận đồ người lạ. Phạt tiểu bảo bối quỳ 1 canh giờ…oa oa…’

Tiểu bảo bối khóc càng thảm hại. Tay chân luống cuống: ‘Thúc thúc tặng bảo bối con ngựa gỗ, bảo bối đừng khóc có được hay không a?’

Mắt thấy con ngựa gỗ thật đáng yêu, đôi mắt tròn xoe đầy nước. Hàn Phong lại nói: ‘thúc thúc sẽ dạy bảo bối cưỡi ngựa, bắn cung nếu bảo bối thích. Còn ngựa gỗ này khi nào về nhà lại chơi’

‘Nhưng mà mẫu thân….’

‘Thúc thúc sẽ nói với mẫu thân bảo bối là không được mắng bảo bối. Vì thúc thúc với bảo bối không phải là người lạ…được không?’

Đúng là oắt con rất dễ dụ, liền quên đi chuyện không vui ban nãy. Mà Tiểu An rất đúng lúc chạm vào nỗi đau của người khác: ‘Tiểu huynh đệ a, hôm qua ngươi mới bị mắng. Sao hôm nay được ra đây vậy?’

‘Hôm nay mẫu thân có việc ra ngoài, bảo bối liền trốn ra đây tìm thúc thúc’.

Thật đáng yêu a, Hàn Phong ngoạm một ngụm lên mặt oắt con. ‘ Được, hôm nay thúc thúc sẽ bồi bảo bối chơi cả ngày luôn’

‘Hảo!’

Trẻ con thật dễ thỏa mãn a….

*****



Chương 88

Hàn Phong cẩn thận bế tiểu bảo bối lên ngựa, sau đó nhẹ nhàng leo lên phía sau. :’Tiểu bảo bối, tay cầm dây cương đồng thời bám chặt vào thành yên ngựa. Chân tiểu bảo bối ngắn quá, không chạm vào bàn đạp được. Thúc thúc sẽ điều khiển ngựa thay cho bảo bối’. Nói xong lại ngoạm một miếng vào gương mặt no tròn kia.

Tiểu bảo bối thân hình mũm mĩm, đặc biệt gương mặt rất dồi dào thịt, hôn thật đã a. Tiểu An nhìn Hoàng thượng của mình vui vẻ quên trời đất, thầm lắc đầu. Haiz.

‘Thúc thúc a, khi nào chân tiểu bảo bối mới dài ra được?’

Hàn Phong cho ngựa nhẹ nhàng đi từng bước, trong lòng vui vẻ trò chuyện cùng Tiểu bảo bối mới quen 2 ngày này. ‘Thúc thúc cho ngựa chạy nhanh lên’

‘bảo bối a, con không sợ chóng mặt sao?’

‘Có thúc thúc bên cạnh bảo bối không sợ’

‘Được đi thôi……’

Tiếng cười vang khắp khu rừng. Đến trưa Hàn Phong hỏi tiểu bảo bối có muốn trở về nhà chưa? Tiểu bảo bối hờn dỗi, xụ mặt không có trả lời. ‘Được rồi, vậy thúc thúc sẽ bắt cá nướng, chúng ta cùng ăn trưa tại đây được không?’

‘Dạ được’

Thế là Tiểu An xung phong xuống mò có trước, Hàn Phong đặt bảo bối trêи tản đá nhỏ cạnh suối. Căn dặn thật kỹ bảo bối không được di chuyển, chỉ được ngồi yên xem thôi.

Bắt được ba con cá, dùng cây tre xỏ xuyên từ miệng cá đến bụng. Thu dọn lên bờ, tiểu bảo bối trêи mừng múa chân múa tay không may bị trượt chân rơi xuống nước.

‘Thúc túc cứu bảo bối’

‘Đừng sợ đừng sợ’. Hàn Phong bay đến ôm lấy đứa bé. Nước suối không sâu, nhưng với chiều cao của đứa bé 3 tuổi thì đủ ngạt thờ rồi. Hàn Phong trách mình bất cẩn. Ôm chặt tiểu bảo bối trong lòng. Lo lắng: ‘bảo bối có bị uống nước không?’

Lắc đầu, ánh mắt kiên nghị, dùng bàn tay bé xíu lau đi nước trêи mặt Hàn Phong: ‘Tiểu bảo bối không sao, thúc thúc đừng khóc’



‘Ha ha…thúc thúc không có khóc. Để thúc thúc thay đồ cho bảo bối’

Hôm qua Hàn Phong đến tiệm mua thêm 2 bộ đồ cho oa nhi. Nhìn khá dễ thương, không dám đưa vì sợ mẫu thân người ta thấy lại mắng mình một trận rãnh rỗi. Bây giờ thì hay rồi, có cơ hội để dùng.

Cởi y phục ngoài, rồi đến trung y. Thân thể đứa bé tròn mũm mĩm, Hàn Phong lặng người. Nhìn chằm chằm vào miếng ngọc trêи cổ đứa bé. Tay với lấy 1/4 miếng ngọc khắc chữ ‘Phong’. Lớn giọng hỏi: ‘sao bảo bối lại có miếng ngọc này?’

Đứa bé bị dọa sợ khóc lên, Tiểu An nhanh chóng thay y phục cho đứa bé. Mà ở phía sau chân có một vật gì ấm áp ôm chặt, bàn tay còn bị cắn thật đau. Cuối đầu nhìn chưa hết bàn hoàng này đến bàng hoàng khác. Đôi mắt to tròn ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Hàn Phong: ‘Sao ông lại bắt nạt đệ đệ của ta’. Rồi dùng bàn tay nhỏ xíu đánh vào đùi Hàn Phong.

Hàn Phong quỳ gối xuống, với chiều cao này có thể hảo hảo nói chuyện với oắt con. Qua bao lâu không nói nên lời, mặt cho tiểu cô nương đánh mình, Hàn Phong không đáp trả.



‘Tỷ tỷ a, thúc thúc là người tốt, thúc thúc là người cứu đệ, cho đệ rất nhiều đồ chơi’

Tiểu bảo bối chạy đến chắn trước mặt Hàn Phong, rất sợ tỷ tỷ của mình lại đánh người. Cô bé trước mặt thân hình hơi tròn, Hàn Phong cực thích những đứa oắt con mủm mỉm. Mà hai đứa nhóc này xuất hiện làm tâm tình mình thay đổi nhiều quá. Gương mặt tiểu cô nương trước mặt không khác gì tiểu Uyển Nhi thu nhỏ. Bao năm qua nàng đi đâu? Là nàng phản bội ta cùng người khác?

