27/10/16

Category: , ,

Vượt Mệnh (Nam biến Nữ) | Chương 51 – 61 (Hoàn)



Chương 51: Bị bãi chức


Ngày hôm sau, cả kinh thành đều biết tin Quân Nam để con ngựa của mình đá trọng thương quận chúa Hồ Hy Mẫn. Quân Nam ngay trước mặt Hồ Quí Ly còn ra mặt nói Hồ Hy Mẫn bướng bỉnh tự làm tự chịu, nhất quyết bảo vệ con ngựa của mình. Hồ Quí Ly tức giận đuổi Quân Nam ra khỏi phủ thừa tướng. Hôm sau, trêи triều đường, bè đãng của Hồ Quí Ly dâng sớ nói Quân Nam lười nhác luyện binh, nói binh sĩ dưới trướng của Quân Nam vô kĩ luật, lại còn hạch tội y lần trước diệt phỉ, sau khi đưa binh hồi kinh đã chậm trễ đến phục mệnh, xem thường quân pháp…Bao nhiêu là tội trạng cỏn con. Rốt cuộc rồi mới dâng tấu xin bãi miễn chức vụ Đô Ty của y. Trần Nguyên Hãng và Trần Khát Chân cũng có nghe nói chuyện nhà lùm xùm giữa Quân Nam và Hồ Quí Ly. Chỉ là không nghĩ rằng ông cha vợ này lại có thể đối đãi với con rễ mình tuyệt tình như vậy. Giáng chức y là được rồi, còn nhất định bãi miễn y. Nói như vậy là trở mặt rồi?

Trần Nguyên Hãng, Trần Khát Chân và các đại thần khác cũng ra mặt cầu xin cho Quân Nam. Nhưng vua Thuận Tông chỉ nhìn theo sắc mặt của Hồ Quí Ly. Trong triều lúc này, chỉ có một mình Vương thượng thư lại không tỏ thái độ nào. Trần Khát Chân kinh ngạc nhìn ông. Chẳng phải họ Vương này cũng là nhạc phụ của Quân Nam hay sao? Ngay cả ông ta cũng không nói giúp y?



Cuối buổi chầu, hoàng thượng ban thánh chỉ bãi bỏ hết chức vị của Quân Nam trong quân doanh. Y vẫn còn tước hiệu phò mà và Quận mã gia. Tiếp thánh chỉ xong, Quân Nam trở về tiểu viện, tay ôm tay ắp kéo ba kiều thê của mình vào nhà:

– Hôm nay trời đẹp, đi, ta đưa các nàng đi chơi, có chịu không?

Nguyệt Hoa kéo tay hắn đứng lại, sắc mặt nghiêm trọng hỏi:

– Phu quân, chàng lại có chuyện gì giấu bọn thϊế͙p͙? Nghe bọn gia nô nói chàng làm cho Hy Mẫn quận chúa bị ngựa đá. Cho nên thừa tướng mới trút giận vào chàng có đúng không?

Vương Ngọc Yên cũng quan tâm hỏi:

– Phu quân, hay là để thϊế͙p͙ sang nhờ cha, cầu xin hoàng thượng giúp chàng. Chàng vì triều đình xông trận, chịu bao nguy hiểm. Vậy mà chỉ một lời của Hồ Quí Ly liền bị miễn chức. Thật sự là không cam tâm.

Quân Nam phì cười, một tay ôm hôn Nguyệt Hoa, tay kia lại véo hông Ngọc Yên:



– Cũng có làm sao đâu. Ta nhờ phúc của công chúa, vẫn còn được ăn lương của phò mã. Xem như Hồ Quí Ly có lòng thương tiếc, cho ta được rãnh rỗi cùng các nàng sớm tối có nhau, không phải là rất tốt sao?

Cả hai nàng cùng lúc đẩy y ra. Y quay đầu nhìn lại thấy Thiện Nhã còn đứng một mình phía sau. Quân Nam quay đầu lại gọi nàng. Không ngờ nàng không nói lời nào, đột nhiên ngắt cành cây làm kiếm xông đến tấn công Quân Nam. Quân Nam cũng bất ngờ, liền đẩy hai mỹ nhân bên cạnh ra tiếp chiêu của nàng. Thiện Nhã ra chiêu rất nhanh, rất ác liệt, như là đánh thật chứ không phải luyện kiếm ngày thường. Quân Nam tiếp được năm mươi chiêu, cũng mệt mỏi mới nhảy lên, đoạt lấy vũ khí trong tay của Thiện Nhã, ép nàng dừng tay:

– Nhã Nhã à, không đấu nữa, hôm nay phu quân thật mệt rồi!

Thiện Nhã buồn rầu thở dài:

– Sư phụ nói không sai, nội công của chàng đã giảm rất nhiều. Nói không chừng bây giờ chỉ còn lại năm phần so với trước kia.

Nhìn thấy nàng vì chuyện nội công của mình yếu đi mà lo lắng, Quân Nam cảm động, ôm lấy nàng, gác cằm vào vai nàng nói nhỏ:



– Sau này, nàng bồi dưỡng cho ta nhiều một chút là được rồi. Sắp tới ta đều rãnh rỗi. Ta không chỉ muốn ban đêm mà còn ban ngày nữa, Nhã Nhã, nàng phải chiếu cố cho ta!

Thiện Nhã đỏ mặt đẩy y ra: "

– Người ta đang lo lắng chàng lại còn tâm tình nói vẩn vơ! Ta ghét bỏ chàng đó!

Quân Nam như sực nhớ ra điều gì, nhíu mày hỏi:

– Nàng gặp được sư phụ lúc nào? Tại sao lại không nghe nàng nhắc?

– Mấy ngày trước, thầy chỉ ghé qua hỏi thăm về chàng rồi đi! Sư phụ nói càng cứ tiếp tục thế này, nhất định sẽ tán công.

Thiện Nhã bực tức vì Quân Nam quá lơ là việc bảo dưỡng công lực của mình. Y có thần lực là đều nhờ vào nội công ấy. Vậy mà y không quí trọng, lại để tiêu hao quá nửa. Công lực nhường ấy có khi cả đời cũng không tu luyện được. Y đúng là đồ ngốc đầu lừa mà!

Quân Nam thấy Thiện Nhã bực tức, liền nghĩ ra lời trêu nàng:

– Ta lại cảm thấy sư phụ này thật có chút bất bình thường. Nàng nói xem, ta mới là đệ tử nhập thất của ông ta. Ông ta lại thích gặp nàng hơn là gặp ta. Lần sau gặp được, ta nhất định hỏi tội ông ta!

Thiện Nhã không ngờ nghe xong liền nổi giận, không chút lưu tình đấm vào bụng Quân Nam:

– Chàng ăn nói hồ đồ! Ta không muốn nhìn đến chàng nữa!

Quân Nam vừa ôm bụng vừa gọi với theo:

– Nhã Nhã! Ây da… Ta đau lắm đó Nhã Nhã!

Thiện Nhã không quan tâm đến y bỏ chạy về phòng trước.

Tin Quân Nam bị miễn chức lan truyền. Ngay chiều hôm đó, các vị huynh đệ kết nghĩa, những người đồng đội trêи chiến trường liền lần lượt đến thăm hỏi, an ủi y. Quân Nam cũng làm ra vẻ chán nản buồn bã, bất mãn Hồ Quí Ly mà không thể nói thẳng được khiến ai cũng thương tiếc. Trần Nhật Đôn phẫn uất vỗ bàn nói:



– Ngày mai ta sẽ nhờ phụ thân dâng tấu lên hoàng thượng. Quân Nam đệ lập bao nhiêu công lao hạng mã, so với lão hồ ly bại trận liên miên Hồ Quí Ly đó làm sao mà thấp kém hơn được? Ta thật sự không phục! Không cam tâm mà!

Quân Nam cười nhạt, vỗ vỗ lên tay Nhật Đôn cười nói:

– Nhật Đôn đại ca, ai cũng biết Hồ lão là mượn công trả thù tư mà. Ai bảo đệ không ngoan ngoãn nghe lời lão. Thôi đi, quan trường không hợp với đệ! Đệ cũng muốn yên bình. Chỉ cần vẫn còn mái nhà che đầu là đủ lắm rồi!

Nhật Đôn tức giận:

– Ngươi….ngươi như vậy là nhụt chí rồi sao?

Quân Nam cười cười, cũng không nói gì thêm. Lâm Kỳ Hiên thì trong lòng rất bâng khuâng. "Cậu của mình như vậy lại không nói giúp Quân Nam. Thật ra là cậu đã biết y có ý đồ gì đó, hay là chính cậu cũng có ý đồ gì phía sau y? Quân Nam hiền đệ, nếu thật sự ngươi và cậu trở mặt với nhau, Lâm đại ca ta có bản lĩnh gì để giúp ngươi đây?"

Trong phủ thừa tướng, Hồ Hy Mẫn chân bị băng bó vẫn cố lếch xuống giường. Hồ Hán Thương đi vào, nhìn thấy tiểu muội ngang bướng lại muốn hồ nháo liền kéo nàng về giường, đưa cho nàng tờ giấy nói:

– Phụ thân đã căn dặn. Muội kí vào đi.

Hồ Hy Mẫn kinh ngạc nhìn nhị ca:

– Nhị ca, đây là gì?

Hồ Hán Thương đáp:

– Là hưu thư. Muội kí vào, Trịnh Quân Nam sẽ không còn là quận mã của muội. Sau này phụ thân sẽ dễ thu thập hắn hơn!

Hồ Hy Mẫn cuống cuồng đứng dậy:

– Không, muội không muốn! Muội không muốn bỏ Trịnh Quân Nam. Nhị ca, huynh đi cầu xin cha giúp muội đi có được không?

– Hy Mẫn à! – Hồ Hán Thương lắc đầu – Hy Mẫn à, muội chẳng lẽ lại động tình với hắn? Trịnh Quân Nam kẻ này vô cùng khó lường. Ta không muốn giữ lại hắn. Hắn là một kẻ nguy hiểm. Thà rằng ta giết lầm, cũng không để hắn có cơ hội gây nguy hại cho chúng ta!

Hồ Hy Mẫn giật lấy tờ giấy xé tan rồi vừa khóc vừa nói:

– Nhị ca, Hy Mẫn biết phụ thân và hai vị huynh trưởng là người làm đại sự. Hy Mẫn không có bản lĩnh giúp hai người, nhưng Hy Mẫn cầu xin huynh và phụ thân hãy tha cho Quân Nam. Chỉ cần đừng làm hại y, muội nhất định sẽ có cách khiến y phải qui phục chúng ta!

Hồ Hán Thương nhìn nàng, khóe môi nhếch lên một nụ cười bất đắc dĩ. Đứa em gái này vậy là xem như xong, gả đi chưa đến một năm, tâm đã theo nhà họ Trịnh mất rồi!



Chương 52: Nhắc nhở Trần Khát Chân


Trong biệt phủ của Trần Khát Chân, Quân Nam an tĩnh ngồi uống rượu cùng Khát Chân. Khát Chân uống cạn chén rượu mà Quân Nam kính, sau đó ôn tồn hỏi:

– Ngươi có dự tính gì?

Quân Nam thật thẳng thắn đáp:

– Tiểu đệ là muốn về phía nam. Chuyện triều đình, chuyện thiên hạ xem ra đệ không nên dính vào?

Trần Khát Chân lắc đầu:

– Ngươi …chỉ như vậy lại sợ Hồ Quí Ly?

Quân Nam lại lắc đầu:

– Đệ không phải là đại nhân vật gì. Đệ chỉ muốn bảo vệ tốt người nhà của mình. Khát Chân đại ca, nhân hôm nay, có thể sẽ không còn cơ hội gặp lại. Đệ có đôi lời muốn nhắc nhở với đại ca! Đại ca muốn đối phó với Hồ Quí Ly, không nhất định phải dùng thích sát.

Dừng một lúc, y nói tiếp:

– Mà nếu thật sự phải thích sát, thỉnh cầu đại ca càng kín đáo, càng yên tĩnh càng tốt. Và nhớ là đã quyết định thì đừng do dự!

Trần Khát Chân cả kinh, một người mặt sắt lạnh lùng như gã cũng có lúc phải lộ ra cảm xúc thật. Gã không dám tin nhìn vào Quân Nam. "Hắn lại biết kế hoạch của mình? Hắn có thể nào sẽ nói lại với Hồ Quí Ly hay không? Không đâu, hắn sẽ không nói. Nếu không tại sao hắn lại nói ra những lời này với mình?"



Quân Nam điềm nhiên tự rót rượu tự uống, mặc kệ Trần Khát Chân đang lo lắng quay cuồng vì lời nói của mình. Uống cạn cả bầu rượu, Quân Nam đứng dậy lảo đảo chắp tay nói:

– Đêm nay, tiểu đệ lại làm phiền phủ đệ của Khát Chân đại ca rồi!

Nhìn y mắt nhắm mắt mở tựa vào cột nhà, Trần Khát Chân đứng dậy, bước đến trước mặt Quân Nam nói:

– Ngươi không nghĩ rằng những lời vừa rồi của ngươi chính là xúi giục ta mưu sát đại thần, là đại tội trảm thủ, ngươi thật sự là muốn chết hay sao?

Quân Nam khẽ cười:

– Nếu bây giờ đại ca muốn, liền có thể giết ta, Quân Nam tuyệt đối không xuất thủ phản kϊƈɦ. Chỉ cầu đại ca về sau bảo đảm tính mạng cho ba vị nương tử của ta. Quân Nam cam nguyện chịu chết!

Trần Khát Chân căng thẳng nhìn Quân Nam:

– Ngươi nói đi, Hồ Quí Ly lại uy hϊế͙p͙ ngươi những gì?

Quân Nam lắc đầu:

– Ta nói huynh cũng không tin ta. Thôi thì còn bắt ta nói làm gì? Trần Khát Chân đại ca, Trịnh Quân Nam kính trọng huynh là một đại anh hùng. Ta chỉ có thể khuyên huynh bấy nhiêu. Còn lại đều là số mệnh của lịch sử. Quân Nam không thể can thiệp.

Trần Khát Chân chau mày:

– Cái gì gọi là số mệnh lịch sử?

Quân Nam vừa định xoay bước đi, bị Trần Khát Chân chặn lại, y nhìn lên trời nói:

– Trần Khát Chân đại ca, Hồ Quí Ly nhất định sẽ soán ngôi thành công. Đó là định số, huynh có tin không?



Trần Khát Chân kϊƈɦ động, nắm cổ áo Quân Nam giơ lên:

– Ngươi điên rồi! Ngươi cũng muốn hùa theo Hồ Quí Ly tạo phản phải không?

Quân Nam không phản ứng nào, mặc nhiên đứng im cho Trần Khát Chân túm y ném xuống đất:

– Hắn có lòng mưu phản, cả thiên hạ ai ai cũng biết. Sự việc đã đến nước này. Toàn bộ triều đình đều nằm trong tay ông ta. Trần Khát Chân đại ca, binh quyền của huynh sẽ ngăn cản được hắn hay sao?

Gã biết Quân Nam nói đúng. Hồ Quí Ly con người này làm việc cẩn thận. Y ngay từ thời Nghệ hoàng còn tại vị đã khống chế được triều đình. Cả Nghệ hoàng còn không có khả năng thu thập ông ta chỉ có thể dùng vọng niệm hi vọng ông ta sẽ không tạo phản. Thời thế hiện giờ thì thế nào. Triều đình ngoài thế lực Vương thượng thư còn chút ảnh hưởng với bá quan. Còn lại đều là vây cánh của Hồ Quí Ly. Vua Thuận Tông thật ra chỉ là bù nhìn. Còn bên phía Trần Khát Chân, Trần Nguyên Hãng, tuy là nắm được binh quyền Long Tiệp quân, nhưng nếu muốn điều binh thì phải có hổ phù của hoàng thượng ban. Nhưng hoàng thượng lại phụ thuộc vào Quí Ly, là con rối do Quí Ly giật dây. Cho nên cách duy nhất mà Trần Khát Chân, Trần Nguyên Hãng nghĩ được đó chính là ám sát Hồ Quí Ly. Chỉ có giết chết ông ta thì mới có thể hi vọng đập tan âm mưu của nhà họ Hồ. Nhưng Quân Nam có thể nói ra điều này, rõ ràng kế hoạch này có thể đã bị Hồ Quí Ly đoán được. Trần Khát Chân nhìn Quân Nam ngồi trêи mặt đất, gã thật sự không biết nên cư xử thế nào, con người này có thể tin tưởng được hay không?



