7/1/15

Category:

Tiểu thuyết Bách Hợp là gì?

Tiểu thuyết bách hợp là một trong vô số các thể loại tiểu thuyết của Trung Quốc, có thể được xem như là truyện dành cho lesbian với nội dung xoay quanh mối quan hệ tình cảm của nữ x nữ. Tất nhiên, có bạn sẽ mê tít nó như tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung hay các tác phẩm ngôn tình được ưa thích ngày nay. Bên cạnh đó, khá nhiều bạn sẽ có cảm giác hơi ghê ghê vì nội dung liên quan đến nữ x nữ. Dù bạn cảm nhận nó như thế nào đi nữa, thì không thể phủ nhận các tiểu thuyết bách hợp thường có tình tiết hấp dẫn, văn phong lãng mạn, một số truyện còn mang lại nhiều kiến thức cho bạn. 




tiểu thuyết bách hợp | Bách hợp NP



Bạn có thể tìm đến tiểu thuyết bách hợp để thư giãn, giải trí hay si mê nó một cách vô cùng tận (như mình) hoặc đơn thuần chỉ là muốn tìm hiểu xem nó như thế nào? (Coi chừng bị ghiền nhé) thì xin mời ghé thăm tủ sách của mình.


Bên cạnh đó, mình cũng mong muốn chia sẻ với các bạn những bộ truyện đồng tính nữ mà mình đã đọc qua và cảm thấy nó khá hay về cả tình tiết, nhân vật lẫn cảm xúc! Chân thành cảm ơn các bạn đã ghé tủ sách của mình. 


Bách hợp NP là gì?


bách hợp np | Bách hợp tiểu thuyết
Bách hợp NP

N: chỉ số lượng

P: Person (People)

Là tiểu thuyết về mối quan hệ nhiều hơn 2 người, thường là nhất công đa thụ hay nhất thụ đa công (giống như dạng Vi Tiểu Bảo, CÔNG có thể được hiểu là bạn có cá tính mạnh mẽ hơn, THỤ là các cô nàng yếu đuối, chỉ mang tính tương đối thôi nhé!). Cứ nhiều hơn 1x1 thì được tính là np (có thể là 3p, 4p…)

Khá nhiều bạn không thích thể loại này vì cho rằng bạn công thường lăng nhăng và không chung thủy. Riêng mình thì thấy đây là thể loại mang lại nhiều cảm xúc và chưa hẳn là bạn công không yêu hết các bạn còn lại. Trên tinh thần là giải trí thì các bạn đừng “ném đá” mình quá nhé!

Thanks các bạn nhiều! Mời các bạn ghé TỦ SÁCH TIỂU THUYẾT BÁCH HỢP của mình để lựa hay nghiên cứu thêm một số thuật ngữ cơ bản trong tiểu thuyết bách hợp để tránh bị bỡ ngỡ.



P/s: Mình chia sẻ với các bạn một kinh nghiệm mà mình có được khi đọc bách hợp. Đó là đọc thì các bạn chủ yếu đọc lướt qua, tại bản QT (Quick Translate) mà càng đọc kỹ sẽ càng khó hiểu các từ đó hơn. Các câu nói ở những đoạn tiếp theo chắc chắn sẽ giúp các bạn hiểu được những cụm từ bên trên. Dạng giống như đọc đoạn văn trong tiếng Anh ấy! Hihi. 

Tại mình thấy có nhiều bản QT chưa được edit, hay QT sơ xài sẽ rất khó cho các bạn đọc, nhưng quả thật ngữ cảnh và cốt truyện cũng như nhân vật khá hay! Các bạn đọc truyện có góp ý gì thì cứ comment bên dưới nhé! 

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm nhanh chóng các truyện của Tủ sách Bách hợp tiểu thuyết trên Google với cú pháp:



" Ten truyen (Tên truyện mà bạn cần tìm)  site: bachhoptieuthuyet.com"