Thật không dám nghĩ nữa. Dù hiếu kỳ nhưng vẫn rất từ tốn với 2 bảo bối:’ Tiểu bảo bối nói cho thúc thúc biết sao trêи người con lại có miếng ngọc này?’

‘Tại sao chúng ta phải nói?’. Vẫn là tiểu cô nương mạnh miệng. Khí chất lạnh lùng kêu ngạo này….thật giống Uyển Nhi.



Hàn Phong suy nghĩ không ra lý do. Nhìn Tiểu An cầu cứu. Tiểu An chỉ chỉ vào cổ. Hàn Phong chợt nhớ ra. ‘A. Vì thúc thúc cũng có miếng ngọc tương tự.’. Hàn Phong tháo ra miếng ngọc trêи cổ. Ghép với miếng ngọc trêи cổ tiểu bảo bối, miếng ngọc vừa khớp. Hàn Phong nhìn hay đứa bé trố mắt, lại tiếp tục công kϊƈɦ: ‘Haiz. Thiếu đi một mảnh rồi, thúc thúc lại tìm không được mảnh này?’

‘Tiểu nữ hài nghĩ nghĩ, lại kéo trong cổ ra 1/4 miếng ngọc khắc chữ ‘Hàn”. Cả ba người hai nhỏ một lớn chụm đầu vào nhau ghép miếng ngọc.

‘Hahaa. Thúc thúc đã nói chúng ta không phải người lạ mà’. Nhưng ngẫm lại một chút. Lòng ẩn ẩn đau. Chỉ vào tiểu nam hài hỏi: ‘Tên của tiểu bảo bối là gì?’

‘Bảo bối tên Nam Cung Tịnh. Đây là tỷ tỷ Nam Cung Uyển’. Bảo bối đáng yêu tự giới thiệu cho mình và tỷ tỷ. Mà Nam Cung Uyển vẫn lạnh lùng không có mở miệng.

‘Phụ thân và mẫu thân của 2 tiểu bảo bối đâu rồi?’

‘Tịnh nhi, chúng ta đi’. Nam Cung Uyển không trực tiếp trả lời, mà là lôi kéo Tịnh nhi trở về. Hàn Phong quýnh lên. ‘Thúc thúc là bạn hữu của mẫu thân con. Có thể dẫn ta đi gặp mẫu thân con không?’

Tiểu cô nương xoay người, khí tràng thật mạnh mẽ a ‘thúc thúc tên là gì? Uyển Uyển sẽ nhắn lại’

‘Thúc thúc là Nam Cung Tĩnh. Có phải mẫu thân con là Đường Uyển Nhi không?’

‘A. Sao thúc thúc lại biết?’

‘Ta….”. mặt dù vẫn còn mờ mịt với việc hai đứa bé một trong giống mình, một trông giống uyển nhi xuất hiện. Trêи cổ còn mang theo miếng ngọc kia, nhưng vẫn không biết tìm lý do gì cho tốt.

‘Vị thúc thúc đã nói là bằng hữu với mẫu thân hai vị bạn hữu rồi mà’. Là Tiểu An nhanh nhẹn rỡ rối…



‘Tỷ tỷ….mẫu thân vẫn chưa về, chúng ta ở đây chơi với thúc thúc được không?’

‘Đệ không nghe lời. Về mẫu thân lại cằn nhằn’. Uyển Uyển trong như chị cả, giọng điệu trách mắng.

****

Uyển Uyển không đáp lời, dấu hiệu ngầm đồng ý. 4 người chơi đùa vui vẻ, Hàn Phong còn làm ngựa cho 2 đứa nhỏ leo lên. Tiểu An một bên há hốc mồm cảm thán: ‘Hoàng thượng còn nói không phải con của người a?’

Lại còn đích thân gỡ xương cá, chăm cho 2 tiểu bảo bối ăn. Trời ạ, tiểu An là không còn gì để nói. Bị xem là người vô hình.

‘Tịnh Nhi và Uyển Uyển đã no chưa?’

‘Dạ no’. Hai đứa trẻ ngoan ngoãn đáp. Xem ra được giáo ɖu͙ƈ rất tốt đi. Hàn Phong vui vẻ vì thu phục được lòng hai đứa nhóc. Lại lấy lòng; ‘Thúc thúc còn rất nhiều món đồ chơi hay, nếu như ….’

‘Nếu như làm sao?…”. Hai bảo bối vẻ mặt chờ mong.

‘Nếu như 2 bảo bối có thể dẫn ta đi gặp mẫu thân con….thúc thúc sẽ xin phép mẹ con để chúng ta được đi chơi cùng nhau’

Tịnh Nhi không nghĩ ngợi liền gật đầu. Mà tiểu cô nương áo hồng kia thì lại suy nghĩ. Một lúc sau mới nhẹ nhàng gật đầu: ‘Hảo’

****

Hàn Phong không chỉ là Thê nô mà còn tử nô nữa chứ.



Chương 89

Ba người vui chơi thẳng đến xế chiều. Tiểu Uyển Uyển lại nhào vào lòng Hàn Phong nũng nịu: ‘Thúc thúc, Thúc làm phụ thân của Uyển Uyển và Tiểu Tịnh có được không?’

‘Hử?’. Hàn Phong không nghĩ rằng hai tiểu oa nhi đáng yêu như vậy lại không có phụ thân. Rất là đồng cảm: ‘Vậy tại sao Uyển Uyển không hỏi mẫu thân là phụ thân đã đi đâu?’

‘Mẫu thân nói phụ thân đang ở một nơi rất xa’. Người ủy khuất trả lời là tiểu Tịnh.

Với tính cách của Uyển Nhi, có thể nàng sẽ không nuông chiều hai đứa bé. Thật đáng thương a.: ‘Được. Thúc thúc sẽ là phụ thân của Uyển Uyển và Tịnh Nhi’

‘Chúng ta ngéo tay’.

Haha. Ở một bên Tiểu An thật vui vẻ, lâu lắm rồi mới thấy Hoàng thượng thoải mái đùa giỡn. Không nghĩ Hoàng thượng lại thích hài tử như vậy.

Mỗi bên một đứa, đều đòi Hàn Phong bế. Rất mỏi tay nhưng phải gồng gánh, không đứa nào chịu buông tha cho mình. Hàn Phong mắng yêu: ‘Uyển Uyển và tiểu Tịnh càng ngày càng nặng cân. Phụ thân sắp không bế nổi hai đứa nữa rồi’



Không nghĩ hai đứa nhóc khi nghe Hàn Phong than thở, mỗi đứa thưởng cho Hàn Phong một cái hôn nồng nhiệt trêи má. Hàn Phong vui vẻ nhiệt tình, lại có thêm sức mạnh mà đi.