Đột nhiên, Quân Nam phun ra một ngụm máu. Trần Khát Chân kinh hãi vội đến đỡ lấy Quân Nam:

– Ngươi bị làm sao vậy? Người đâu, gọi y quan đến đây!

Quân Nam ngăn lại:

– Ngài cho ta mượn chỗ nghỉ ngơi một đêm là được rồi!

Trần Khát Chân gật đầu, sai người đến dìu Quân Nam vào phòng khách. Hai gia nô đi rồi, Quân Nam ngồi dậy, lau vết máu trêи miệng mình cười nhẹ, móc trong ngực áo ra khối Huyền Môn Ngọc thạch nói thầm: "Hôm nay nếu có thể lấy được, mặc kệ là Thiên thư hay mật tịch của Huyền Ngọc Môn, Quân Nam ta nhất định sẽ qui ẩn, đợi thời cơ sẽ phục lại Huyền Ngọc Môn. Chuyện của triều đình ta không bận tâm. Càng không có năng lực thay đổi lịch sử. Chỉ mong Trần Khát Chân nghe theo lời khuyên của ta đừng lấy trứng chọi đá với Hồ Quí Ly xem như ta cũng trọn nghĩa tình lắm rồi! Haizz, Định mệnh của bọn họ là làm nên lịch sử, tiểu tốt như mình không thể xen vào!"

Nửa đêm, Quân Nam lại lẽn đến miệng giếng khô, theo đường cũ trở vào mật đạo. Y dùng Huyền Môn ngọc thạch đặt lên chỗ hỏm của quan tài đá, sau đó vận sức liền đẩy ra được. Bên trong quan tài đá lớn như vậy lại không có hài cốt, chỉ có một hộp gỗ vuông vức. Y mở hộp gỗ ra, chỉ thấy một quyển sách và một xấp hình vẽ. Quân Nam nhấc hộp gỗ lên, sau đó sờ nhẹ vào lớp đất bên dưới chiếc hộp. Thật kinh ngạc khi bên dưới hóa ra lại chỉ là miếng gỗ phủ đất. Quân Nam có thể cảm nhận được bên dưới là có đường thông. Y lấy sách và tranh vẽ giấu vào ngực áo, sau đó nhảy xuống đường thông kia đi dần theo lối dẫn. Nhờ ánh đuốc trong tay, y nhận ra đấy là một đường hầm dẫn đến tận bờ sông ngoại thành. Quân Nam nhìn ra bên ngoài bờ sông, ghi nhớ vị trí rồi an toàn trở lên đường hầm. Lúc y vừa ra khỏi quan tài đá, liền bị đột kϊƈɦ. Một hắc y nhân liên tục công kϊƈɦ vào ngực y, giật lấy được quyển sách. Quân Nam xuất thủ đánh trả. Hắc y nhân ra tay nhanh nhẹn, như là đã sớm biết Quân Nam sẽ ra lực mạnh, cố ý không giao chiêu với y. Quân Nam đánh một lúc tự nhiên thấy trong người không ổn. Ngay sau đó liền phun ra một ngụm máu nữa. Hắc y nhân vốn có thể thoát thân. Thấy Quân Nam thổ huyết, liền dừng lại. Quân Nam khẽ cười:

– Sư phụ, đồ nhi sớm biết là người sẽ đến để đoạt sách. Nhưng người có thể nói cho ta biết, trêи quyển sách viết gì? Có thật chính là Thiên thư hay không?

Hắc y nhân lặng thinh. Sau giây phút trấn định, ông ta bước đến gần Quân Nam, đưa tay điểm hai đại huyệt trêи ngực Quân Nam. Quân Nam khổ sở, khắc chế khó chịu trong mình. Hắc y nhân khẽ kéo khăn che mặt ra, quả nhiên là Lục Quang Triết:



– Ngươi đã bị trúng độc! Tại sao? Là Hồ Quí Ly hạ độc sao?

Quân Nam cười khẩy:

– Sư phụ người đúng ra nên rõ hơn ta. Hồ Quí Ly không phải cũng chính là chủ nhân của người?

Lục Quang Triết ngẩn người, mất một lúc lâu, ông ta thấy Quân Nam vẫn cố gượng sức để tự giải huyệt đạo, ông ta lắc đầu nói:

– Quân Nam, ngươi đừng cố gắng nữa, độc của ngươi trúng ta không có liên quan. Ngươi tin cũng được, không tin cũng được. Ta không phải là người của Hồ Quí Ly. Tuy rằng ta tiếp cận ngươi là vì có mục đích. Nhưng ta thật sự đã xem ngươi là đồ đệ của mình, ngươi đừng cố gượng ép bản thân. Ta không hề muốn thấy ngươi bị tán công.

Quân Nam nhếch môi:

– Ngươi thật không phải là Hồ Nguyên Trừng cậy đến dạy võ cho ta?

Lục Quang Triết cười khẩy:

– Gã có bản lĩnh cậy được ta sao? Dù cho đích thân Hồ Quí Ly có quì gối cầu ta, cũng đừng hòng.

Quân Nam sắp hết sức, ôm ngực nói:

– Trước lúc ta chết, ngươi có thể nói cho ta biết ngươi là ai…..sách kia….là gì?

Quân Nam khó khăn thốt ra từng lời. Chất độc ngăn chặn huyết mạch. Nếu không phải Lục Quang Triết điểm hai đại huyệt ngăn cản độc tính phát tác thì e rằng Quân Nam đã nguy hiểm tính mạng. Nhìn thấy Quân Nam đáng thương dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn lão. Lục Quang Triết không đành lòng, liền cầm quyển sách lên đọc:

– Nguyên Trác thực lực.

Lục Quang Triết ngẩn người, liền mở tiếp trang tiếp theo. Không lí nào? Không phải là thiên thư? Ông gấp rút lật hết cả quyển sách, đều là bút tích của Nguyên Trác. Lục Quang Triết quay sang Quân Nam, không ngờ lúc này y lại bất tỉnh. Ông lo lắng, đỡ y ngồi dậy, dùng nội công ép độc cho y. Sau đó còn cẩn thận bắt mạch cho y. Lục Quang Triết ngẩn người, không dám tin nhìn Quân Nam. Đồ đệ của ta…hắn…hắn khi nào lại là nữ tử? Nói như vậy hắn….hắn và Thiện Nhã làm sao có thể đây?

Lục Quang Triết ngây ngốc đến tội nghiệp. Tự ngạo mình là cao thủ dạ hành độc bộ thiên hạ, vậy mà đến đệ tử của mình là nam hay nữ cũng không thể nhìn ra. Ông lại nhìn sang quyển sách. Tự giễu cười mình, vất vã tìm kiếm bấy lâu, không ngờ nhận được lại là một quyển nhật kí tự sự của người ta!



Chương 53: Tán công

Quân Nam tỉnh dậy liền nhận ra là phòng của mình. Y đau đớn ôm ngực. Nhớ lại những lời lúc đó của Lục Quang Triết, y trúng độc. Đến bây giờ vẫn chưa chết, chắc cũng là lão sư phụ kia vẫn còn nhân tính đã ép độc cho mình. Y thở dài, sờ sang ngực, lại không nhìn thấy vật gì? Đúng lúc đó, Thiện Nhã bước đến gần, quan tâm hỏi y:

– Chàng thấy sao rồi? Lúc sư phụ đưa chàng đến đây…thϊế͙p͙ thật lo muốn chết!

Quân Nam cười gượng gạo. Y cảm giác môi của mình rất lạnh, không cần nhìn cũng biết mình nhất định rất nhợt nhạt, rất khó coi. Biết làm sao, y trúng độc mà, không chết đã là may lắm rồi!



– Sư phụ có nhắn lại gì với ta không? Còn nữa ta nhớ mình đang ở phủ của Trần Khát Chân…

Quân Nam từ từ nhớ lại. Thiện Nhã u buồn cúi đầu khẽ nói:

– Chàng có biết chàng đã hôn mê bao lâu không?

Quân Nam kinh ngạc.

– Là bảy ngày! Phu quân, chàng đã làm cho thϊế͙p͙ lo lắm, chàng biết không?

Thiện Nhã không kiềm được bật khóc. Quân Nam khẽ gượng ngồi dậy, ôm lấy nàng:

– Không phải ta đã không sao rồi sao?

Y vừa nói, vừa vung tay muốn xuất lực vận động thử thì kinh hoàng. Y không có một chút khí lực. Nội lực trong người đã đi đâu hết rồi? Quân Nam nghe oành trong đầu, hai chữ tán công liền xuất hiện. Y thở dài, chẳng trách Thiện Nhã lo lắng cho mình đến như vậy. Thật là, cuối cùng thì vẫn thành hiện thực. Xem ra mình phải cậy nàng bảo vệ thật rồi. Y cười khổ, nhưng vẫn bày ra vẻ mặt thản nhiên, ôm nàng vỗ về an ủi.

Cửa phòng lại mở ra, Ngọc Yên và Nguyệt Hoa bước vào. Ngọc Yên đưa chén thuốc đến trước mặt Quân Nam âu yếm nhìn y nói:



– Đại phu nói chàng phải uống thuốc, sau đó ăn thật no. Phải nghỉ ngơi thật nhiều mới nhanh xuống giường được. Chàng đó, không hiểu như thế nào lại uống rượu đến thổ huyết? Nếu không phải Lục sư phụ đưa chàng về, chắc là chàng cũng không thèm đợi gặp mặt bọn thϊế͙p͙!

Quân Nam yêu thương cầm bàn tay Ngọc Yên lên hôn, rồi sau đó lại ʍút̼ ngón tay của nàng. Nàng hờn dỗi rút tay lại, đẩy chén thuốc về phía y. Quân Nam bất đắc dĩ phải uống cạn chén thuốc. Sau đó để các nàng đỡ ngồi lên, từ từ dùng bữa.

Trong ba người, Nguyệt Hoa là người ít nói nhất. Nàng yêu thương Quân Nam, nhưng lại rất thẹn thùng, ít khi chịu ở trước mặt Ngọc Yên và Thiện Nhã thể hiện tình ý với y. Nhất là Quân Nam lại là tay sỗ sàng. Dù là ba người đều là nữ nhân của y, nhưng Nguyệt Hoa không quen với động tác táy máy của y lúc có người khác. Cho nên mỗi khi ba người cùng tụ họp một chỗ cùng y, Nguyệt Hoa luôn cố ý cách xa y một chút. Quân Nam cũng hiểu tính nàng cũng không gượng ép. Lúc này, nhìn sắc mặt của nàng xanh xao, hẳn nhiên cũng là do lo lắng cho y. Y thở dài. Mình quả là đại đại hồng phúc, thân thể đã như vậy mà vẫn được ba mỹ nhân tận tình yêu thương. Y trân trọng nhìn ba nàng, hai bàn tay thu lấy ba bàn nàng của các nàng giữ thật chặt. Tình ý thì không cần phải dùng lời, chỉ với ánh mắt tha thiết thôi, y cùng các nàng trao tâm tư, gửi tình cảm, trọn đời trọn kiếp đều muốn gắn kết bên nhau.

Quân Nam dưỡng bệnh hết bảy ngày nữa mới có thể xuống giường. Y cầm lấy cây trường thương mà Chế Ma Nô Nan Đà tặng cho mình thì suýt kêu thành tiếng. Không ngờ sau khi tán công, muốn nâng cây trường thương này lên được đã là một đại vấn đề! Y nghĩ đi nghĩ lại, thôi thì tốt nhất dùng nhánh cây luyện kiếm thử xem sao. Ít ra tạm thời sẽ không để lộ chuyện mình bị tán công, tránh để Thiện Nhã lại lo lắng mà khóc nữa. Nhìn Quân Nam dùng cành cây luyện kiếm, Nguyệt Hoa khẽ mỉm cười nói thầm:



– Nếu như ngày tháng yên bình này kéo dài mãi thì tốt biết mấy. Quân Nam, ta không cần chàng tài giỏi, ta cần không chàng có năng lực gánh vác triều đình. Chàng cũng chỉ là một người bình thường, ta thà ích kỉ, chỉ muốn chàng mãi ở bên cạnh ta!

Ngọc Yên cũng nhìn Quân Nam, nàng tự than thở:

– Thiên hạ bên ngoài xem ra rằng đã định rồi. Quân Nam, ta chỉ sợ dù là chàng cũng không thay đổi được. Thôi thì chàng an tâm ở trong nhà dưỡng bệnh. Ta sẽ thay chàng cầu phụ thân thu xếp thật tốt cho chàng!

Thiện Nhã bưng một bình trà đến đặt bên bàn, Quân Nam cũng nghỉ tay đến ngồi xuống cạnh các nàng, đón lấy chén trà trêи tay Thiện Nhã uống. Nhìn bốn người họ vây quanh một chiếc bàn thật bình yên mà hạnh phúc. Hồ Hy Mẫn nép bên ngoài nhìn vào. Bên trong hạnh phúc, đằm ấm bao nhiêu, còn nàng lại lẽ loi, cô quạnh bấy nhiêu. Trịnh Quân Nam, đã bao nhiêu ngày ta không nhìn thấy ngươi, ngươi vẫn muốn nấp trong tiểu viện ấy đến khi nào!

Đêm tối, Quân Nam sau khi được Thiện Nhã hầu hạ tắm gội thay y phục xong, y ngồi bên bàn từng nét tập luyện chữ. Từ sau khi nhận thấy sự bất tiện của việc không đọc được chữ, y đã quyết tâm phải học chữ Hán. Đương nhiên là việc này chẳng mấy khó khăn. Y hiện tại là đang rãnh rỗi, bên cạnh lại có ba vị nữ gia sư tinh thông văn hóa, còn có thể gọi là tài nữ nổi danh. Chỉ có điều dạy cho một học trò hư như y, chẳng những không được thù lao mà các gia sư còn bị y thừa cơ hội chiếm tiện nghi. Nhưng với các nàng, chỉ cần là y thì dù có chút bực bội nhưng cũng không thể nói là không nguyện ý. Đang tập trung viết, chợt nhiên nhớ đến điều gì, Quân Nam hỏi:

– Nhã Nhã này, hôm sư phụ đưa ta về đây, là nàng thay y phục cho ta có phải không? Ta nhớ trong người còn có ít đồ, nàng có nhìn thấy không?

Thiện Nhã đứng dậy, bước đến tủ cạnh bên đầu giường lấy ra một xấp tranh, đưa cho Quân Nam. Quân Nam nhìn thấy tranh vẫn còn, khẽ mỉm cười. Thiện Nhã lại không vui nói:

– Lại là mỹ nhân nào của chàng sao? Không phải là vì người đó mới trúng độc đó chứ?

Quân Nam ngớ người, Thiện Nhã hôm nay lại ghen? Tuy nhiên y là bị oan rồi. Y chưa từng xem những bức tranh đó làm sao biết đó là nữ nhân hay nam nhân?

Giở ra nhìn đến mấy bức, quả nhiên là mỹ nhân. Quân Nam nhún vai, chả trách Thiện Nhã nhu thuần như vậy mà cũng ghen. Mỹ nhân này đem so với ba người các nàng chẳng nhưng không hề thua kém. Thậm chí còn phải vượt hơn về khí chất. Y chưa từng gặp qua nữ nhân này bên ngoài, nhưng tại sao vẫn có cảm giác quen thuộc. Y nhíu mày cẩn thận suy nghĩ thật lâu. Thiện Nhã vốn là đang ngồi cạnh y kèm cho y viết chữ, lại thấy y nhìn vào người trong tranh đến xuất thần. Nữ nhân mà, rộng lượng cách mấy cũng không thể chịu được phu quân của mình chú ý nữ nhân khác ngay khi đang ở bên cạnh mình. Vì vậy Thiện Nhã tức giận, bỏ mặc y lên giường trước.



Quân Nam cẩn thận sắp xếp lại suy nghĩ của mình. Đầu tiên là Huyền Môn Ngọc Thạch, sau đó là quan tài đá có kiểu kiến trúc của hoàng tộc, kế đến là quyển sách kia và xấp tranh này. Quyển sách kia tuy Quân Nam không biết đó là gì, nhưng y cảm giác đó chỉ là một quyển sách bình thường chứ không phải thiên thư gì. Nhưng còn xấp tranh này, thoạt nhìn bấy nhiêu tấm đều là tranh vẽ của một mỹ nữ. Nhưng mà mỗi bức lại là một mỹ nữ trong một động tác khác nhau. Nhìn kĩ khuôn mặt mỹ nữ này, hình như Quân Nam đã gặp qua mà lại không nhớ rõ. Vừa suy nghĩ, y vừa theo thói quen giơ tay nàng muốn sờ vào hông người bên cạnh thì lại phát hiện ra trống rỗng. Y nhìn lại, Thiện Nhã đã vào giường mất rồi. "Không phải chứ, ghen thật rồi à?" Y hấp tấp xếp lại mấy bức tranh rồi nhảy lên giường. Không ngờ y vừa nhấc chân lên, liền nhận ngay một cước vào bụng, phải lăn nhào xuống đất.

– Chàng mê mẫn mỹ nhân trong tranh như vậy, chàng ngủ bên ngoài kia luôn đi!

Quân Nam khổ sở ôm bụng đi ra bên ngoài. Thiện Nhã tàn nhẫn thật, y bị tán công rồi, một cước này là y lãnh đủ, không có chút nội lực nào để tránh đỡ đâu. Vừa nhẹ nhẹ xoa lên bụng, vừa than thầm: "Ngày mai thế nào trêи bụng cũng in nguyên dấu chân cho xem. Hay là chạy qua nhờ Nguyệt Hoa thoa thuốc một chút!"

Y vừa mới hé cửa, còn chưa đặt chân ra ngoài lền nghe Thiện Nhã nói vọng ra:

– Nếu chàng dám một bước ra khỏi phòng, ta lập tức bỏ đi ngay!

Quân Nam lùi vào, khổ sở trở lại bàn ngồi xuống. "Lão bà ơi cứu mạng! Không ngờ sau khi công lực bà ban cho bị tán công hết, Quân Nam con lại đáng thương đến thế này đây!".



Chương 54: Thân phận của Thiện Nhã

Trời vừa sáng, Quân Nam bị kinh động bởi tiếng đập cửa gấp gáp của gia nô. Gia nô báo tin người trong cung đến truyền chỉ Quân Nam lập tức vào cung tấn tiến. Cũng lâu lắm rồi Quân Nam không có vào cung. Lại nữa y đã bị hoàng thượng bãi chức, lí do nào hoàng thượng lại muốn y vào triều? Nghĩ đi nghĩ lại cũng chẳng thay đổi gì, hoàng thượng đã cho gọi, đành phải thay y phục, lên đường thôi.

Ở trước Thiên An điện, vua Thuận Tông bảo thái giám tuyên chỉ :

– Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Trần Khát Chân âm mưu làm phản, thích sát đại thần Hồ Quí Ly. Những người có liên quan như Trần Nguyên Hãng, Trần Nhật Đôn, Phạm Nhữ Lặc….tất cả đều đã bị xử tử. Nay trẫm lệnh cho phò mã Trịnh Quân Nam thay trẫm đốc nã phạm tặc, tru sát toàn gia những người có liên quan. Khâm thử.

Quân Nam choáng váng, Trần Khát Chân, Trần Nguyên Hãng, Trần Nhật Đôn đều đã chết rồi sao? Bọn họ như thế nào vẫn dùng kế thích sát Hồ Quí Ly? Y đã cố ý nói ra, mục đích đã khiến cho Trần Khát Chân biết kế đó không thể nào thực hiện được. Ông ta là một người cẩn thận, lí nào đã biết kế hoạch bị lộ mà vẫn làm?

Trần Khát Chân chết rồi, Trần Nguyên Hãng và cả Trần Nhật Đôn đại ca cũng đã chết. Hoàng thượng còn muốn mình đi tru diệt toàn gia của họ sao? Quân Nam cảm thấy đầu óc quay cuồng. Y nhớ lại hình ảnh của Nhật Đôn, của Khát Chân, lại nhớ hình ảnh những đứa trẻ con ôm lấy chân họ. Chúng nó đều là hài tử. Y xưng huynh gọi đệ với họ, làm thế nào bảo y có thể đi tru diệt toàn gia của họ, giết trẻ con của họ?



Thấy Quân Nam thừ người không tiếp chỉ, thái giám liền giục:

– Trịnh phò mã, xin mời tiếp chỉ!

Quân Nam lắc đầu:

– Không, ta không làm được. Bọn họ không đáng chết! Hoàng thượng, Trần Khát Chân và Trần Nguyên Hãng đại nhân bị oan!

Hồ Quí Ly lúc này mới bước đến trước mặt Quân Nam, lão mỉm cười lấy trong tay ra một tờ giấy nhỏ đưa cho Quân Nam rồi nói:

– Quân Nam, ngươi không nhất thiết niệm tình nghĩa với bọn gian tặc ấy nữa. Cũng may ngươi là một dạ trung tâm. Nhờ có ngươi báo tin bổn tướng mới thoát nạn!

Quân Nam nghe như sấm nổ bên tai. Y dưỡng bệnh suốt mười mấy ngày, đã ra ngoài bao giờ mà lão hồ ly nói như vậy? Nhưng mà dòng chữ kia, Quân Nam không cần đọc được hết mấy chữ đó, nhưng cũng nhận ra nét chữ là của Thiện Nhã. Y bất thần ngã quị xuống đất. Sao có thể là Thiện Nhã? Nàng ta như vậy lại là người của Hồ Quí Ly cài bên mình y?



Thấy Quân Nam vẫn không chịu tiếp chỉ, vua Thuận Tông nhìn sang Hồ Quí Ly bên cạnh, thấy lão hồ ly chỉ khẽ cười nhẹ vuốt râu. Thuận Tông khẽ đập bàn quát:

– Trịnh Quân Nam, ngươi tiếp chỉ cho trẫm! Hạn cho ngươi trong ngày hôm nay phải thu thập đủ thủ cấp của phạm tặc về đây cho trẫm! Nếu không, ngay cả ngươi trẫm cũng xử chết!

Quân Nam bàng hoàng cả kinh nhìn người thanh niên mang thân phận hoàng thượng ngồi trêи đại điện, y liên tục lắc đầu:

– Không! Ta không làm được! Ta không phải là kẻ ngu xuẩn không biết phân biệt trung gian như ngươi! Trần Thuận Tông….ngươi mở to mắt ta mà nhìn…

Y còn chưa kịp nói xong, đã bị Hồ Nguyên Trừng ở phía sau đánh một nhát vào gáy ngã ra bất tỉnh. Hồ Nguyên Trừng chắp tay trước Thuận Tông nói:



– Bẩm hoàng thượng, thần xin được lĩnh chỉ, thay phò mã tróc nã phạm tặc!

Thuận Tông lại liếc sang Hồ Quí Ly, sau đó phất tay biểu thị đồng ý. Hồ Nguyên Trừng tiếp nhận thánh chỉ. Lúc đi ngang Quân Nam đang bất tĩnh, tiện tay liền xốc y lên mang ra ngoài.

Quân Nam được người của Hồ Nguyên Trừng đưa về đến Trịnh phủ. Lúc gia nô dìu y vào đến tiền sãnh, Hồ Hy Mẫn nhìn thấy, liền hốt hoảng vội đỡ lấy y. Lần đầu tiên, nàng có thể chạm vào y, khuôn mặt y lạnh băng, mày luôn nhíu chặt, có vẻ tâm trạng trước lúc ngất rất xấu. Bàn tay nàng khẽ sờ nhẹ vào vầng trán của y, gương mặt y rồi đến bờ môi. Y một nam nhân, nhưng bờ môi lại nhỏ và mỏng, còn rất hồng hào. Nếu bờ môi này mà là của nữ nhân, chắc phải cũng là một nữ nhân rất xinh đẹp. Nàng thử tưởng tượng rồi khẽ mỉm cười. Còn đang tính vuốt ve mặt y một lúc nữa mới sai người đưa y về phòng. Không ngờ y tỉnh lại. Vừa nhìn thấy Hồ Hy Mẫn, y tức giận, đẩy nàng ra:

– Tránh ra!

Hồ Hy Mẫn kinh ngạc, vẻ mặt vô tội nhìn y:

– Quân Nam, chàng thấy trong người thế nào?

Quân Nam gượng đứng dậy, lảo đảo chỉ tay về phía Hy Mẫn:

– Họ Hồ các ngươi…

Y nói đến đây thì lại phun máu. Hồ Hy Mẫn hoảng sợ, liền đỡ lấy hai vai y. Không ngờ y vẫn dứt khoát đẩy nàng ra. Nhìn y sắp ngả xuống đất mà vẫn không cho nàng đến gần, Hy Mẫn đau lòng sắp khóc, buộc lòng phải sai hai gia nô dìu y về tiểu viện cho Thiện Nhã và Ngọc Yên chăm sóc.

– Ta đã làm gì sai tại sao chàng lại đối với ta như vậy? Quân Nam, chàng thật nhẫn tâm! – Hy Mẫn cuối cùng cũng bật khóc.

Quân Nam không mê thì thôi, hễ hôn mê thì hết mấy ngày. Thuốc đều là do Ngọc Yên sắc. Thiện Nhã chăm sóc, lau mình và thay y phục. Nguyệt Hoa thì đem canh bổ và thức ăn bón cho y. Ba ngày sau, y hồi tỉnh. Ngay khi ngồi dậy được, y liền nhìn sang Ngọc Yên và Nguyệt Hoa:



– Hai nàng ra ngoài trước đi! Ta có chuyện muốn nói với Thiện Nhã.

Thiện Nhã? Y lúc này lại gọi nàng là Thiện Nhã? Phải chăng là có chuyện gì rồi? Tuy rằng thắc mắc nhưng nhìn sắc mặt y nghiêm trọng như vậy, Ngọc Yên và Nguyệt Hoa cũng biết không phải là lúc nên hỏi cho nên liền đi ra.

Còn lại hai người, Thiện Nhã khẽ ngồi bên giường Quân Nam, nắm tay y áp lên má mình âu yếm hỏi:

– Phu quân, chàng có chuyện gì muốn nói với thϊế͙p͙?

Quân Nam nhìn sâu vào mắt nàng.Ánh mắt y lạnh băng. Lần đầu tiên nàng nhìn thấy y dùng đôi mắt ấy. Một tia lạnh lẽo len vào trong lòng, Thiện Nhã lại như chột dạ, cúi đầu né tránh ánh mắt kia.

– Nói đi, Hồ Quí Ly dùng bao nhiêu để mua chuộc được ngươi, đặt ngươi ở bên cạnh ta lâu như vậy?

Thiện Nhã cả kinh:

– Phu quân, chàng nói gì vậy? Thϊế͙p͙….thϊế͙p͙ làm sao lại bị Hồ Quí Ly mua chuộc?

Quân Nam khẽ nhếch môi, cay đắng nói:

– Ta nhận ra chữ viết của ngươi. Ngươi báo tin cho Hồ Quí Ly chuyện Trần Khát Chân đại nhân cùng Trần Nguyên Hãng Trần Nhật Đôn lập mưu thích sát Hồ Quí Ly. Nhờ có mấy chữ đó của ngươi mà tất cả nhà của họ toàn gia đều bị xử huyết!

Nói đến đây, nước mắt y rơi xuống, y kϊƈɦ động gào to:



– Ta nói cho ngươi biết, Trần Khát Chân bọn họ là đại trung thần! Là đại trung thần của Đại Việt! Ngươi đã hại chết cả nhà của bao nhiêu trung thần! Ngươi có còn lương tri hay không?

– Đại trung thần? – Thiện Nhã rơi nước mắt, đau khổ nhìn Quân Nam – Chàng bảo Trần Khát Chân hắn là trung thần của Đại Việt. Ta hại chết hắn thì là ta không có lương tri sao? Nhưng chàng có biết thật ra hắn đối với ta là có thù giết cha, có hận dân tộc hay không?

Lúc này, Quân Nam cũng không tin vào tai mình:

– Thù giết cha? Hận dân tộc sao?

Thiện Nhã ngước mặt lên, nước mắt nàng rơi xuống đầm đìa trêи khuôn mặt diễm lệ:

– Ta là con gái của Quốc Vương Chiêm quốc Chế Bồng Nga!

Quân Nam thất kinh, không dám tin vào tai mình.

– Ở trêи trận mạc Trần Khát Chân nếu có đủ bản lĩnh giết chết phụ vương ta, ta tuyệt đối không oán hận. Nhưng y lại dùng mưu kế hèn mua chuộc kẻ thân tín bên phụ vương, lại còn dùng kẻ đê tiện Trần Húc đầu độc, ám toán phụ vương của ta. Y như thế mà lại là đại anh hùng. Y sau khi giết cha ta, còn tru sát hoàng tộc của ta, mẫu thân ta, còn có các vị huynh đệ, có những người chỉ là một đứa trẻ còn bế trêи tay. Tất cả đều bị y hạ lệnh giết sạch. Người như vậy mà ngươi muốn bảo vệ sao? Hắn chết chính là đền tội. Ngươi còn nói ta làm sai hay sao?

Quân Nam nắm chặt tay, nghiến răng quát:

– Thiện Nhã! Ngươi….

Quân Nam gặng mãi không thể nói ra lời. Nữ nhân trước mặt này là người mà y yêu nhất, y luôn muốn bảo vệ cho nàng, che chắn cho nàng. Vậy mà có ngờ đâu, so với nàng, y chỉ là một con cờ để nàng lợi dụng. Quân Nam vừa giận vừa đau lòng, hai bàn tay nắm chặt lấy chăn nệm, nắm chặt đến run lên:

– Ngay từ lúc đầu gặp ta, ngươi tiếp cận ta là vì chờ đến ngày này hay sao?

Thiện Nhã chỉ khóc mà không đáp.

– Ngày đó ngươi bị mù cũng là giả có phải như vậy không?

Thiện Nhã cũng không đáp, nước mắt rơi mỗi lúc một nhiều hơn.

– Vậy người mà có uy vọng nhờ được Lục Quang Triết đến dạy võ công cho ta, chắc hẳn chính là công chúa điện hạ ngài đây có phải không?

Thiện Nhã ngẩng đầu nhìn Quân Nam, khuôn mặt thương tâm này của nàng thật khiến người ta đau lòng. Quân Nam nín nhịn đau thương, nhìn thẳng nàng, cứng rắn nói:

– Ta còn nghĩ mình là một người bản lĩnh lắm, oai phong lắm, có thể che chở bảo vệ cho ngươi. Thật không ngờ….nực cười là ta có được ngày hôm nay tất cả lại phải nhờ vào ngươi. Nhưng đáng buồn là ngươi đối với ta không phải là thật lòng mà chỉ là giả ý. Ngươi chịu đựng ta đến ngày hôm nay, thật quá vất vã cho ngươi.

Thiện Nhã đau lòng, nắm chặt tay Quân Nam khóc lóc:

– Quân Nam, không phải như vậy đâu….ta….ta là thật lòng yêu chàng…

– Ngươi cút cho ta! Cả đời này Trịnh Quân Nam ta không muốn nhìn thấy ngươi nữa!

Quân Nam hất tay nàng ra gào lên.

Thiện Nhã vẫn không thể nào buông tay Quân Nam cho được, liền ôm lấy cánh tay y níu chặt:

– Xin chàng hãy tin ta. Ta là thật lòng yêu chàng. Thiện Nhã mãi mãi vẫn chỉ yêu chàng!