‘Phụ thân, Uyển Uyển với tiểu đệ sống cùng mẫu thân ở kia’

Cách đó không xa là một ngôi nhà gỗ, tuy không lớn nhưng khá sạch sẽ. Xung quanh ngôi nhà trồng nhiều hoa, thoáng nhìn bình yên đến lạ. Từng bước đi vào nhưng trái tim đập kịch liệt. Nếu nàng không phải Uyển Nhi của mình? Hoặc chỉ trùng tên trung họ? Hoặc….

Chưa kịp nghĩ, đã nghe Tiểu An hô: ‘Công tử cẩn thận’

Trêи tay bế hai đứa bé không thể thi triển khinh công được. Chỉ có thể né tránh, liên tiếp 5 chiêu mệt mỏi qua Hàn Phong đầu hàng: ‘Vị cô nương kia, tại hạ không có ác ý’

Trong lòng thoáng thất vọng, người trước mặt không phải Uyển Nhi. Nhưng sắc mặt không hòa nhã lắm: ‘xin hỏi vị cô nương có phải mẫu thân của hai tiểu bảo bối?’



Vị cô nương chưa trả lời, chỉ nghe giọng nói của ngọt nhẹ pha chút lạnh lùng, giọng nói muôn đời Hàn Phong không quên được: ‘Nhị nương, mụi vào trong đi’

‘Dạ’.

Tình huống gặp mặt cẩu huyết này trêи tivi chiếu rất lãng mạng đi, mình chưa từng trải qua cảm giác này. Hàn Phong không chạy đến ôm nàng, cũng không thả hai đứa nhỏ đang gắt gao ôm cổ mình xuống. Mà chôn chân tại chỗ, nhìn ngắm hết thảy nữ nhân trước mắt khiến tâm nàng đau gần chết trong 3 năm qua.

Mà Uyển Nhi, nàng lại từng bước từng bước đi về phía Hàn Phong. Mặt nghiêm túc, lạnh lùng. Sao không nhìn ra suy nghĩ của nàng? Tựa hồ như không quen biết? Mà hai đứa nhỏ lúc này ôm cổ Hàn Phong, quay mặt ra phía sau giọng non nớt: ‘mẫu thân lại nổi giận rồi? Hức hức’

Hôn mỗi đứa một cái, cười cười: ‘đừng lo, phụ thân ở đây mẫu thân sẽ không giận hai bảo bối’



‘Uyển Nhi, ta tìm nàng rất khổ cực’. Mỉm cười là mỉm cười.

‘Bây giờ không phải Hoàng thượng nên hạnh phúc bên cạnh Hoàng hậu của mình sao?’

‘Chúng ta vào trong nói chuyện có được không?’

Uyển Nhi không trả lời, mà trực tiếp xoay người trở vào. Bên trong gian nhà bày trí cực kì đơn giản, nhưng rất sạch sẽ. Hàn Phong đang tìm một chỗ ngồi xuống thì tiểu Tịnh rất nhanh nhẹn chỉ: ‘Phụ thân bên kia’

‘Ân. Vậy chúng ta ngồi bên đây’. Hàn Phong ngồi xuống chiếc giường nhỏ cạnh cửa sổ. Hai đứa nhỏ vẫn không có tách rời mà trực tiếp ngồi trêи đùi Hàn Phong, mỗi đứa một bên. Uyển Nhi trông thật ngứa mắt, không khỏi sinh khí: ‘Mẫu thân khổ cực nuôi hai đứa 3 năm nay lại không bằng một người xa lạ vừa gặp vài ngày’

‘Uyển Nhi đừng trách hài tử, bọn nhỏ chỉ là rất sợ nàng trách mắng. Nàng xem, khí tràng của nàng đông lạnh cả chúng ta rồi’

‘Vậy thì làm sao? Ta là đang dạy dỗ hài tử của mình. Cũng không liên quan đến Hoàng thượng người’

Hàn Phong không có lí do để đáp trả, nhìn Uyển Uyển một chút, nhìn Tiểu Tịnh một chút. Ngượng ngùng với hài tử thật. Lúc nào cũng bị Uyển Nhi chỉnh.

‘Người là phụ thân của Uyển Uyển và đệ đệ’. A, Uyển Uyển nhà ta rất ra dáng ngự tỉ di. Dám dùng ngữ khí này nói chuyện với mẫu thân của nàng. Mà Uyển Nhi chỉ có thể chầm chậm thở, nhấn mạnh hai từ ‘Phụ thân’.

‘Tiểu An, mang hài tử ra sân chơi một chút, ta có chuyện cần nói cùng Uyển Nhi’

‘Dạ, công tử’

Hai hài tử vô cùng ngoan ngoãn đi theo Tiểu An thúc thúc. Hàn Phong khép cửa lại, bao nhiêu nhớ thương bây giờ không cần kiềm nén nữa. Ôm Uyển Nhi vào lòng, cái gì cũng không cần nói.

‘Nàng thành thân từ khi nào?’

Nghe câu hỏi này Uyển Nhi lập tức phản ứng, đẩy Hàn Phong ra. Nhìn Hàn Phong với ánh mắt xa lạ, mang chút đau lòng: ‘chàng nghĩ ta là người thế nào?’

‘Nàng là người thế nào ta đều biết. Ta chỉ muốn quan tâm nàng thôi. Hài tử nói chúng không có phụ thân nên ta đồng ý làm phụ thân của chúng. Nàng cùng ta trở về. Dù hài tử là con của ai. Ta đều sẽ thương yêu chúng như con của mình’



Nhìn người trước mắt chân thành như vậy, mà trước đây mình cũng không hề nói cho người ta biết. Thì làm sao người này có thể tin. Vì vậy Uyển Nhi nhìn thẳng vào đôi mắt Hàn Phong. Kiên định nói:’ Nếu ta nói chúng là con của ta và chàng. Chàng có tin không?’

Nếu như ở hiện đại thì còn có thể, thời đại không có tivi điện thoại này làm sao xảy ra chuyện đó. Nghĩ sao nói vậy, Hàn Phong ngập ngừng: ‘Chúng ta….chúng ta sao có thể?’