Quân Nam hung hăng tát vào má nàng một cái thật mạnh, dứt khoát nói :

– Ta là ai chứ, một kẻ quái nhân không ra gì. Với thân thể này của ta, ta không có bản lĩnh nhận nổi tình yêu công chúa Chiêm Quốc, càng không dám vọng tưởng tới con gái của Chế Bồng Nga! Ngươi đã trả được thù rồi, nếu như còn chút lương tri nên lập tức rời khỏi Đại Việt, đừng vọng tưởng gây thêm sóng gió gì nữa! Ở Đại Việt này, không đến lượt một công chúa Chiêm Quốc như ngươi làm loạn đâu! Cút đi!



Chương 55: Thủ đoạn của Ngọc Yên

Thiện Nhã không ngờ Quân Nam lại nói ra những lời tuyệt tình như vậy. Nàng đau lòng, nghẹn ngào sau cùng thì tuyệt vọng nhìn y. Quân Nam, chàng thật sự không cần thϊế͙p͙ nữa sao? Quân Nam vẫn cứng lòng, dùng ánh mắt cay nghiệt nhất ném cho nàng. Thiện Nhã cuối cùng cũng bỏ cuộc, nàng tông cửa chạy thật nhanh, khinh công lên mái nhà rồi mất hút trong không trung. Ngọc Yên và Nguyệt Hoa nhìn theo nàng. Thấy nàng đi rồi, cả hai mới đi vào, đến bên cạnh Quân Nam. Quân Nam liếc nhìn hai nàng, rồi nhẹ nhàng nói với Nguyệt Hoa:

– Công chúa, nàng về phòng của mình trước đi!

Nguyệt Hoa lo lắng nhìn sang Ngọc Yên, Ngọc Yên cũng chột dạ, cúi đầu xuống.

– Phu quân, chàng có chuyện gì, thϊế͙p͙ cũng muốn nghe.



Nguyệt Hoa kiên trì dò hỏi. Quân Nam liền thay đổi thái độ trừng mắt nói to:

– Bảo nàng về phòng thì về phòng đi! Đi mau!

Nguyệt Hoa hết hồn. Lần đầu tiên nàng thấy y nổi giận như vậy. Khẽ ném ánh mắt quan tâm về phía Ngọc Yên, rồi cũng đi ra, không dám lưu lại lâu.

Quân Nam nhìn Ngọc Yên, khẽ nở một nụ cười thật sâu kín, nắm lấy bàn tay nàng đưa lên môi hôn nhẹ:

– Hôm nay tại sao nàng lại không bôi độc dược?

– Chàng….chàng nói gì vậy?

Ngọc Yên kinh ngạc. Quân Nam vẫn mỉm cười, mân mê bàn tay của Ngọc Yên:

– Biết ta có sở thích hôn ngón tay nàng, cho nên nàng mới dùng độc dược bôi vào. Thứ độc này không phải để giết ta, chủ yếu chỉ là muốn làm ta bị mất hết công lực, trở nên vô hại với cha nàng, có phải như vậy không?



Sắc mặt Ngọc Yên tái nhợt. Nàng không dám nhìn Quân Nam, càng là không thể đáp. Quân Nam khẽ vuốt ve khuôn mặt nàng, âu yếm nói:

– Tình cảm của nàng dành cho ta, ta tuyệt đối không nghi ngờ gì. Nhưng ta lại không hiểu, Hồ Quí Ly muốn mưu phản, lão hủy ta đã đành. Nhạc phụ Vương thượng thư của ta tại sao còn gấp gáp muốn hủy ta hơn cả Hồ Quí Ly?

Ngọc Yên run rẩy ngồi bên cạnh Quân Nam, biết giải thích với y thế nào?. Nàng nắm chặt bàn tay của Quân Nam, nghẹn ngào nói:

– Quân Nam, thϊế͙p͙ xin lỗi! Nếu không làm như vậy…phụ thân thật sự sẽ giết chàng?

Quân Nam cười khẩy. Có khác biệt gì sao? Không giết y, nhưng biến y thành kẻ tầm thường. Bây giờ trước triều đường trước toàn dân thiên hạ y là kẻ nội gián mật báo với Hồ Quí Ly dẫn đến cái chết của cả nhà Trần Khát Chân cùng những người khác. Như vậy so với một kiếm giết y còn tàn nhẫn hơn nhiều.

– Nàng không nói được sao? Vậy thì để ta nói. Vương thượng thư đại nhân chưởng quản binh bộ, còn có một đội ngũ sát thủ. Chính ngài ấy đã bày mưu với Trần Khát Chân sẽ giết Hồ Quí Ly, nhưng cũng bởi vì lo ngại trước sau ta cũng là một mối đại họa, cho nên nhân tiện muốn loại bỏ cả ta. Còn nàng thì không đành lòng, cho nên trước hết là cho ta trúng độc, đợi ta mất hết công lực, chỉ còn nửa mạng thì giải độc cho ta. Như vậy vừa có thể giữ được mạng ta, lại có thể khiến cho nhạc phụ đại nhân an tâm, có phải như vậy không? – Quân Nam phân tích.



Ngọc Yên nghe xong nhào vào lòng Quân Nam òa khóc. Y cũng mặc cho nàng khóc một lúc, không nói lời nào, đến khi nàng buông tay ra, y mới lạnh nhạt nói:

– Nàng về đi! Ta muốn yên tĩnh!

Ngọc Yên không chịu đứng lên:

– Quân Nam, xin chàng đừng như vậy…

– Nàng đi ngay! Nếu không đi thì ta sẽ đi đó! – Quân Nam cương nghị gắt lên.

Ngọc Yên gạt nước mắt rời khỏi phòng. Còn lại mình Quân Nam trong phòng, y gào khóc thật to, hai tay ôm đầu, đau đớn giằng xé vì cảm giác bị phản bội, bị lừa gạt! Trần Khát Chân và Trần Nguyên Hãng không còn, Hồ Quí Ly nhất định sẽ ra tay. Triều đình không giữ được, y cũng sắp đến lúc tận số rồi. Y không nghĩ sẽ thay đổi lịch sử, y cũng không ham mình sẽ sống lâu hơn. Nhưng mắt thấy những người bạn thân thiết, những con người anh hùng trọng nghĩa khí lại cứ như vậy mà chết đi. Dù y đã biết trước cái chết của họ, y cũng không nén nổi đau lòng.

Còn những nữ nhân y yêu thương. Tại sao các nàng có thể lừa gạt y như vậy chứ? Tình yêu mà các nàng đối với y có thật sự là tình yêu hay không? Y không dám tin, cũng không muốn tin nữa. Khi một người đã bị lừa dối liên tiếp, thì thà rằng tin tất cả đều là lừa dối còn hơn bỏ chút niềm tin vụng dại. Quân Nam khóc, khóc thật to, khóc đến mức bản thân gần như không còn tự nhắc nhở mình là đàn ông, không được rơi lệ nữa.

Cửa phòng y lần nữa lại mở ra, người đi vào lại là Hồ Hy Mẫn. Nhìn bóng dáng nhỏ bé yếu gầy, nhưng lại là một tiểu ma đầu, gây ra biết bao nhiêu oán thán cho dân chúng kinh thành. Nàng là ai chứ, là tiểu quận chúa con gái cưng của đại quyền thần Hồ Quí Ly đó.

Nhắc đến Hồ Quí Ly, y càng thêm căm giận. Hồ Quí Ly cố ý trước triều đường nói ra y chính là người mật báo, khiến cho Trần Khát Chân cả nhà chết thảm. Ông ta là muốn Quân Nam không còn đường rút phải lên cùng thuyền với ông ta. Họ Trần Họ Hồ ai làm vua, Quân Nam vốn không quan tâm. Nhưng Hồ Quí Ly ông ta lại bỉ ổi dùng kế để hại y, y dù có thân tàn ma dại cũng căm ghét ông ta. Thật sự là căm hận muốn giết cả ông ta.

Hồ Hy Mẫn nhìn Quân Nam nằm trêи giường, vẻ mặt đau khổ cùng cực. Nàng lo lắng vô cùng, vội lấy khăn tay lau mắt cho y:



– Ngươi lại khóc sao? Nam nhân mà cũng khóc được à? Có phải bị đau ở đâu không?

Nàng có nằm mơ cũng không ngờ rằng mình đến thật không đúng lúc. Nhìn bàn tay của Hy Mẫn nhẹ nhàng lau trêи khuôn mặt mình, khuôn mặt xinh xắn của nàng lại bị y nhìn ra méo mó đủ hình dạng. Lúc thì là Hồ Quí Ly đang cười, lúc thì nhìn thấy Trần Khát Chân chỉ tay oán trách y. Lúc lại nhìn ra Vương thượng thư vuốt râu cười vang, lúc lại nhìn ra thành Trần Nhật Đôn toàn thân đầy máu. Quân Nam kϊƈɦ động, liền nắm chặt tay Hồ Hy Mẫn. Hồ Hy Mẫn không nghĩ y lại kéo nàng nên liền ngã xuống người y. Quân Nam thuận thế kéo Hy Mẫn lên giường, một tay bóp chặt cằm của nàng, tay kia giữ chặt tay nàng. Y gạt hết những ảo ảnh trong đầu ra, rồi không hiểu tại sao y cúi xuống hôn thật mạnh mẽ, thật tàn bạo trêи khuôn mặt nàng. Hồ Hy Mẫn không ngờ tới y lại thành ra như vậy. Nàng vừa muốn đẩy y ra để thoát, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ y như vậy…như vậy với nàng thì nàng sẽ trở thành người của y, thật sự sẽ là phu nhân của y? Nàng nghĩ vậy, liền cắn răng, gồng mình hứng chịu.

Quân Nam không chút thương tiếc, xé nát y phục của nàng. Trong lòng là tràn đầy cảm xúc đau thương oán hận còn có cả thù hận. Y hôn nàng, rồi lại cắn nàng. Hồ Hy Mẫn đau đớn rêи rỉ rồi bật khóc. Nhưng nàng vẫn dặn lòng phải cố chịu đựng y. Y rồi sẽ yêu thương nàng giống như y đã yêu thương Thiện Nhã, Ngọc Yên và Nguyệt Hoa đấy thôi. Thân thể bé nhỏ của Hy Mẫn lại bị Quân Nam giày vò đến kiệt sức. Từng lớp da trêи cơ thể nàng đều bị y làm cho tóe máu. Cơ thể liên tục dậy sóng với muôn ngàn tầng cảm xúc đan xen. Chỉ đến khi dưới thân truyền đến một cảm giác đau đớn tột độ. Hy Mẫn ngất đi, không còn biết gì nữa.

Quân Nam nhìn người nằm dưới thân mình, lúc này mới bàng hoàng, hoảng hốt bật ngồi dậy:

– Ta vừa làm gì? Ta như vậy lại có thể đem thù hận với Hồ Quí Ly trút hết vào cô gái nhỏ này hay sao? Cầm thú! Trịnh Quân Nam, ngươi đã trở thành cầm thú mất rồi!

Quân Nam liên tục tự tát chính mình. Tại sao y có thể loạn trí kϊƈɦ động đến như vậy? Hồ Hy Mẫn dù đáng ghét, nhưng vẫn còn là một đứa trẻ, y sao có thể làm như vậy với cô ta? Quân Nam kϊƈɦ động toàn thân, cảm giác bản thân như một con thú rơi vào đường cùng, mất hết ý thức, không thể biết mình làm gì? Đến khi một bàn tay bé nhỏ nắm lấy cánh tay y, Hồ Hy Mẫn tóc mai tán loạn, vẻ mặt đượm tình khẽ thỏ thẻ với y:

– Quân Nam, chàng sẽ yêu thương ta có phải không?

Quân Nam run rẩy, y cảm thấy như muốn chạy trốn. Nàng ta còn chưa biết, ngay cả khi ta đã xâm hại nàng ta, nàng ta còn chưa biết thân phận của ta. Quân Nam đau đớn cắn môi. Trong lòng tràn đầy hối hận và cảm giác tội lỗi. Y run run kéo y phục của mình xuống bảo:

– Hồ Hy Mẫn, ngươi nhìn ta đi!

Hy Mẫn thẹn thùng cúi đầu rúc vào chăn không dám nhìn thân thể của Quân Nam. Quân Nam giật chăn ném qua một bên, bắt buộc mắt nàng phải nhìn thấy. Hy Mẫn ngượng ngùng ánh mắt đảo nhanh qua. Một tia mắt xẹt qua, nàng dường như vẫn kịp nhận thức được điều gì bất ổn. Nàng thận trọng nhìn sắc mặt của Quân Nam rồi nhìn lại chỗ kia một lần nữa. Hy Mẫn bật dậy, nép sát vào thành giường, dùng chăn che kín người, run sợ nhìn về Quân Nam:

– Ngươi….ngươi….sao lại có thể…

– Phải, thân thể ta cũng giống như ngươi là thân nữ nhân! Có phải ngươi bất ngờ lắm không?

Quân Nam đưa vẻ mặt lưu manh, vô lại với nàng. Hồ Hy Mẫn suýt khóc, nàng vẫn còn cảm thấy toàn thân tê dại, còn rất đau đớn. Như thế nào….như thế nào y lại không phải nam nhân?

– Ngươi là nữ nhân….tại sao ngươi có thể làm như vậy với ta?

Hồ Hy Mẫn khóc ngất. Y thật sự là như thế nào, là yêu quái biến hình người, là một kẻ quái nhân bệnh hoạn đáng sợ ….Tại sao y thân là nữ mà lại cùng nàng làm ra chuyện như vậy? Hồ Hy Mẫn khóc hết nước mắt. Quân Nam nhìn nàng cũng chết lặng tâm tư. Cách tốt nhất để ngăn nàng khóc, là nên dứt khoát khiến cho nàng hận mình. Y nhào đến giữ chặt hai vai nàng, oán hận nhìn trừng nàng nói:

– Ta nói cho ngươi biết, ta chán ghét ngươi! Ngươi không chỉ là một nữ nhân xấu xa, mà còn vì ngươi là con gái của Hồ Quí Ly, Hồ lão tặc!

Hồ Hy Mẫn run sợ đến tội nghiệp. Quân Nam đột nhiên phát cuồng, nàng cảm thấy sợ hãi lắm. Chưa bao giờ nàng có cảm giác sợ hãi như vậy. Nhìn nàng run rẩy như một con thỏ sắp chết. Y còn nhẫn tâm mạnh tay bóp vào ngực nàng nói:

– Ta chính là quái nhân, ta là nữ nhân nhưng ta lại thích nữ nhân đó! Nhưng với ngươi thì ta không hề thích, ta chỉ muốn chà đạp người, làm nhục ngươi! Hồ Hy Mẫn, muốn trách thì trách ngươi tại sao lại sinh ra là con gái của Hồ lão tặc!

Hy Mẫn vung tay táy Quân Nam thật mạnh rồi ôm y phục quấn vào người và chạy đi. Quân Nam đột nhiên cười to sau đó lại phun ra một ngụm máu rồi lăn ra bất tỉnh.



Chương 56: Sự trả thù của Hồ Hy Mẫn

Hồ Hy Mẫn chạy về đến phòng mình liền lao vào òa khóc. Nàng vừa khóc, vừa đấm tay xuống giường, tâm tình kϊƈɦ động quá độ.

– Trịnh Quân Nam, Trịnh đầu thối, Trịnh chết tiệt, ngươi sao có thể là nữ nhân chứ? Ngươi…ngươi đã biết mình là nữ nhân còn muốn đoạt thân của ta…Ta hận chết ngươi! Ta sẽ giết hết cả nhà ngươi để trả thù!

Tả gian, trung gian, hữu gian và cả tiểu viện, Trịnh phủ trong một ngày lại ngập tràn tiếng khóc. Không có giết chóc, không có sát thương, nhìn vào Trịnh phủ vẫn bình yên, nhưng tại sao lại có không khí thê lương như thế?