Uyển Nhi lại ngã vào lòng Hàn Phong, gắt gao ôm lấy, nhẹ giọng nỉ non: ‘chàng có nhớ lần cuối cùng chúng ta cùng nhau?’

‘Ân. Ta nhớ. Vậy thì có liên quan gì?’

‘Sư phụ từng cho ta một viên đan dược. Mà viên đan dược này kết hợp cùng phương thức thất truyền đã lâu có thể tự tạo hài tử cho riêng mình mà không cần nam nhân’

‘Nàng nói rõ một chút’

‘Lần đó có phải chàng cảm thấy trong cơ thể đột nhiên nóng lạ, sau đó khí huyết dần như lưu thông?’

‘Ân. Ta có cảm nhận được. Nhưng là không biết tại sao?’

‘Ban đầu ta để viên dược đan này vào trong người chàng, sau đó dùng chân khí để dược đan lưu thông cùng máu. Cuối cùng, ta chỉ cần đưa máu chàng vào cơ thể ta, dùng nội lực đưa máu chàng xuống t.ử ƈυиɠ’

‘Vậy hôm đó nàng cắn ta là có nguyên nhân a’

‘Ưm. Phương pháp này chưa từng được dùng thử, ta chỉ là cầu may thôi. Đặc biệt phải là ngày rằm tháng 5 mới có hiệu quả’

‘Vi diệu thật. Hửm. Vậy là song sinh sao? Nhưng chuyện nàng mất tích ở Giang Kinh là thế nào?’



‘Ừm. Lúc tới Giang Kinh ta biết mình mang thai gần 3 tháng. Thuyền đến giữa sông, thủy triều ào ạt, ta biết rất nguy hiểm. Dưới nước xuất hiện rất nhiều hắc y nhân. Bọn chúng bay lên gặp người là giết. Mà ta lại phát hiện đại thần sứ giả của Đại Hạ khoanh tay đứng nhìn. Hắn thật ra là võ công vô cùng tốt nhưng lại không hộ giá. Hoàng huynh tức giận gầm lên phải bảo vệ ta. Nhưng hắn là đứng yên mỉm cười. Ép sát ta và Hoàng huynh’

‘Hắn đã chuẩn bị từ trước’

‘Ân. Hắn cười đưa lên trước mặt ta bàn tay vẫn còn vết xướt. Ta lập tức nhận ra hắn’

‘Hắn là hắc y nhân có ý đồ xấu với nàng?’

‘Đúng vậy. Hắn nói mối thù này, hắn sẽ trả đủ. Võ công cả đời hắn đều bị phế trong tay chàng. Hắn sẽ không tha cho nữ nhân mà chàng yêu nhất’

‘Bỉ ổi’

‘Hắn còn nói. Hôm nay chúng ta phải chết. Hắn muốn công chúa Đại hạ thuộc về hắn. Hắn muốn mạng của Vương tử Đại hạ bởi vì có người ra giá cho hắn rất cao. Hoàng huynh vì bảo vệ ta bị hắn chém trọng thương. Ta giao thủ với hắn được vài chiêu thì bụng đau dữ dội. Không nghĩ nhiều, liền cùng Hoàng huynh nhảy xuống sông, nhưng không may phía sau vai ta bị chém một đau khá sâu’

‘Ta hôn mê không biết bao lâu, tỉnh dậy thì thấy Lão kiếm và một tiểu cô nương đang sắt thuốc’

‘Sư phụ? Là sư phụ cứu nàng?’

‘Ân. Là tiểu cô nương có y thuật cao minh đã cứu ta. Đến khi ta dưỡng thai tốt, sức khỏe dần hồi phục thì Lão kiếm và tiểu cô nương từ biệt. Ta liên lạ được tỉ mụi trong Lãnh Nguyệt cung. Tìm một nơi bình yên mà sinh ra hài tử’

‘Uyển Nhi. Thật khổ cực cho nàng. Tại sao lại không tìm ta?’

‘Ta muốn hài tử lớn một chút, vả lại không biết chàng sẽ chấp nhận chuyện này như thế nào?’

‘Ta tin nàng. Tiểu Tịnh giống ta như vậy, còn Tiểu Uyển lại rất giống nàng a. Ta thật hạnh phúc. Haha. Bây giờ tốt rồi’

‘Ta thấy chàng chiều hư hài tử’

‘Đều là hài tử của ta. Chiều một chút có sao a’

Dừng một chút, Hàn Phong lại hỏi; ‘Nàng có muốn trở về Đại hạ?’

‘Không muốn, ta không cần địa vị công chúa gì đó’

‘Ân. Ban đầu ta là muốn đến Giang Kinh tìm nàng. Nhưng khi ta rời khỏi cung, phụ hoàng đột ngột băng hà. Ta phải trở về chỉnh đốn Nam triều. Liền một cái 3 năm cũng không rời khỏi. Bây giờ giang sơn thịnh thế. Ta lại một lần nữa đi tìm nàng. Không nghĩ ông trời thương tình’

Uyển Nhi không nói, chỉ ôm Hàn Phong, mặc cho người kia muốn thao thao bất tuyệt thế nào: ‘Uyển Nhi, cùng ta trở về. Ta muốn hảo hảo bù đấp cho nàng’

****

Chương này dài dòng một chút.

Ta sắp trở nên bận rộn. Không biết đêm nay có thể Hoàn truyện không đây?



Chương 90 [Hoàn]


‘Ân. Xin lỗi chàng. Vì ta mà chàng phải trả giá nhiều như vậy’

‘Mỗi việc xảy ra đều do số mệnh. Chúng ta không thể cưỡng cầu càng không thể thay đổi chúng’

***

Ngoài cửa, hai cái đầu bé xíu tò mò, cái tay bé xíu che đi đôi mắt mà nhìn trộm. Uyển Nhi rời khỏi Hàn Phong, đỏ mặt nhìn hướng cửa: ‘Tịnh nhi, Uyển Uyển vào đây’

Hai tiểu hài tử sợ sệt đi vào. Đứng ngay thẳng, đưa hai tay ra trước mặt. Hàn Phong thấy cảnh này không khỏi thầm than. Nuốt một ngụm nước bọt. Vọt tới bên cạnh nhi tử của mình: ‘Uyển Nhi a, hài tử nào làm gì sai? Nàng đừng có một chút là đánh chúng’

‘Phụ tử các người là ý gì? Ta vẫn chưa có nói là phạt chúng’

‘Haha. Ngoan ngoan. Mẫu thân con không phạt chúng ta nữa’

Uyển Nhi ôm hài tử vào lòng, gương mặt hòa nhã hơn ban nãy: ‘hai con vẫn thường hỏi ta phụ thân con ở đâu? Người này, chính là phụ thân con’

‘A. Phụ thân phụ thân’

Hài tử lại rời khỏi Uyển Nhi mà nhào vào lòng Hàn Phong. Uyển Nhi liếc mắt xem thường hai kẻ phản bội nàng. Nàng mang nặng đẻ đau chúng ra, vậy mà….hừ. phải chăng do nàng quá nghiêm khắc?

‘Tiểu An, mau chống thông báo bộ Lễ. Lập tức chuẩn bị nghi thức nghinh đón Uyển Phi nương nương, Hoàng tử và công chúa hồi cung’

****

Từ sau ngày hoàng đế đăng cơ, dân chúng Nam triều lại một lần nữa hân hoan trong niềm vui được giảm thuế. Hoàng đế Nam Cung Tĩnh đại xá thiên hạ vì đã tìm được Uyển phi nương nương trở về. Uyển phi nương nương còn hạ sinh cho đế vương song tử.

Hoàng cung mở đại yến tiệc. Thái hậu vui mừng cười không ngớt. Có cả tôn tử và tôn nữ ngoan ngoãn đang yêu. Cùng năm đó hoàng thượng hạ chiếu chỉ lập hoàng tử Nam Cung Tịnh làm Thái tử. Chỉ định người thừa kế Nam triều đời sau.



Hoàng hậu nương nương không có sinh hài tử, nhưng là trong lòng xem Thái tử và công chúa như nhi tử mình sinh. Hài tử hiếu thuận. Một nhà 6 người hạnh phúc viên mãn.

****

Bảy năm sau.

‘Phụ hoàng, nhanh lên nhanh lên a’

Ngồi trêи lưng Hàn Phong, Thái tử Nam Cung Tịnh ra sức phi ngựa. Mà Hàn Phong lúc này thở hồng học van xin : ‘Tịnh nhi tha cho phụ hoàng….phụ hoàng sắp không chịu nổi nữa. Mệt quá đi’

‘Phụ hoàng còn chưa làm ngựa cho Uyển Uyển đâu’

Ngất. Còn bò trêи đất nữa sao? Mà bên ngoài Lý công công và A Phúc đang phụ trách canh gác. Tránh để cung nữ thái giám nhìn thấy Hoàng thượng uy nghiêm chiều công chúa, thái tử như thế này. Rất mất mặt đi.

‘Đến. Trèo lên cùng một lúc. 1 vòng thôi nga’

Tiểu An đỡ Thái tử và công chúa lên trêи người Hàn Phong. Hai hài tử 10 không còn nhỏ, cũng không nhẹ. Hàn Phong thấy mình mồ hôi như mưa. Cái này không cần tập thể ɖu͙ƈ cũng tốt.

‘Nhanh nhanh nhanh…cha làm con ngựa…..’

Hài tử vui vẻ hát bài ca này, bài này chính là Hàn Phong lục lọi kí ức dạy bọn chúng. Bò được vài vòng thì trước mặt xuất hiện 2 đôi chân. Không cần nhìn cũng biết là của ai. Hai hài tử này là đầu sỏ gây ra chuyện bây giờ lại ngoan ngoãn bò xuống, chạy đến thỉnh an mẫu hậu và mẫu phi. Haha. Ta thật thảm hại mà. Hàn Phong bò từ dưới đất đứng lên, thở hổn hển.

‘Thần thϊế͙p͙ tham kiến Hoàng thượng’

‘Đứng…đứng lên’

Quận chúa kéo Hàn Phong tìm một chỗ ngồi xuống, lấy khăn tay lau mồ hôi trêи trán và mặt Hàn Phong. Chỉ mỉm cười dịu dàng: ‘Hoàng thượng mệt rồi, uống trà một chút’

‘Thái tử và công chúa nên về viết 1000 chữ. Hôm sau ta sẽ đến kiểm tra’. Haiz. Vẫn là Uyển Nhi nghiêm khắc. Hàn Phong bất đắc dĩ lắc đầu.



‘Uyển phi, nàng nghiêm khắc với hài tử làm chi. Chúng vẫn còn nhỏ’

Uyển nhi lột vỏ trái nho bỏ vào miệng Hàn Phong, giọng nói vẫn không cảm xúc: ‘Hoàng thượng là đang trách thần thϊế͙p͙?’

Quận chúa bên cạnh mỉm cười hòa giải:’ thôi nào, Hoàng thượng rất yêu thương Thái tử và công chúa. Mà Uyển Phi mụi ấy lại rất lo lắng Hoàng thượng mệt nhọc. Hài tử mà, cũng không thể quá dễ dãi’

****

Hàn Phong thấy trong cơ thể mệt mỏi vô cùng, đầu đau như búa bổ. Trước mắt mọi thứ xoay vòng, không cố định, chỉ có thể mơ hồ nhận ra hai nữ nhân trước mặt. Không muốn hai nàng lo lắng. Đứng dậy rời khỏi:’ Trẫm còn việc cần xử lý, hai nàng từ từ nói chuyện’

Bước đi được 3 bước, Hàn Phong không chịu nổi. Ngã gục xuống đất. Uyển Nhi và Quận chúa nhanh chóng chạy đến, mỗi người một bên. Gọi Tiểu An và Lý công công lập tức truyền thái y. Hai nàng đang rất lo lắng. Hàn Phong đưa tay ra hiệu không cần.



‘Đầu trẫm đau vô cùng. Trẫm rất khó thở, trước mắt trẫm tối sầm lại. Nghe trẫm nói. Hảo hảo sống tốt…nếu không có trẫm, vẫn còn hài tử.

Tiểu An, Lý công công nghe lệnh.

Thái tử đăng cơ, hoàng hậu nhϊế͙p͙ chính. Hai người hảo hảo phò tá bên cạnh. Lập tức thi hành.’

Sau lại nắm tay Quận chúa, từng chữ cố gắng nói ra: ‘Như Nguyệt, trẫm nợ nàng, nếu có kiếp sau. Trẫm sẽ bồi nàng’

Tay buông ra, mắt nhắm lại. Không có nghe người xung quanh gào thét.

****

Nam Triều năm thứ 3. Thái tử Nam Cung Tịnh đăng cơ lúc 10 tuổi. Thái hậu (là Quận chúa) buông rèm nhϊế͙p͙ chính. Tiểu An cho biết Hoàng thượng đau đầu đã lâu, nhưng nghĩ không có gì. Không muốn Hoàng hậu và Uyển phi nương nương lo lắng, cũng không nhắc tới nữa.