Lâm Kỳ Hiên vừa đến. Gã có việc phải rời kinh mấy hôm, khi trở về nghe nói Quân Nam vì kháng chỉ không chịu đi tróc nã cả nhà Trần Khát Chân, Trần Nguyên Hãng khiến hoàng thượng rất giận dữ đang muốn hạ lệnh trừng phạt y. Kỳ Hiên vốn đến để thăm hỏi Quân Nam, vô tình gặp phải Hồ Hy Mẫn đang muốn ra ngoài. Sau một hồi khóc lúc, Hy Mẫn quyết định sẽ trở về tướng phủ, xin với phụ thân trị tội Quân Nam. Vừa hay gặp Lâm Kỳ Hiên, nhìn nam nhân này lại có vẻ như cũng rất ghét bỏ mình, nàng nhớ đến những lời nhục mạ của Quân Nam lúc nãy, chợt nhiên nãy ra ác niệm. Nàng liền mời Kỳ Hiên vào nhà, đích thân dẫn y vào đến phòng Quân Nam ở tiểu viện.

– Lâm đại nhân, hi vọng sau khi ngài nhìn thấy thân thể của Quân Nam, sẽ không kinh hãi?



Hy Mẫn đắc ý nhếch môi cười. Lâm Kỳ Hiên giật mình, ngẩn người nhìn nàng một cách kì dị. Nhìn thấy thân thể của Quân Nam là sao? Ta với Quân Nam là huynh đệ, thấy thân thể thì sao chứ? Kỳ Hiên nghĩ đến đây, sực giật mình, không lẽ Quân Nam bị thương quá nặng!

Gã lo lắng liền tông cửa đi vào, đến bên giường, một tay hất chăn của Quân Nam lên. Cảm xúc đầu tiên là kinh hoảng, sau đó là choáng váng.

– Quân Nam hiền đệ của ta…như thế nào…như thế nào…Ta vừa nhìn thấy là điều gì đây?

Hồ Hy Mẫn đứng phía sau gã, đắc ý cười cợt nói:

– Một quái nhân bản lĩnh thật, lừa cả triều đình, cả Đại Việt này đều cho rằng y là một nam nhân bản lĩnh hơn người. Thật không ngờ lại là một nữ nhân hý lộng thiên hạ, giả phượng hư hoàng!

Kỳ Hiên thất kinh nhìn dần lên khuôn mặt của Quân Nam. Y nằm như mê man, tóc tai bị bung ra xõa bừa trêи gối. Khuôn mặt này,dường như Kỳ Hiên đã từng gặp qua, là một nữ nhân quen thuộc.



– Lạc Vân Nhi? Ngươi lại chính là Lạc Vân Nhi thê tử mất tích của ta hay sao?

Hồ Hy Mẫn nghe Kỳ Hiên kêu lên, cũng kinh ngạc nhìn sang. Nhìn vẻ mặt bàng hoàng, thống khổ của Kỳ Hiên sao lại giống với vẻ mặt của Quân Nam lúc nãy như vậy. Hồ Hy Mẫn nảy sinh ác ý liền bảo với Kỳ Hiên:

– Ngươi nhận ra nàng ta? Cảm giác bị nàng ta lừa dối có phải khó chịu lắm không? Để ta chỉ ngươi làm sao để giải bỏ cảm giác đó. Nàng ta là thê tử của ngươi mà. Vậy thì người cứ làm một việc đúng nghĩa nam nhân của ngươi đi! Nhưng đừng mất nhiều thời gian quá. Kẻ này khi quân phạm thượng, lừa dối thánh hoàng, thật ra cũng không nên lưu lại trêи đời!

Hồ Hy Mẫn nói xong liền ra ngoài, tiện tay còn đóng cửa lại. Kỳ Hiên nhìn khuôn mặt của vị nương tử mất tích của mình mà trong lòng dâng lên bao nhiêu cảm xúc. Đã hơn năm năm không gặp nàng, cứ nghĩ đến ngày thành hôn sẽ hạnh phúc ngập tràn, không ngờ nàng đột nhiên mất tích trong tân phòng. Mấy tháng trời, Kỳ Hiên điên cuồng tìm kiếm đều không thấy tung tích của nàng. Ngay khi gã đã tuyệt vọng thì gặp được người huynh đệ tri kỉ Quân Nam này. Gã xem y là thân tình huynh đệ, luôn nghĩ y là huynh đệ tốt nhất của mình. Vậy mà nào ngờ…Kỳ Hiên kϊƈɦ động liền bước đến gần, cúi xuống mạnh bạo hôn vào môi Quân Nam. Quân Nam mở mắt ra, nhìn thấy Kỳ Hiên, lại ý thức được trêи thân thể của mình đang trống trải. Y thở dài, xem như cam chịu số phận. Kỳ Hiên run run giữ chặt lấy cổ tay Quân Nam. Y lần đầu tiên lại run rẩy đến như vậy:



– Ngươi nói, ngươi thật ra là Lạc Vân Nhi, thê tử đã bỏ trốn của ta có phải không?

Quân Nam không nhìn Kỳ Hiên, chỉ lạnh lẽo trả lời:

– Thân thể này đúng thật là của nàng ta. Nhưng ta không phải là Lạc Vân Nhi của huynh. Ta là Trịnh Quân Nam. Lúc ta tỉnh dậy, phát hiện mình không hiểu như thế nào lại ở trong thân xác của Lạc Vân Nhi. Điều đầu tiên ta có thể nghĩ đến là phải bỏ trốn. Lâm đại ca, ta là nam nhân!

Kỳ Hiên bóp chặt cánh tay của Quân Nam gào lên:

– Ngươi nói bậy! Ngươi nói nhảm! Ngươi chính là Lạc Vân Nhi? Ngươi không nguyện ý gả cho ta nên cải trang thành nam nhân? Ngươi làm bao nhiêu chuyện như vậy chỉ là không phải bị gả đi, không phải trở thành nương tử của ta hay sao?

Quân Nam lắc đầu:

– Ta lúc đầu hoàn toàn không quen biết , không có chút ấn tượng về huynh. Lúc hồn của ta đến vào cái thân thể này có lẽ Lạc Vân Nhi cô nương thật sự đã chết rồi. Ta làm bao nhiêu chuyện như vậy, không phải vì huynh mà là bởi vì ta không thể chấp nhận việc mình lại là thân nữ nhân. Ta khẳng định ta chính là Trịnh Quân Nam! Ta là nam nhân!

Lâm Kỳ Hiên đổ sụp xuống đất. Y không dám tin, không dám nhìn những gì trước mắt. Quân Nam lại là thân nữ nhân? Còn lại là thân thể của Lạc Vân Nhi? Điều kì ảo như vậy, quái dị như vậy lại có thể xảy ra hay sao?.

Quân Nam rút thanh bảo kiếm của mình bên thành giường, ném chuôi kiếm vào tay Kỳ Hiên, khẩn thiết nhìn gã nói:

– Lâm đại ca, cầu xin huynh, giúp ta giải thoát đi!

Lâm Kỳ Hiên ngỡ ngàng. Nhận lấy chuôi kiếm trong tay, nhìn sang sắc mặt bình thản của Quân Nam. Y có thể ra tay hay sao? Y có thể nào giết được người trước mắt này hay sao? Cho dù y là quái nhân, là yêu quái, hay là ma quỉ gì cũng được. Nhưng thân thể y là thân thể của nữ nhân mà gã yêu nhất. Linh hồn của y lại là người huynh đệ tri âm chí tình chí nghĩa. Y có thể nào hạ thủ được chứ?



Kỳ Hiên giơ thanh kiếm lên cao hướng đến chỗ Quân Nam nhưng sau đó chém thật mạnh vào cái ghế ở đầu giường. Cái ghế vỡ tan từng mảnh, Kỳ Hiên cũng ném kiếm bỏ chạy ra ngoài. Hồ Hy Mẫn vẫn đứng bên ngoài. Vốn là muốn chờ xem cảnh Kỳ Hiên làm nhục thân thể Quân Nam trả thù cho nàng, không ngờ khi nghe tiếng Kỳ Hiên vung kiếm, nàng lại cảm giác tim mình như bị treo lên. Nhát kiếm kia chém xuống tạo ra âm thanh vỡ vụn. Hy Mẫn ruột gan cũng không yên, vội nhìn vào xem thử. Thấy Kỳ Hiên vẻ mặt như phát cuồng đi ra, nàng liền né tránh. Kỳ Hiên bước khỏi chỗ nàng, như sực nhớ điều gì, y dừng lại nói:

– Ta nói cho ngươi biết, không cần biết thật ra Quân Nam là nam hay nữ. Với ta y chính là hảo nhân tri kỉ, là một con người hoàn hảo tốt đẹp nhất thiên hạ này. Ngươi có thể hủy diệt y, nhưng ngươi vĩnh viễn sẽ không bao giờ tìm được một người thứ hai được như y!

Hồ Hy Mẫn nhếch môi, miễn cưỡng đáp:

– Một kẻ như vậy đáng để ngươi đề cao vậy sao? Ta còn tưởng Lâm Kỳ Hiên ngươi hay lắm. Một thân nữ nhân trước mặt, còn là thê tử thất lạc của mình ngươi vẫn không dám động thủ.

Lâm Kỳ Hiên quay lại bước đến chỗ Hy Mẫn, một tay bóp lấy cổ nàng, trừng mắt giận dữ nói:

– Ngươi quả nhiên là một ác nữ của Hồ Quí Ly. Người như ngươi sẽ không bao giờ hiểu được thế nào là yêu. Thật đáng tiếc!

Hồ Hy Mẫn bị bàn tay Kỳ Hiên bóp cổ, khó khăn ho mấy hơi, vẫn ngoan cố lên tiếng:

– Ngươi không phải yêu…nàng ta sao…tại sao ngươi…không dám?

– Ta yêu Vân Nhi, nhưng ta càng yêu Quân Nam hơn. Hồ ác nữ nhà ngươi, ta nói cho ngươi biết. Ta Lâm Kỳ Hiên, ta yêu chính là Trịnh Quân Nam hiền đệ của mình, ngay cả khi ta vẫn nghĩ y là nam nhân. Tại sao phải là nam? Tại sao phải là nữ? Nếu đúng là đã yêu, sao phải chấp nhất nhiều như vậy. Tình cảm thật sự không nhất thiết phải cần người ngoài cảm thấy đúng lẽ hay là sai. Ta chỉ cần biết y chính là người vừa nghĩ đến đã khiến ta cảm thấy hạnh phúc ta liền sẽ yêu. Không cần phải đến thiên hạ này có cho phép hay không. Một kẻ mặt người dạ thú như ngươi sẽ không bao giờ hiểu được từ yêu, càng sẽ không bao giờ đáng để được yêu!



Kỳ Hiên vung tay ném mạnh nàng xuống đất, quay lưng đi, chỉ để lại một câu phía sau:

– Thiên hạ này sắp thuộc về họ Hồ nhà ngươi. Ta không sợ ngươi, nhưng cũng lười không muốn giết ngươi. Nếu thật sự Quân Nam hiền đệ phải chết. Lâm Kỳ Hiên ta nguyện sẽ chết theo. Dù chỉ là một lần gặp lại nơi cửa âm tào ta cũng cam nguyện!

Hồ Hy Mẫn nghe như bị tát vào tai. Lâm Kỳ Hiên lại đi yêu nam nhân? Trịnh Quân Nam cùng với Thiện Nhã, Ngọc Yên và cả An Thụy công chúa Nguyệt Hoa. Tất cả các nàng đều đã từng yêu nhau, đã từng…? Không lẽ bọn họ thật sự chấp nhận tình cảm như vậy với một kẻ thân thể nữ nhân như mình hay sao?

Từng lời của Lâm Kỳ Hiên như sấm bên tai:

– Ngươi có thể hủy diệt y, nhưng ngươi mãi mãi sẽ không thể tìm được một người thứ hai như y.

– …Tại sao phải là nam? Tại sao phải là nữ? Nếu đúng là yêu, sao phải chấp nhặt nhiều như vậy?..

– …Ta chỉ cần biết y chính là người vừa nghĩ đến đã khiến ta cảm thấy hạnh phúc ta liền yêu…

– …Dù chỉ là một lần gặp lại nơi cửa âm tào, ta cũng cam nguyện…

Hồ Hy Mẫn bàng hoàng, chân đứng không vững, quì sụp xuống đất. Nếu y thật sự không còn trêи đời này nữa, mình thật sự sẽ thấy vui hơn hay sao?

Một tiếng binh khí bị rơi vang lên trong phòng. Hồ Hy Mẫn cả kinh, vội vã chạy vào. Quân Nam nằm trêи giường, trêи cổ là một vết cắt. Thanh bảo kiếm dính máu còn rơi trêи mặt đất. Hồ Hy Mẫn cảm thấy hồn mình chết lặng. Y điên rồi, y lại muốn tự giết chính mình. Không, nàng không thể để y chết. Nếu y chết đi, nàng mãi mãi sẽ không gặp được một Trịnh Quân Nam, Trịnh chết tiệt, Trịnh đầu thối thứ hai nào nữa! Nàng chạy đến giường, lấy khăn cầm máu cho Quân Nam rồi hướng về phía trung viện phía trước kêu to:

– Người đâu! Mau đến cứu người đi!



Chương 57: Lộ mặt

Trong phòng, Quân Nam nằm trêи giường, trêи cổ được băng bó cẩn thận. Lúc đó, Quân Nam vốn đã không còn khí lực, tự tay mình nhấc kiếm cắt một đường trêи cổ, nhưng vết thương chưa sâu, thanh kiếm đã không giữ nỗi, đánh rơi xuống đất. Nguyệt Hoa ngồi bên giường cẩn thận chăm sóc cho y. Thông thường những việc chăm sóc thân cận thế này đều là Thiện Nhã làm. Bây giờ Thiện Nhã thì không biết ở đâu. Còn Ngọc Yên thì cũng như một người mất hồn. Nhấc đến Ngọc Yên, Nguyệt Hoa nhìn sang nàng đang ngồi bên bàn, sắc mặt rất kém, thật sự là không khác gì một thân xác vô hồn. Những chuyện giữa các nàng và Quân Nam, Nguyệt Hoa cũng không tiện nói vào. Thật ra thì ai làm lỗi cũng được, nàng vẫn tin Thiện Nhã và Ngọc Yên đến cùng vẫn hết lòng hết dạ yêu thương Quân Nam.

Bên ngoài cửa phòng, Hồ Hy Mẫn đứng vịn cửa nhìn vào. Nàng thật sự rất lo lắng, rất sợ Quân Nam sẽ không tỉnh lại. Nhưng bản thân vẫn còn chút tự đại, lại cảm thấy nếu trước mắt hai nữ nhân của Quân Nam mà nàng quan tâm y sẽ rất xấu hổ.

Quân Nam khẽ cựa mình, toàn thân vô lực cố gắng mở mắt ra để trấn định mình. Nguyệt Hoa bên cạnh liền vuốt nhẹ khuôn mặt y, mỉm cười ấm áp:

– Chàng tỉnh rồi? Tỉnh lại là tốt rồi!

Quân Nam âu yếm đặt tay lên bàn tay nàng, dùng ánh mắt thể hiện tia yêu thương với nàng. Nguyệt Hoa sực nhớ điều gì, liền muốn đứng dậy:

– Để thϊế͙p͙ mang thuốc đến cho chàng. Chàng nhất định phải mau hồi phục lại!…

Quân Nam giữ tay nàng lại, khẽ lắc đầu:

– Nguyệt Hoa, nàng nghe ta, không cần làm gì nữa.

Nguyệt Hoa ngạc nhiên nhìn y. Có lẽ do y không muốn nàng rời đi. Nàng mỉm cười nhẹ, ngồi xuống bàn tay mân mê trêи lớp vải băng vết thương trêи cổ kia:

– Chàng sao ngốc như vậy, lại tự đi tìm cái chết? Chàng nghĩ chàng chết đi rồi, thϊế͙p͙…bọn thϊế͙p͙ có thể sống một mình hay sao?