Năm năm sau, Thái hậu và Mẫu phi của Hoàng thượng sa sút. Gầy đi trông thấy. Cuối cùng Thái hậu không trụ được vì đau thương đã ra đi. Quốc tang được cử hành long trọng.

Hoàng đế Nam Cung Tịnh đã mười lăm tuổi, trưởng thành thành một thiếu niên tuấn tú. Tướng mạo tương tự phụ hoàng của hắn. Năm đó, Uyển phi được phong làm Thái hậu, tự Uyển Tư. Nàng sống vì hài tử. Vì câu nói trước khi ra đi của ‘Nam Cung Hàn Phong’.

Trưởng công chúa Nam Cung Uyển là thiếu nữ 15. Quốc sắc thiên hương, nhan sắc tựa như Uyển Tư Thái hậu. Nàng ngày đêm bên cạnh an ủi mẫu hậu của mình.

Trong lòng Nam Cung Tịnh và Nam Cung Uyển. Anh hùng tồn tại mãi mãi là Phụ hoàng Nam Cung Tĩnh của chúng.



Ngoại truyện 1


Thành Phố Thượng Hải – Bệnh viện Z.

Bệnh viện Z là bệnh viện tư thuộc tập đoàn Hàn Phong. Trong phòng bệnh. Bác sĩ đang tận lực để hồi phục nhịp tim cho bệnh nhân. Mà bên ngoài phòng bệnh, Lão chủ tịch, Triết Tổng và Triết phu nhân, Thư ký Kỳ Vân có cả Diệp tiểu thư của tập đoàn Diệp thị đang ở ngoài không bệnh cầu trời khẩn phật.

Không sai, trong phòng bệnh chính là Triết Hàn Phong. Đang trong giai đoạn nguy kịch.

‘Tiểu Vân a, ta chỉ có mỗi đứa con này thôi’

‘Phu nhân đừng khóc, Phó tổng sẽ qua khỏi’

Nửa tiếng sau. Trong phòng bệnh. Máy đo nhịp tim thả về số không. Bác sĩ dừng tay lắc đầu cuối mặt. Mà lúc này, người nằm trêи giường bật dậy, hốt hoảng thở dốc: ‘Hoàng hậu, hoàng hậu’.

‘Bác sĩ người xem’

Nữ hộ lý bên cạnh lay bác sĩ, trố mắt nhìn kỳ tích. Rõ ràng là tim đã ngừng đập. Giờ lại bật người ngồi dậy. Và thế là các bác sĩ kiểm tra thân thể Hàn Phong một lần nữa. Không khỏi cười nói: ‘Triết tổng, chúc mừng ngày hoàn toàn khỏe mạnh’

Hàn Phong trơ mắt nhìn bọn họ rời khỏi, vẫn chưa hiểu chuyện đang xảy ra. Chỉ thấy Ông nội chủ tịch, cha, mẹ, Kỳ Vân lại còn cả Diệp tiểu thư mừng rỡ chạy vào. Vẫn là mẹ, kϊƈɦ động bổ nhào vào ôm chầm lấy Hàn Phong. Khóc thật nhiều.



‘Vân Nguyệt, Hàn Phong vừa mới tỉnh lại. Hảo hảo để con nghỉ ngơi’. Là cha đang nói.

‘Mẹ, con đây là làm sao?’

Triết phu nhân nắm tay Hàn Phong vừa khóc vừa nói: ‘Lần đó con ra ngoài cùng Nguyệt Làm đi khảo sát, là hai đứa cãi vã, Nguyệt Lam trở về trước. Sau đó ta và cha con không thấy con trở về. Lập tức cho người đi tìm. Vẫn không thấy. Vì vậy ông con đã báo cảnh sát can thiệp. Phát hiện con nằm ở dưới nước. Đầu đập vào đá dẫn đến ngất đi’

‘Con đã ngất được bao lâu?’

‘Đã 5 tháng rồi. Trong mơ con lại mơ màng nói mớ. Lúc thì gọi Uyển Nhi, lúc lại gọi Quận chúa gì đó”

‘Không thể nào?’. Nếu là hồn xuyên. Vậy thì Nam Cung Tĩnh bây giờ ra sao? Nếu là mơ? Tại sao lại chân thật như vậy?

‘Ban nãy tự dưng nhịp tim con không còn đập, hù cha mẹ một trận đau tim theo con’

Hàn Phong tạm thời điều chỉnh tâm tình một chút. Mỉm cười an ủi ‘Con xin lỗi đã để mọi người lo lắng. Chúng ta có thể về nhà chưa?’



‘Được. Ta lập tức làm thủ tục xuất viện’. Là Triết tổng – Cha của Hàn Phong chiều theo ý con.

****

Trêи xe riêng về nhà. Hàn Phong không nói chuyện. Kỳ Vân nhận ra A Phong khác trước rất nhiều. Không kìm được lo lắng: ‘A Phong, thân thể có chút mệt mỏi sao?’

‘Ân. Nghỉ ngơi một chút sẽ khỏi’

Hàn Phong không biết, sau khi tỉnh rồi có thể tìm được Như Nguyệt, Uyển Nhi và hai nhi tử của mình không? Năm tháng hôn mê, mà trong mơ mình trải qua một đoạn thời gian rất dài. Hơn 10 năm.

****

Sau khi tỉnh lại, Hàn Phong không có lập tức đi làm. Chủ Tịch và Triết phu nhân không cho phép. Ép buộc phải hảo hảo nghỉ ngơi.

Hàn Phong cho trang trí lại phòng ốc một chút, cổ kính hơn, để bớt nhớ thương hơn. Bàn làm việc cũng để bút lông, thường dùng bút lông luyện chữ. Tự viết tự cười. Chả trách Uyển Nhi và Quận chúa lại chê mình chữ xấu.

****

‘A Phong. Ông có hẹn với mấy ông bạn già đến trang trại ngựa phía Tây. Con nên ra ngoài thư giản một chút’. Ông nội chủ tịch lo lắng Hàn Phong ở trong phòng hoài sẽ sinh bệnh.

‘Dạ. Vậy khi nào thì đi ạ?’

‘Ngày mai. Con chuẩn bị đi. Nhớ nghỉ ngơi sớm’

‘Dạ’

****

Đáp ứng một cách không vui vẻ. Hàn Phong không tình nguyện rời khỏi căn phòng này.



Ngoại truyện 2

Hàn Phong một bộ mặt không tình nguyện leo lên xe. Quăn ba lô phía sau ghế. Đeo phone vào. Mặc thế giới bên ngoài ra làm sao. Chủ tịch nhìn tôn tử của mình thật không hài lòng chút nào. Từng tuổi này vẫn cà lơ phất phơ. Không biết khi nào mới có thể mang con dâu trở về. Cho ông bồng cháu đây?

‘A Phong, con không tình nguyện nhưng vẫn nể mặt lão già này được không?’

Vẫn không có trả lời, Hàn Phong là nhắm mắt giả vờ ngủ. Biết Ông lại nói đến vấn đề gì. Thời đại này. Tìm đâu ra một người con gái như Uyển Nhi và Quận chúa? Thôi giả vời không nghe là tốt nhất.

Hôm nay Hàn Phong mặc áo sơ mi trắng. Quần kaki màu kem. Mang giầy thể thao nhìn rất trẻ trung lại soái. Gương mặt không cười, pha chút lạnh lùng. Không biết xe rẽ trái rẽ phải bao nhiêu lần. Cuối cùng cũng dừng lại. Hàn Phong thật được Tiểu An hầu hạ quen rồi. Đến cả ba lô cũng không thèm lấy. Haiz.

Bước xuống xe, đeo kính đen vào. Nếu không sợ ông la thì đã mang luôn khẩu trang. Khỏi cần phải chào hỏi mấy ông bạn già của Ông đây. Hướng ông vẫy vẫy tay: ‘Ông ơi, ông thấy A Phong có ngầu không?’

‘A Phong hôm nay ngầu như vậy cho ai xem a? Đến đây rồi, thoải mái chút, bỏ kính ra’



Hàn Phong đi theo chủ tịch đến phía bên kia sân gol. Nơi đây là một bãi đất trống rộng vô cùng. Được chia ra nhiều khu vực. Một là sân gol. Lại có trường đua ngựa và khu chăn ngựa. Phía bên kia là khu vực bắn súng lẫn bắn cung. Nhìn thật hiện đại.

‘Chủ Tịch Triết hảo. Hôm nay may mắn gặp ngày ở đây. Chúng ta đến đánh vài lượt đi’.

‘Đây là?’

Mọi người ra sức xăm soi. Hàn Phong thật sự khó chịu. Vẫn rất giữ kẽ, cuối đầu chào, miệng cười giả tạo:’ Mọi người gọi cháu là A Phong được rồi’

‘A. Phong lớn thế này rồi ư? Thế đã có chỗ chưa vậy?’

‘Haiz. Gia môn bất hạnh. Hiện tại vẫn còn một mình’. Ông nội chủ tịch không khỏi than vãn, thở ngắn thở dài.

Hàn Phong muốn trốn đi. Đứng ở đây thật không hợp đội hình lắm. Tìm cách rút lui: ‘Ông và mọi người ở đây thong thả, cháu muốn đi dạo một mình ‘

‘Được rồi, đi đi thôi’

Hàn Phong không ngờ mình lại không được ông hoan nghênh như vậy. Ban đầu là ai một hai bắt mình đến đây? Đi đến khu chăn ngựa, nhìn thật thân thuộc đi. Lúc trước mình cũng ở chuồng ngựa chọn ra Hắc Phong. Suy nghĩ một chút lại nghe bên cạnh có tiếng hỏi:

‘Chào cậu, chúng tôi có thể giúp gì cho cậu?’

‘Không cần, tôi muốn tham quan một chút’

Người chăm sóc ngựa lại nói tiếp: ‘ở đây là nơi chăn ngựa, cũng có thể cưỡi ngựa tham quan, thưởng thức cảnh sẽ đẹp hơn so với ở bên kia trường đua ngựa’

Hàn Phong nhíu mày. Cần người anh em phải nói sao? Trường đua ngựa là để đua, người ta cần thắng, ai cần thưởng thức cảnh. Trong lòng không khỏi phì cười anh ta hài hước. Chưa gì lại nghe anh ta hốt hoảng: ‘Thôi rồi không xong?’ Rồi chạy vụt qua mặt Hàn Phong.

Hàn Phong đuổi theo níu anh ta lại: ‘Chuyện gì?’

Anh ta hướng phía trước vừa chạy vừa nói: ‘Chú ngựa đó lại nổi điên, Tiểu thư còn đang bên đó’. Không để ý Hàn Phong, hắn ta dùng hết tốc lực để chạy tới.

Hàn Phong lắc đầu, cũng không phải người yêu của anh. Hối hả làm chi. Lại thấy mọi người dường như nhao nhao lên: ‘Tiểu thư, nằm chặt dây cương đừng buông ra’. Hàn Phong thấy phía trước như mở hội. Nhưng mà chú ngựa kia không có ý định dừng lại. Bao nhiêu người lao vào lại bị nó đá văn ra.



Từ khi tỉnh dậy, Hàn Phong chưa từng cưỡi qua ngựa. Chưa từng thi triển khinh công. Không biết là mơ hay là thật. Nhưng mà bây giờ không thể thấy vị cô nương kia sắp nguy hiểm mà không cứu. Bắt lấy một chút ngựa đang ăn cỏ, nắm dây cương hướng bên kia chạy tới.

Chú ngựa điên cuồng kia thấy Hàn Phong chạy đến, nó không quậy nữa mà lập tức bỏ chạy loạn, càng chạy càng loạn. Hàn Phong thầm mắng con ngựa này ‘Có vẻ nặng cân đi, đuổi mãi không kịp’ . Tức quá, trực tiếp bỏ ra bàn đạp, leo lên yên ngựa lấy đà, thử thi triển khinh công. Hoàn hảo còn dùng được. Đáp xuống ngồi phía sau cô gái. Nắm dây cương, khống chế chú ngựa kia ngoan ngoãn.

‘Anh ôm đã đủ?’

‘Tôi ôm cô khi nào?’

Cô gái ngẩng mặt lên lườm Hàn Phong, lúc nãy cô ấy đọi mũ bảo hộ, Hàn Phong là không nhìn kỹ. Bây giờ gần trong gan tấc. Dung mạo này……

‘Quận chúa….kiếp sao ta bồi nàng’. Câu nói này hiện lên. Người trước mặt không hải Quận chúa sao?

‘Quận chúa?’

‘Anh bị gì vậy? Ai là Quận chúa?’

Nói xong lạnh mặt đi. Hàn Phong không cam tâm lại hỏi tiếp: ‘Cô xác đinh không phải?’