Quân Nam thâm tình nhìn nàng thật lâu. Nàng là công chúa, vương triều của nàng sắp bị lật đổ, số phận nàng sẽ thế nào đây? Quân Nam khẽ nuốt một ngụm thật khó khăn. Cảm giác vừa đắng, vừa đau, vừa nghẹn vừa uất chặn lại ở cổ. Quân Nam cảm giác mình lúc này thật vô dụng, ngoài đôi mắt ra, cơ thể này dường như không nghe theo ý y nữa rồi. Lấy hết tinh lực, y nghiêm cẩn từng lời nói với nàng:

– Nguyệt Hoa, nghe lời ta. Nàng lập tức rời khỏi đây, đến một nơi yên tĩnh nào đó tạm lánh. Hồ…Hồ Quí Ly mà tạo phản, hoàng huynh của nàng không được…cũng không ai bảo vệ được cho nàng…

Nước mặt Nguyệt Hoa rơi lả chả, nàng nắm chặt hay bàn tay Quân Nam:

– Không. Chàng thế mà lại muốn ta bỏ đi một mình hay sao? Ta không cần chàng làm gì cả, nếu không thể cùng sống với chàng, chàng bắt ta phải cả đời này trốn chui trốn nhũi mà sống cô độc như vậy hay sao? Phu quân! Ta không đi. Nếu chàng không đi, ta cũng không đi. Sống thì cùng sống, chết thì Trần Nguyệt Hoa thϊế͙p͙ cũng muốn cùng chết với chàng!

Quân Nam ứa nước mắt, y gượng cười, nhưng thực ra là y đang khóc.



– Ngốc quá! Nàng nghĩ chúng ta lại có thể bên nhau cả đời hay sao? Công chúa à, nàng muốn ta cưới nàng cũng là vì không muốn gả cho Hồ Hán Thương. Ta thực hiện lời hứa với nàng cũng chỉ vì lòng tốt. Chẳng lẽ nàng nghĩ một nữ nhân có thể đời đời kiếp kiếp đi yêu một nữ nhân khác hay sao?

Nguyệt Hoa kinh ngạc, không dám tin những lời kia là Quân Nam nói:

– Ta trước là thương hại nàng, sau là cũng chỉ muốn trêu đùa nàng. Còn những chuyện giữa chúng ta với nhau, thật ra chỉ là một kiểu trò chơi, nàng hiểu không? Thật ra là ta muốn thử cảm nhận thân thể của một công chúa sẽ…

Một cái tát rơi xuống khuôn mặt Quân Nam. Sau đó là một nụ hôn thật nồng nhiệt. Nguyệt Hoa giữ chặt Quân Nam. Lần đầu tiên nàng chủ động hôn Quân Nam ngay khi trong phòng vẫn còn có người.

Ngọc Yên và Hy Mẫn bên ngoài, không nghe rõ những gì Nguyệt Hoa và Quân Nam thì thầm với nhau, nhưng hành động kia thì bọn họ thấy rõ. Nguyệt Hoa tát y, rồi lại hôn y, phải chăng y lại nói những gì khiến Nguyệt Hoa tức giận? Ngọc Yên vô tình đảo mắt, lại chạm phải ánh mắt tương tự của Hy Mẫn. Hai nữ nhân vốn xem nhau như kẻ địch lúc này lại có chung một cảm xúc. Lại cùng chung một nỗi lo lắng cho một nữ nhân mà họ yêu.



– Quân Nam, ta nói cho chàng nghe rõ đây! Không cần biết chàng nói gì, chàng làm gì. Trần Nguyệt Hoa ta xin thề ta sẽ mãi mãi không cho chàng rời xa ta. Dù chàng sống cũng được, chết cũng được. Chàng chính là phu quân của ta, mãi mãi cũng phải là phu quân của ta!

Quân Nam cười như khóc:

– Điên cuồng, thật là điên cuồng! Tình cảm nam nữ là thuận theo ý trời còn không thể chắn chắn mãi mãi trường tồn. Huống chi còn là tình cảm giữa nữ nhân với nữ nhân. Nguyệt Hoa cô nương à, nàng tỉnh lại đi!

Tiếng cười của Quân Nam lúc này lại nghe như tiếng khóc đau đớn thê lương. Y đau lòng, Nguyệt Hoa đau lòng, Ngọc Yên cũng đau lòng. Hồ Hy Mẫn cũng nghẹn ngào thắt dạ thắt tim. Vẫn chưa phải là lúc sinh ly tử biệt, cớ gì mọi người lại thê lương đến thế này?

Hàng loạt tiếng bước chân gấp gáp tiến vào tiểu viện. Hồ Hy Mẫn và Ngọc Yên kinh ngạc vội bước ra nhìn xem. Một đám binh sĩ lăm lăm vũ khí tiến vào. Đi sau chỉ huy là một người cả Vương Ngọc Yên cũng không ngờ đến:

– Phụ thân, người sao lại đến đây?

Vương thượng thư không trả lời nàng, chỉ đứng bên ngoài chỉ tay vào trong phòng ra lệnh:

– Người đâu, bắt Trịnh Quân Nam giải ra đây, lục soát toàn bộ Trịnh phủ này, một góc nhỏ một cục gạch cũng không được bỏ qua!

Ngọc Yên cả kinh, nàng chạy đến chỗ cha, kéo tay áo ông năn nĩ:

– Phụ thân, người sao có thể làm như vậy? Phu quân….Quân Nam bệnh nặng chưa khỏi, người còn muốn bắt chàng?

Trịnh Quân Nam bị lính nhấc lên kéo ra bên ngoài. Toàn thân y vô lực, thân thể nhẹ tênh trong bộ trường bào xanh nhạt. Thật sự không còn nhìn ra một võ trạng nguyên oai phong lẫm lẫm của ngày nào. Vương thượng thư nhìn Quân Nam bị bắt quì trêи đất, ngay cả khí lực để quì thẳng người cũng không có. Ông nhếch môi, vuốt mũi cười khẩy:



– Thật là không ngờ! Ài, nữ nhi à, như vậy thật không tốt. Phu quân của con từ lúc nào lại trở nên bạc nhược yếu hèn như thế? Xem ra cái mạng còi của hắn cũng sắp không được rồi. Hay là như vầy, Trịnh Quân Nam trước khi ngươi chết, ta cũng không muốn làm khó dễ ngươi. Ngươi giao thiên thư cho ta, đồng thời viết luôn từ thư với Ngọc Yên, ta liền để cho ngươi ra đi thanh thản!

– Phụ thân!

Ngọc Yên bật khóc. Nàng quì xuống, giữ ống tay áo của phụ thân, mắt lại nhìn về phía Quân Nam mà rơi lệ. Hồ Hy Mẫn và Nguyệt Hoa bị binh sĩ canh giữ trong phòng, không cách nào đến gần Quân Nam, nhìn y suy kiệt khổ sở, các nàng rơi lệ thảm thiết.

– Vương thượng thư, Quân Nam thật sự có điều không hiểu. Ông cũng không có khả năng tạo phản. Ông làm bao nhiêu chuyện, hại Trần Khát Chân cùng Trần Nguyên Hãng đại nhân phải chết. Còn muốn hủy diệt ta. Làm bao nhiêu chuyện, nhưng cũng không phải muốn làm hoàng đế, vậy ông muốn có thiên thư để làm gì?

Quân Nam nửa quì nửa nằm trêи mặt đất. Vương thượng thư vuốt râu, kɧօáϊ trá trước bộ dạng này của y, ngồi xuống trước y cười cợt bảo:

– Ngươi cũng không sống được bao lâu, ta cũng không ngại cho ngươi biết. Ta không tham như Hồ Quí Ly, muốn mưu phản soán vị. Ta cũng không có con trai để lưu truyền hậu thế, tội tình gì phải làm việc mưu nghịch để tiếng xấu muôn đời. Điều mà ta muốn chỉ là vị trí nhất đại quyền thần, nắm giữ trọn vẹn quyền lực của thiên hạ. Vì vậy ta hợp mưu cùng Trần Khát Chân và Trần Nguyên Hãng muốn ám sát Hồ Quí Ly sau đó ta sẽ thay thế vị trí đó của hắn. Nhưng không ngờ ngươi, tên vô tri không biết điều ngươi lại đi nói gì với Trần Khát Chân khiến hắn dao động không chịu ra tay. Lúc đó ta mới âm thầm cho người điều tra mới biết thì ra thực tế Hồ Quí Ly và Hồ Nguyên Trừng đã nắm được toàn bộ binh quyền. Ngoài trừ Long Tiệp quân của Trần Khát Chân và Trần Nguyên Hãng , còn lại cấm quân và tất thảy các vệ quân khác đều ngầm ủng hộ cho Hồ Quí Ly. Ta biết lúc này đại thế đã mất. Dù lúc này ta có giết được Hồ Quí Ly cũng không cản được họ Hồ đoạt ngôi. Cho nên ta hi sinh Trần Khát Chân và Trần Nguyên Hãng, thúc ép bọn họ ám sát Hồ Quí Ly. Sau đó lại mật báo cho Hồ Quí Ly, lấy được lòng tin của hắn.

Vương thượng thư vừa nói, vừa đắc ý cười:

– Nói ra thì cũng không nên oán trách ta. Hoàng tộc suy kém nhân tài đến như vậy, hoàng đế thì vô tri, hoàng thân thì vô dụng. Ta dù cho có nắm được đại quyền cũng không chắc sẽ thay đổi được thế cuộc. Thôi thì thuận theo số trời qui mệnh Hồ gia, giữ lại chút quyền hành an hưởng tuổi già!

Quân Nam không bất ngờ, chỉ đưa đôi mắt thương hại và xem thường nhìn lão. Một ông già mưu mô thấy lợi quên nghĩa, lại còn vênh mặt không chút xấu hổ nói thẳng ra với hậu bối như mình. Chợt nhớ lại điều gì, Quân Nam hỏi:



– Ông nói ông mật báo cho Hồ Quí Ly việc bị ám sát. Như vậy bút tích của Thiện Nhã…

Vương Ngọc Yên liền tái mặt, nàng cúi đầu, không dám nhìn Quân Nam. Vương thượng thư cười lớn:

– Tin tức là do Ngọc Yên thay ta gửi đi. Còn việc bút tích của ai, ta không quan tâm đến.

Quân Nam liền bật cười thật to, cười như thể y chưa bao giờ cười. Cười đến mức khiến người ta kinh hãi và lo lắng.

– Được, quả nhiên là hổ phụ sinh hổ tử. Vương thượng thư, nữ nhi của ông là một đại tài nữ, thật sự không đáng phải chịu ủy khuất gả cho Quân Nam này. Sẵn ta đây cũng không còn sống nữa, ta viết từ thư cho ông. Ta học viết chữ không được bao lâu, không ngờ chữ đầu tiên ta viết sẽ là từ thư!

Ngọc Yên hoảng sợ vội quì gối lếch đến chỗ Quân Nam giữ chặt tay y, không cho y hạ bút:

– Quân Nam, ta xin chàng, chàng đừng viết! Ngọc Yên không thể mất chàng. Xin chàng đừng bỏ thϊế͙p͙! Đừng mà phu quân!

Quân Nam rút mạnh tay, cười nhạt nhìn Ngọc Yên:

– Vương tiểu thư, Quân Nam này là một kẻ hèn hạ bẩn thỉu. Xin ngươi tự quí lấy mình, đừng để chạm vào ta kẻo lại vấy bẩn thân phận tôn quí của nàng!

Ngọc Yên quyết không buông tay, hai tay ôm chặt lấy lưng Quân Nam, áp mặt vào lưng y khóc nấc:

– Phu quân chàng đừng viết! Ngọc Yên biết lỗi rồi! Thϊế͙p͙ không nên hại chàng, không nên khiến chàng hiểu lầm Thiện Nhã! Thϊế͙p͙ thật sự biết lỗi rồi, cầu xin chàng thương tình đừng bỏ thϊế͙p͙, phu quân!

Quân Nam muốn hạ bút mà người phía sau cứ giằng co. Vương thượng thư thấy vậy, liền ra hiệu cho hai binh sĩ. Hai binh sĩ liền đến kéo Ngọc Yên ra. Quân Nam được rãnh tay liền cúi đầu hí hoáy viết. Học chữ Hán bao lâu, lần đầu áp dụng thật không ngờ thứ phải viết lại là thư bỏ vợ. Y tự cười chính mình, viết tên xong đưa lên cho Vương thượng thư. Vương thượng thư tiếp nhận, giao lại cho một binh sĩ giữ lấy rồi tiếp tục việc chính:

– Vậy còn thiên thư? Ngươi giấu thiên thư ở đâu?

– Thiên thư? Ngài nghĩ ta sẽ có thiên thư cho ngài sao?

Quân Nam làm như kinh ngạc hỏi lại.

– Lần cuối cùng ngươi đến chỗ Trần Khát Chân, ngươi có mang theo Huyền Môn Ngọc thạch. Nếu không phải ngươi đi lấy thiên thư, mang theo nó để làm gì?

Quân Nam nhếch cười, ánh mắt cũng vô tình liếc nhìn sang Ngọc Yên. Quả nhiên nàng báo cáo chi tiết với cha mình đến như vậy.



– Ngài tin cũng được, không tin cũng được. Nếu ta có thiên thư thật, tội gì ta phải ở lại đây cho các người đến bắt? Có thiên thư trong tay, ta có thể nhờ vào nó mà tự lập thiên hạ tự làm hoàng đế không phải hay sao? – Quân Nam cao giọng đáp.

– Ngươi có đến bản lĩnh đó hay sao?

Người đi vào, không ngờ lại là Hồ Quí Ly. Hồ Quí Ly dừng bước ngang mặt Vương thượng thư, nheo nheo ánh mắt dò xét nhìn Vương thượng thư. Vương thượng thư liền khép mình, hành lễ với Quí Ly:

– Hạ quan tham kiến thừa tướng!

Hồ Quí Ly vuốt râu, cười nhạt đáp:

– Vương thượng thư, ta còn tưởng ngài nghe hiền tế bệnh nặng, nóng lòng đến thăm. Không ngờ ngài đến không phải là ép y viết từ thư, thì cũng là dò hỏi chuyện thiên thư. Vương đại nhân, ngài quả nhiên là người nhanh nhẹn và biết nắm chắc tình thế!

Vương thượng thư cả sợ liền chắp tay:

– Thừa tướng đại nhân quá lời! Hạ quan cũng vì…..vì nghĩ cho nữ nhi của mình.

Hồ Quí Ly hừ lạnh, lại bước đến trước Quân Nam cười cười:

– Hiền tế, con vất vã rồi. Thiên thư có phải đã nên giao lại cho nhạc phụ hay không?

Quân Nam cười:

– Nhạc phụ? Hồ thừa tướng thật sự xem Quân Nam là hiền tế hay sao? Tại sao ngài không hỏi nữ nhi yêu quí của ngài xem ta và nàng ấy là phu thê kiểu gì?

Hồ Hy Mẫn cả kinh. Y nói như vậy là đang chọc tức mình. Y muốn mình công khai thân phận y là nữ tử hay sao? Hồ Hy Mẫn liền đẩy binh sĩ đang giữ mình ra, đi đến chỗ giữa phụ thân và Quân Nam, ngồi xuống nhìn y nói:

– Ta nói cho ngươi biết, ngươi không được nói lung tung. Nếu không thì Nguyệt Hoa An Thụy công chúa hay Vương Ngọc Yên và cả Lâm Kỳ Hiên, tất cả những người liên quan với ngươi ta đều sẽ giết hết.

Quân Nam kinh ngạc nhìn nàng. Nàng liền đứng dậy, nắm tay Hồ Quí Ly lay lay làm nũng :

– Phụ thân à, người xem phu quân của Mẫn nhi đang bệnh suy yếu đến như vậy mà lão Vương thượng thư này còn cho binh sĩ bắt chàng ra đây. Phụ thân xin hãy ra mặt cho Mẫn nhi. Trước tiên cho phu quân vào nghỉ ngơi điều dưỡng thật tốt rồi muốn hỏi gì đó thì hỏi có được không?

Hồ Quí Ly cười nhẹ, nhìn sang Quân Nam:

– Hiền tế, xem ra ngươi và nữ nhi của ta vốn là rất ân ái. Ta cũng không đành lòng để nữ nhi của mình phải góa bụa. Ngươi còn không mau nói ra. Ngươi cũng biết ta không có kiên nhẫn, cũng không có nhiều thời gian với ngươi!

Quân Nam gượng chống tay ngồi dậy. Hồ Hy Mẫn thấy y chật vật, liền đỡ y. Không ngờ y đẩy nàng ra, dùng ánh mắt lạnh lùng căm ghét ném về phía nàng, nói với Hồ Quí Ly:

– Hồ lão tặc! Ngươi muốn làm phản, còn muốn đoạt được thiên thư nhận ân trời phù hộ hay sao? Thật nực cười! Ngươi muốn có thiên thư có phải muốn biết chuyện tương lai của ngươi hay sao. Vậy thì để ta nói cho ngươi biết. Hồ Quí Ly ngươi sắp tới sẽ lật đổ Trần Thuận Tông, sau đó ngươi sẽ soán ngôi thành công, lại truyền ngôi cho Hồ Hán Thương. Nhưng những chuyện ngươi làm người trời đều phẫn nộ. Vương triều của ngươi không đến sáu năm sẽ bị Trung Quốc Minh triều sang xâm chiếm. Hồ Quí Ly, ngươi sẽ chịu tiếng xấu muôn đời!

Hồ Quí Ly cả giận chỉ tay hét to:

– Ngươi…..ngươi…..kẻ nghịch thần này dám nói ra lời cuồng ngôn vu khống bổn tướng! Quân đâu! Đưa hắn ra…đưa ra giữa chợ …ngũ mã phanh thây!

Cả Nguyệt Hoa, Ngọc Yên và Hồ Hy Mẫn đều kinh hoàng. Hồ Hy Mẫn khóc lóc ôm lấy Hồ Quí Ly cầu xin. Vương Ngọc Yên thì như đã chết rồi, nằm trêи đất bò theo theo bóng Quân Nam bị binh sĩ kéo đi. Nguyệt Hoa cũng đứng không vững ngã quị xuống mặt cho binh sĩ vẫn ngăn nàng không cho đuổi theo Quân Nam.



Chương 58: Ngũ mã phanh thây

Trong cung, Nguyệt Hoa quì xuống dập đầu đến trán chảy máu cầu xin với Trần Thuận Tông. Thuận Tông thở dài, y có thể giúp được nàng hay sao? Y còn có quyền lực sao? Bề ngoài thì y vẫn là hoàng đế đấy nhưng thật ra làm sao biết ngày nào số phận của y cũng sẽ đi theo Quân Nam?

– Hoàng muội à, Trịnh Quân Nam đó thật sự không biết tốt xấu! Ta không cứu y, cũng không cứu nổi y. Muội đừng ép ta nữa mà! – Thuận Tông khổ sở nói.

Nguyệt Hoa cũng biết là không thể, nàng cả người quì rạp xuống, lạy Thuận Tông một lần cuối cùng :

– Hoàng huynh, đa tạ huynh từ trước đến nay vẫn yêu thương che chở cho muội. Nếu là thế cuộc đã định, là ý trời, muội cũng không ép huynh. Muội và Quân Nam tình nghĩa sâu sắc, có chết cũng không thể chia lìa. Chỉ cầu cho hoàng huynh bình an mạnh khỏe. Hoàng muội lần cuối cùng xin được khẩn cầu hoàng huynh xin hãy tước bỏ hoàng tịch của muội. Muội không muốn ngay cả trêи đường hoàng tuyền cùng Quân Nam lại còn khoảng cách thân phận nào nữa.

– Muội….muội điên rồi. Hắn sắp chết, muội lại muốn chết theo hắn sao?

Thuận Tông run rẩy. Hoàng muội này cùng y lớn lên, y yêu thương nàng, bảo bọc nàng vì nghĩ nàng một tiểu muội yếu đuối. Nhưng giờ khắc này, nàng lại mạnh mẽ như thế, cương quyết như thế. Ngay cả y thân là hoàng huynh, là hoàng thượng mà còn tự nhận mình không bằng.



– Người đâu! Người đâu mau đưa công chúa về tẩm cung, canh giữ cẩn thận.

– Hoàng huynh! – Nguyệt Hoa liền rút cây trâm ấn lên cổ mình ánh mắt uy hϊế͙p͙ nhìn Thuận Tông – Nếu Quân Nam phải chết, muội nhất định sẽ không sống thêm. Dù là chết ở đây, hay ở pháp trường, hồn của bọn muội cũng mãi mãi không xa nhau. Nếu hoàng huynh thật còn nghĩ đến tình nghĩa huynh muội, cầu xin huynh toại nguyện cho muội!

Trần Thuận Tông chết lặng ngã người xuống ghế. "Toại nguyện thế nào đây? Trẫm toại nguyện bằng cách nhìn hoàng muội thân thương của mình đâm đầu vào chỗ chết hay sao?"

Mắt nhìn thấy cây trâm trong tay Nguyệt Hoa đã đâm vào da thịt nàng, tươm ra một mảng máu. Lòng dạ của Thuận Tông muốn cháy lên. Y đưa tay ra, nửa muốn ngăn nàng nửa như lại không dám. Đúng lúc này, hoàng hậu bước ra. Nàng nhìn Nguyệt Hoa ánh mắt kiên định, nước mắt lưng tròng nhưng lại không lộ ra vẻ yếu nhược sợ hãi. Hoàng hậu lại liếc sang Thuận Tông, vị phu quân này thân là một hoàng đế lại không giữ nổi quân uy, như vậy mà lại run sợ, lại hoảng hốt đến ngay cả một công chúa yếu đuối cũng không bằng. Nàng thở dài ngao ngán, ngước nhìn sang Nguyệt Hoa gật đầu nói:



– Để cho nàng đi đi! Yêu cầu của nàng, ta sẽ thay hoàng thượng đáp ứng.!

Nguyệt Hoa nhìn hoàng hậu, nàng không nói tạ ơn, cũng không lộ ra thái độ cung kính gì hết, chỉ khẽ nhìn hoàng hậu tẩu tẩu của mình. Quả nhiên họ Hồ có thể thôn tính Đại Việt, ngay cả một hoàng hậu như nàng ấy cũng không xem hoàng thượng phu quân mình ra gì.

Giữa phố lớn kinh thành Thăng Long, dân chúng vây quanh xem cảnh xử tử. Thông thường phải là đại tội mưu nghịch thật lớn, gây nguy hại cho xã tắc mới đến mức bị định tội ngũ mã phanh thây. Nhưng nay, kẻ bị xử tử là vị phò mã gia, võ trạng nguyên từng nổi danh kinh thành, lại là đại anh hùng từng có công đánh thắng các bộ tộc phiến loạn của Chiêm Thành. Ngày thường mỗi khi Quân Nam cưỡi ngựa đi lại trong kinh thành, dân chúng vẫn nhận ra y là một mỹ nam nhân tuấn tú, lại là một vị đại nhân hiền hòa từ ái, rất gần gũi với dân chúng. Không biết y phạm tội lớn gì, nhưng nhìn thấy y bị vây giữa hàng binh sĩ, một thân gầy yếu, sắc mặt xanh xao bá tánh nhìn thấy cũng đau lòng. Không ai bảo nhau, tự dưng họ lại hướng đến Quân Nam quì xuống nói to:



– Trịnh phò mã! Xin ngươi an tâm lên đường! Kiếp sau lại là một hảo nam nhân!

Quân Nam đưa mắt nhìn sang vị bô lão vừa nói với mình, y mỉm cười. Cảnh này xem trong phim đã từng rất quen thuộc. Không ngờ lại có ngày chính mình tự trải nghiệm. Chỉ là không chỉ đóng phim mà lần này sẽ bị xử tử thật, sẽ chết thật đấy! Hai tay hai chân y bị trói bằng bốn sợi dây thừng to. Trêи cổ cũng có một sợi tương tự. Đầu dây kia thì được năm binh sĩ cưỡi ngựa giữ lấy. Năm binh sĩ bước đến đứng trước mặt Quân Nam chắp tay nói:

– Trịnh Phò mã! Ngày trước cùng ngài xông pha chiến trận. Mạng nhỏ này của ta cũng nhờ ngài cứu được trong trận thủy vây của Chiêm Thành. Vậy mà nay, ta lại phải là người…chấp hình với ngài… – Binh sĩ nghẹn giọng đi, lời muốn nói cũng không nói được hết ý.

Nhìn thấy năm nam nhân sắp sửa sẽ phanh thây mình kia lại gần như sắp khóc trước mặt mình. Quân Nam lắc đầu, mỉm cười như là an ủi bọn họ. Giờ phút này, y đã không suy nghĩ gì nữa, cũng không thấy sợ. Y là đã không sợ chết ngay từ khi lần đầu tiên hồn đến với thế giới cổ đại này. Y nhìn lại trêи thân thể mình rồi ngẩng mặt lên trời khấn thầm:

"Thật xin lỗi Lạc Vân Nhi cô nương! Trịnh Quân Nam ta ăn nhờ ở đậu vào thân thể của cô. Bây giờ lại khiến cô phải chịu cảnh phanh thây xẻ thịt! Ở âm tào nếu gặp lại nhau, Quân Nam ta sẽ dập đầu tạ lỗi với cô nương!"

Y bình thản đưa ánh mắt nhìn vào dòng người đến xem hành hình. Trong lòng tự nhiên lại dâng lên một cổ cảm xúc kì lạ khó tả, vừa như là trông mong, lại vừa như là sợ phải trông thấy.

– Thiện Nhã, Ngọc Yên, Nguyệt Hoa, phu quân ta phải đi rồi! Các nàng ở lại, nhất định phải sống thật tốt! Ta xin lỗi vì đã không mãi mãi bên cạnh các nàng! Nếu có kiếp sau…

Quân Nam lại tự cười mình. Kiếp sau ư? Y lại muốn kiếp sau lại dây dưa dính dán đến các nàng như thế nữa sao?

– Nếu có kiếp sau, chúng ta không nên gặp lại. Chỉ cầu cho các nàng mãi mãi bình an, tìm được người thật tâm đối đãi, hạnh phúc trọn đời!



Tiếng trống điểm canh đã đến. Hồ Quí Ly từ trêи bục chấp hình bước xuống, đến trước mặt Quân Nam tay vuốt râu, nhẹ nhếch môi nói:

– Quân Nam, lúc này rồi ngươi hẳn là không nên cố chấp làm gì. Nói cho ta biết thiên thư ở đâu? Ta sẽ tha cho ngươi một mạng!

Quân Nam thản nhiên mỉm cười, một nụ cười nhẹ nhàng, thanh toát nhưng lại khiến Hồ Quí Ly cảm thấy kinh sợ. Lão ở quan trường bao nhiêu năm cũng nhiều lần xông pha chiến trường, dũng tướng anh vương đều đã gặp qua, thậm chí còn đã giết qua chưa từng lại thấy có ai đến giờ chết còn có thể mỉm cười an nhiên đến như vậy. Y thật sự không phải người phàm hay là….hay là y thật ra…

– Những gì ta nói với ông còn nhiều hơn cả thiên thư có thể biết. Ông còn không vừa lòng, vẫn muốn có thiên thư hay sao?

Quân Nam nheo mắt nhìn Hồ Quí Ly. Lão già này đã nắm cả thiên hạ trong tay, cớ sao vẫn còn tham muốn nhiều đến như vậy?

Hồ Quí Ly chỉ tay vào Quân Nam quát:

– Ngươi là kẻ láo toét! Những lời của ngươi nói có thể xem như thiên thư hay sao? Ta cho ngươi một cơ hội cuối cùng. Ngươi nói ra chỗ giấu thiên thư, ta sẽ lập tức tha chết!

Quân Nam lắc đầu, cười nhẹ như không:

– Thiên thư thật ra là ở trong tâm kẻ làm hoàng đế. Nếu kẻ đó biết nghĩ đến muôn dân, biết yêu quí sinh mạng và quí trọng từng tấc đất của tổ quốc mình, thì hẳn thiên thư trong lòng kẻ đó sẽ tỏa ra thiên ngôn chỉ dẫn cho cho hắn làm một minh quân thiên cổ. Nhưng nếu đó là một kẻ lòng tham không đáy, không từ thủ đoạn để đạt đến ngai vua thì dù hắn đoạt được thiên thư, hắn cũng chỉ là một khỉ đội mũ người, mãi mãi cũng chỉ là một tên hề diễn vai thiên tử, rốt cuộc cũng tự mình diệt vong.

– Thật là hàm hồ, thật là loạn ngôn! Người đâu, lập tức hành hình! Lập tức phanh thây hắn cho ta! – Hồ Quí Ly tức giận quát to.



Năm binh sĩ cúi đầu, giấu lệ nhảy lên lưng ngựa xiết dây. Quân Nam đang đứng giữa vòng vây của binh sĩ, liền thấy tay chân mình bị kéo căng, thân thể bị nhấc bổng lên không trung. Theo thứ tự cách thức hành hình của hình phạt ngũ mã phanh thây là phạm nhân trước tiên bị bốn con ngựa kéo căng tứ chi. Phải chịu cảnh đau nhức thân thể. Sau đó trước tiên là kéo dãn hai tay, kế đến là kéo hai chân. Phạm nhân phải nếm đủ đau khổ cùng cực khi thân thể bị kéo xé. Sau cùng mới là năm con ngựa cùng lúc phi ra năm hướng, phân xác của phạm nhân thành từng mảnh. Quả nhiên là một hình phạt đáng sợ!

Quân Nam nhắm mắt, cố không bật ra tiếng kêu la đau đớn. Bên trong hàng người đến xem hành hình chợt cùng lúc vang lên tiếng gọi to:

– Phu quân! Chàng đừng chết!

Quân Nam mở mắt ra nhìn. Người đứng bên đó là Nguyệt Hoa. Nàng bị binh sĩ ngăn lại, không thể nào xông vào đài hình. Còn người kia, Quân Nam ngỡ ngàng, không ngờ được nàng lại là Hồ Hy Mẫn.

Hồ Hy Mẫn quì xuống ôm chân Hồ Quí Ly cầu xin. Hồ Quí Ly vẫn không mềm lòng, dứt khoát giũ tay nàng ra. Hy Mẫn nhìn sang Quân Nam. Y sẽ chết thật sao, sẽ bị phanh thây ngay cả thân xác cũng không còn hay sao? Nước mắt nàng tuôn rơi. Nàng sắp sửa sẽ mất y, vị phu quân mà nàng biết, nàng tin rằng nếu không phải y cả đời nàng cũng sẽ không gặp được một người khiến nàng rung động đến vậy. Nàng gạt nước mắt, bất ngờ chạy vọt đến đoạt lấy một thanh đao bên hông của một binh sĩ gần đó kề lên cổ mình. Nàng kiên định nhìn Quân Nam, ánh mắt long lanh tha thiết:

– Phu quân! Chàng nhất định chờ ta! Giây phút chàng chết, Hy Mẫn cũng nguyện sẽ chết theo cùng chàng!

Hồ Quí Ly cả kinh. Quân Nam cũng kinh ngạc không ngờ. Hồ Hy Mẫn như thế nào cũng lại muốn cùng chết với mình? Còn cả Nguyệt Hoa, cây trâm trêи tay nàng, vết thương trêи cổ nàng. Các nàng lại muốn vì ta mà chết theo hay sao? Quân Nam khó khăn gồng mình trước sự kéo căng của tay chân. Y cố hết sức mình hét to:

– Các nàng không ai được chết theo ta!Các nàng nếu dám chết. Ta ở trêи trời, dưới đất, đời đời kiếp kiếp sẽ không nhìn đến các nàng!