Cô nàng bực bội, nhưng vẫn lành lạnh trả lời: ‘Tôi không phải diễn viên, thời đại này thì tìm Quận chúa đâu ra?’



‘Nếu Anh còn không buông ra tôi sẽ kiện anh tội xàm sở giữa ban ngày’

Lúc này ngựa đã chạy về chỗ cũ, Hàn Phong leo xuống, tiện tay đỡ cô nàng xuống. Và tất nhiên Hàn Phong bị cho ăn bơ rồi. Cô gái có dung mạo và khi chất giống Quận chúa tháo nón và găng tay bảo hộ đưa cho nhân viên chăn ngựa. Quay mặt rời khỏi. Hàn Phong làm sao bỏ lỡ cơ hội này. Vội vàng đuổi theo.

‘Nàng có phải là Trần Như Nguyệt không?’

‘Tại sao tôi phải nói cho anh biết?’

‘Cô rất giống một người quen của tôi’

Hàn Phong không thể để người này tiếp tục chạy nữa. Kéo tay lại. Hung hăn hôn cô ấy. Một lúc sau kịp phản ứng và Hàn Phong ăn một cái tát trời giáng.

‘Anh…anh dám’

‘Chúng ta có thể tìm hiểu nhau không?’

Cô gái này ánh mắt lạnh đi, nghiếng răng thốt ra từng chữ: ‘Được, trừ phi anh thắng được tôi’

Hàn Phong không ngờ cô gái này võ công cao như vậy. Thật giống với Quận chúa nhà mình. Nhưng đối với Hàn Phong, không thành vấn đề. Đánh bao nhiêu chiêu Hàn Phong chỉ tránh, không phản đòn và cuối cùng nàng ấy lại nằm gọn trong tay Hàn Phong.

‘Nàng thua rồi’

‘Anh’

‘Tôi làm sao?’

‘Nếu trong ba mũi tên, ai có thể bắn trúng 3 mũi tên vào hồng tâm tôi sẽ làm theo yêu cầu của anh’

‘Thành giao, xin mời’

Đối với Hàn PHong, bắn cung không là vấn đề a. Thân là Vua một nước, bắn cung cũng được tôi luyện rất nhiều. Bên ngoài mọi người bao vây khu vực bắn cung. Hình như họ đang rất háo hức thì phải. Có người còn muốn cá cược nữa. Hàn Phong thầm nghĩ: ‘Ông nội chủ tịch a, A Phong sẽ mang cháu dâu về cho người’

Còn cô gái kia, trong lòng mắng thầm ‘phải cho cái người không ra gì kia một trận mất mặt’

‘Ai bắn trước đây?’. Hàn Phong hỏi?

‘Tôi’. Cô gái dùng cung tự ngắm. Đây là loại cung tương đối khó với thời hiện đại. Nữ nhân này, cường thế quá đi. Ba mũi tên rất nhanh cấm vào giữa hồng tâm. Người phụ trách được chọn làm trọng tài không khỏi há hốc mồm nịn nọt:’ Tiểu thư thật tài giỏi a’

Nàng mỉm cười trêu chọc Hàn Phong:’ anh bỏ ý định vẫn còn kịp’



‘Tôi vẫn chưa bắn, sao lại bỏ ý định. Tôi nhất định phải lấy được cô a’

‘Ngông cuồn’. Cô gái một trận tức giận.

Đứng một bên xem cái người bỡn cợt nàng nãy giờ bắn. Hắn ta giơ cung lên. Rất nhanh buông ra. Mọi người nín thở. Hắn không bắt trúng hồng tâm như nàng. Mà là mũi tên của hắn đi xuyên qua chẻ đôi mũi tên của nàng, ghim vào hồng tâm. Chỉ còn duy nhất mũi tên của hắn vững chắc nằm trêи tấm bia.

Đợi mọi người bừng tỉnh thì hai mũi tên còn lại đều tuyệt đối chính xác ghim trêи bia. Mọi người vỗ tay rần rần ngưỡng mộ. Còn nàng, sinh ra tới giờ, chưa khi nào mất mặt như vậy. Rõ ràng nàng tự tin không ai qua được nàng, mà bây giờ người này xuất hiện…..

‘Nè, cô đừng nuốt lời đấy chứ’

‘Nè, cô chưa cho tôi biết tên’

‘Nè….’

‘Anh im liền cho tôi’

****

Hàn Phong im lặng đi theo. Cô gái đi đến nơi uống trà của các lão ông. Hửm. Xa xa Hàn Phong đã thấy Ông nội rồi. Lần này Hàn Phong hớn hở, không như ban sáng ỉu xìu.

‘Như Nguyệt đến đây’. Một lão nhân gọi nàng đến. Khoan đã. Nàng gọi là Như Nguyệt? Hàn Phong lại ngẩng người.

‘Đây là cháu gái Như Nguyệt của ta. Năm nay đã 25 tuổi. Mới từ Anh Quốc trở về không bao lâu’. Người giới thiệu là Cố chủ tịch.

Như Nguyệt chào mọi người xong thì hướng ông mình nói nhỏ. Cố chủ tịch nghe xong cười ha hả, hướng Hàn Phong mà nói: ‘A Phong, ta chỉ có đứa cháu này, tính tình ương ngạnh. Sau này con chiếu cố nó một chút’



Hàn Phong nghe vậy liền hiểu ý, đối với Cố chủ tịch cười nói: ‘Cháu nguyện cả đời chỉ một’. Lại quay sang Ông nội giọng đầy tự tinh: ‘Ông nội, Như Nguyệt là cháu dâu của người. A Phong đã thực hiện được lời hứa’.

‘Này, ai đồng ý lấy anh hả?’

Như Nguyệt hướng Hàn Phong ra đòn, trời ơi, sau này ngày nào cũng phải đối đầu nhau vậy sao. ‘Nhất định em sẽ đồng ý a’.

*******

Mọi người ở phía sau cười vui vẻ chúc mừng cho Cố chủ Tịch và Triết chủ tịch sớm kết thành thông gia.

*******

Toàn văn hoàn.

Chúc mọi người năm mới nhiều sức khỏe. Nhiều thành công


-----------------------------------------------
Mời các bạn theo dõi:

Chương 1 - 10              Chương 11 - 20            Chương 21 - 30

Chương 31 - 40            Chương 41 - 50            Chương 51 - 60

Chương 61 - 70            Chương 71 - 80            Chương 81 - 92 (Hoàn)