Ngay giờ phút quan trọng, một thân ảnh áo trắng quen thuộc ẩn hiện mờ ảo trước mắt Quân Nam. Không phải mơ chứ, nàng là Thiện Nhã? Cả nàng cũng muốn đến đây…cùng chết với ta hay sao? Quân Nam khó chịu, cố ho lên mấy hơi, trấn tâm định hồn nhìn cho thật kĩ. Thiện Nhã tay cầm một thanh kiếm sắc kề lên cổ một người. Xung quanh nàng cũng có hơn hai mươi mấy người vây quanh, dường như là bảo hộ cho nàng. Quân Nam rất cố gắng, nhưng vẫn không thể nhìn rõ được. Thiện Nhã đứng khuất sau đầu y, y ngửa cổ cũng không nhìn nổi được nàng.

– Hồ Quí Ly, ngươi lập tức thả người cho ta! Nếu không, hoàng đế của các ngươi sẽ chết!

Thiện Nhã hét to. Quân Nam nghe đến từ hoàng đế, liền kinh hoảng nhìn lại người bị Thiện Nhã kề kiếm bên người. Giọng Thuận Tông run rẩy kêu lên:

– Hồ….thừa tướng! Khanh mau cứu trẫm…

Hồ Quí Ly lạnh nhạt lên tiếng:

– Tiện dân ngươi dám làm loạn pháp trường? Ngươi tưởng uy hϊế͙p͙ được bổn tướng hay sao? Người đâu, kéo căng một chút. Nên cho phạm nhân kêu khóc mới đúng là hành hình chứ!

Binh sĩ làm theo, thúc ngựa xa hơn. Quân Nam bị kéo căng ra. Tứ chi đau đớn tột độ. Cái đau này có khi đến kiếp sau còn ám ảnh mất. Nhưng y không muốn Hồ Quí Ly toại nguyện, y không kêu la. Binh sĩ cũng không đành lòng, nén lệ không dám nhìn lại Quân Nam. Hồ Quí Ly trừng mắt:



– Còn không mau kéo căng hơn nữa, kéo cho đến khi nhìn thấy xương của hắn thì thôi!

– Hồ tặc ngươi…..ngươi đến ngay cả an nguy của hoàng đế của mình cũng không lo sao? – Thiện Nhã kinh ngạc kêu lên.

Dân chúng nghe nàng nói người kia là hoàng đế, liền kinh hãi nhốn nháo xôn xao bàn tán với nhau. Hồ Quí Ly lạnh lẽo thốt lên:

– Đừng nghe tiện nhân này nói nhảm. Kẻ đó lại có thể là hoàng đế hay sao? Hồ Quí Ly ta nói không phải, tức là không phải!

Thiện Nhã kinh hoàng. Vua Thuận Tông cũng kinh hoàng. Dân chúng cùng binh sĩ đều cúi đầu, không dám dị nghị nữa. Người kia một thân thường phục, nếu không phải ở trong cung, ai sẽ biết y là hoàng đế? Cũng là Thiện Nhã sơ ý, muốn thuận tiện bắt y đưa ra cung nên mới buộc y thay đổi y phục. Nào ngờ như vậy lại không cứu được Quân Nam, còn hại luôn cho Thuận Tông tội nghiệp.

Quân Nam đau đớn đến mức run rẩy. Y sắp chịu đựng hết nỗi rồi. Dù sao thân thể này cũng là thân xác nữ nhân, bị ngựa kéo đến như vậy, thật là quá sức chịu đựng.

– Hồ Quí Ly, ông trời có mắt. Ông nghịch thiên soán vị, trời cao sẽ không cho ông có kết cục tốt đâu! – Quân Nam run giọng kêu lên.

Thiện Nhã cảm nhận được Quân Nam rất đau đớn. Nàng cũng đau đớn đâu kém gì? "Quân Nam là thϊế͙p͙ vô dụng, lại không cứu được chàng!" Nàng bóp chặt thanh kiếm trong tay, lưỡi kiếm bén ngót cứa vào da Thuận Tông. Thuận Tông hãi đến khóc lên:

– Đừng giết ta….Ta không muốn chết…

Hồ Quí Ly chán ghét không thèm nhìn đến Thuận Tông. Một kẻ như vậy mà làm hoàng đế, hắn xứng sao? Lão phất tay, bước trở lại đài hình, cao giọng hét:

– Tiếp tục hành hình cho ta! Bất cứ ai phản đối đều giết luôn. Giết hết!

Hồ Hy Mẫn bàng hoàng hoảng sợ nhìn phụ thân mình. Phụ thân còn muốn giết hết. Cả nữ nhi này của người, người cũng muốn giết luôn sao? Phụ thân….người thật sự máu lạnh vô tình!



– Có thật là ngươi muốn giết hết hay không? Kể cả người này ngươi cũng sẽ giết hay sao?

Một thân ảnh hắc y đi vào. Hắc y đại hiệp không che mặt, chính là Lục Quang Triết. Trêи tay ông còn kéo thêm một người, lưỡi kiếm đặt trêи cổ người này, quả nhiên có tác dụng uy hϊế͙p͙ hơn so với Thuận Tông.

Hồ Quí Ly kinh sợ kêu lên:

– Hán Thương, tại sao lại là con?

Hồ Hán Thương bị Lục Quang Triết bắt giữ, gã cũng rất kiên cường, không kêu gào khóc lóc như Thuận Tông, nhưng cũng không dám chống cự bởi cũng thừa biết võ nghệ của Lục Quang Triết.

– Ngươi một là thả Trịnh Quân Nam, hai là ta cho con ngươi lót xác cùng đệ tử của ta! – Lục Quang Triết dõng dạc hô to.

Hồ Quí Ly thất kinh. Kẻ này có thể xông vào phủ bắt được Hán Thương, quả nhiên công phu không đơn giản. Không! Ta không thể mạo hiểm, lỡ như hắn làm hại Hán Thương…

– Ngươi…ngươi thả con ta ra trước!…- Hồ Quí Ly rối rắm kêu lên.

Chỉ nghe xoẹt một tiếng, Lục Quang Triết chém một nhát trêи cánh tay của Hồ Hán Thương. Hồ Hán Thương rú lên, sau đó nhăn nhó đau đớn nhìn phụ thân, nửa muốn cầu, nửa lại thôi.

Hồ Quí Ly tay chân rụng rời. Đó là con trai bảo bối của lão. Lão yêu quí gã còn hơn cả sinh mạng mình.

– Ta hỏi lần nữa, thả hay không?

Lục Quang Triết lạnh lùng nói, lưỡi kiếm lại muốn đưa lên, không biết tiếp theo sẽ chém xuống vị trí nào của Hán Thương. Hồ Quí Ly khuất phục, liền hét lên:

– Thả người! Mau, thả người cho ta!

Trịnh Quân Nam được thả xuống. Y nằm rạp xuống đất, thật sự không thể tự đứng dậy nổi. Thiện Nhã liền buông Thuận Tông ra, quăng kiếm chạy đến đỡ lấy Quân Nam. Nguyệt Hoa cũng chen vào, cùng nàng dìu hai bên đỡ Quân Nam đứng lên. Quân Nam lúc này thân thể mềm như rũ. Nếu không có hai nàng, y thật sự nằm bẹp trêи đất rồi. Hồ Hy Mẫn thấy y được thả ra, rất vui mừng muốn chạy đến gần. Nhưng bên cạnh y đã có hai người, thật là không có chỗ cho nàng nên đành đứng một khoảng cách gần đó nhìn y.

Quân Nam rỉ vào tai Thiện Nhã nói:

– Bên núi phía Tây, lên đỉnh núi…nói với sư phụ chúng ta…rút lên đỉnh núi!

Thiện Nhã dùng ánh mắt nói lại với Lục Quang Triết. Lục Quang Triết gật đầu, kéo Hồ Hán Thương theo, yểm trợ cho đám người Thiện Nhã, Quân Nam rút lên núi. Hồ Quí Ly cũng điều động đại binh kéo theo sát sao. Trần Thuận Tông được an toàn, cũng được binh sĩ bảo vệ về cung nhưng y lại muốn đi xem hoàng muội của mình, liền cùng đại quân tiến lên núi.

Trêи đỉnh núi, Quân Nam nhìn thấy bên kia đã là đường cùng, khẽ mỉm cười bảo với Hồ Quí Ly:

– Hồ lão tặc. Ta biết ông thật sự sẽ không an tâm nếu như ta không chết. Có phải như vậy không?

Hồ Quí Ly lạnh lùng quay đi, không nói nhưng không hề phản đối. Y biết chỗ giấu thiên thư, lại không giao cho lão, lão thế nào có thể để y sống trêи đời?

Quân Nam nhìn sang Lục Quang Triết rồi đến các vị nương tử của mình, y khẽ cười:

– Đa tạ sư phụ sau cùng vẫn đến tương cứu. Ân tình này, Quân Nam không thể trả. Chỉ còn một tâm nguyện, xin thầy bảo hộ cho các nàng bình an.

– Phu quân!

Thiện Nhã, Nguyệt Hoa và Hồ Hy Mẫn cùng lúc kêu lên. Y mỉm cười, điềm tĩnh nhìn các nàng:

– Hạnh phúc của ta quá lớn mới có thể gặp được các nàng. Đời này Quân Nam mãn nguyện rồi. Các nàng bảo trọng!

Y nói xong, bất ngờ chạy thẳng đến vách núi lao thẳng xuống.

Lục Quang Triết, Thiện Nhã, Nguyệt Hoa, Hồ Hy Mẫn và cả Hồ Quí Ly đều kinh ngạc. Trịnh Quân Nam đến nước này lại tự sát?

Không cần suy nghĩ, Thiện Nhã cũng nhắm mắt lao mình theo hướng của Quân Nam. Nguyệt Hoa cũng mỉm cười. Đã nói sẽ cùng đi, nàng sao lại chần chừ? Liền cũng lao đến, thân ảnh lung linh tung bay rơi hẳn vào cửu trùng.

Hồ Hy Mẫn gào khóc, hất tay những binh sĩ xung quanh nàng ra rồi cũng chạy như bay theo ba người kia cùng rơi vào hiểm địa.

Lục Quang Triết chết lặng. Hồ Quí Ly chết điếng. Vua Thuận Tông cũng lặng hồn. Ngay cả Hồ Hán Thương cũng tràn đầy chua xót. Bọn họ lại chết như vậy hay sao? Bọn họ yêu nhau đến mức có thể cùng sống cùng chết bên nhau như vậy sao?

Loại tình yêu như thế này Hồ Quí Ly không hiểu, Lục Quang Triết không hiểu, Vua Thuận Tông không hiểu và cả Hồ Hán Thương cũng không hiểu! Họ chỉ biết trước mắt kẻ đối địch không còn, người thân thương yêu nhất cũng không còn nữa!



Chương 59: Tìm sống trong chết


Dưới dòng sông, Thiện Nhã và Nguyệt Hoa dìu Quân Nam lên bờ. Y mệt mỏi, ngồi soãi chân bên bờ cát. Mặt sông yên tĩnh thật. Cảm giác như vừa sống lại lần nữa. Y mỉm cười, nắm lấy hai tay của hai nương tử của mình. Lúc ánh mắt y dõi ra xa không ngờ bên giữa dòng còn có một người nữa đang chới với. Y giật mình, là Hồ Hy Mẫn, nàng vậy nhưng vẫn nhảy theo muốn cùng chết với y?

Giây phút ấy, y nhìn sang Thiện Nhã và Nguyệt Hoa. Cả hai nàng đều khẽ cúi đầu. Hai nàng đều không biết bơi. Nếu không phải lúc nãy rơi xuống phải vào vị trí nước không sâu thì có lẽ cả hai nàng cũng không bơi lên được bờ. Hy Mẫn tội nghiệp đang vẫy vùng lặn hụp giữa dòng. Nàng cũng không hiểu trong lòng mình muốn gì nữa. Nàng chỉ nghĩ cho dù bất cứ nơi đâu, chỉ cần có Quân Nam, chỉ cần được nhìn thấy y là đủ. Vậy nhưng ….

Quân Nam không thể đứng nhìn, y buông tay hai nương tử của mình ra, nhảy ùm xuống nước. Cho dù còn một hơi thở, y cũng không thể để một nữ nhân nào của mình phải chết trước mắt mình!

Hoàng hôn yên tĩnh nhưng khúc sông này không hề yên ả. Khoảnh khắc Quân Nam lao mình xuống nước bơi ra giữa dòng, hai nữ nhân trêи bờ đã luống cuống muốn nhảy theo y. Cũng may, y vẫn còn bơi được, động tác tuy có chút khó nhọc, nhưng có lẽ vì hoàn cảnh cấp bách, thúc giục y vận dụng được hết sức mình. Y túm được Hy Mẫn, ôm cánh tay nàng kéo vào bờ. Hy Mẫn tưởng mình đã chết, đến khi cảm thấy thân thể mình nhẹ đi, dường như được một người nâng lên khỏi mặt nước. Nàng khẽ mở mắt ra nhìn. "Là y, chàng chính là phu quân của mình! Chàng lại đến là để cứu mình!"



Hy Mẫn mãn nguyện tựa đầu vào vai Quân Nam, để cho y kéo vào. Nhưng đến khi sắp vào đến bờ, Quân Nam kiệt sức liền sụp xuống chìm trong nước. Thiện Nhã và Nguyệt Hoa hoảng hốt vội từ trong bờ nhảy ra tiếp ứng, cùng kéo y và Hy Mẫn lên bờ. Đến lúc lên được bờ, Hy Mẫn phải mất một lúc lâu mới dần ổn định hô hấp. Nàng mỉm cười, quay nhìn sang Quân Nam, không ngờ y lại bất động. Nàng nhìn sang Thiện Nhã và Nguyệt Hoa. Cả hai nàng cũng bất động. Nàng hốt hoảng, vội bò đến, đưa tay chạm vào mũi Quân Nam.

– Không còn thở nữa! Chàng bỏ chúng ta đi rồi! – Thiện Nhã đau lòng, nghẹn ngào nói.

Nguyệt Hoa cũng nước mắt chảy dài. Vừa mới một khắc trước đây, y vẫn còn mỉm cười với nàng, tay y nắm lấy tay nàng, hơi ấm của y vẫn còn lưu lại bên nàng. Vậy nhưng…

– Không đâu. Chàng không chết, sẽ không chết như vậy đâu! – Hồ Hy Mẫn cuồng quýt vội lay Quân Nam. – Các người không thể nhìn y như vậy được. Y sẽ không chết mà!

Thiện Nhã và Nguyệt Hoa tựa vào nhau khóc. Y không còn thở rồi. Thật sự y đã không còn hơi thở nữa rồi!



Hồ Hy Mẫn như nghĩ ra điều gì, liền quì xuống bên thân thể Quân Nam, hai tay chồng lên nhau liên tục ấn vào bụng rồi đến ngực Quân Nam. Thiện Nhã trừng mắt quát nàng:

– Ngươi đang làm gì vậy? Chàng vì cứu ngươi mà chết, ngươi lại nỡ hành hạ thi thể của chàng?…Ta…ta giết ngươi!

Hồ Hy Mẫn không dừng tay, vừa ấn vừa nói :

– Y vẫn chưa chết. Lần trước công chúa bị chết đuối, y cũng đã làm như vậy cứu nàng. Ta sẽ làm theo y, chỉ cần làm đúng sẽ cứu được y!

Hồ Hy Mẫn giống như bị phát điên, hết ấn rồi bấm, hết xoa rồi lại nhồi.

Thiện Nhã nước mắt rơi xuống, tay nắm chặt thành đấm, rất muốn một đấm đánh chết ả ma đầu này, nhưng Nguyệt Hoa giữ tay nàng lại, khẽ lắc đầu. Hy Mẫn kϊƈɦ động như vậy, nàng ấy cũng là thật tình với Quân Nam. Đã đến nước này, ngăn cản nàng Quân Nam cũng sẽ sống dậy sao?



Hy Mẫn liên tiếp ấn đến mệt bở người nhưng Quân Nam vẫn không thở, không tỉnh lại. Nàng như một đứa trẻ òa khóc đấm liên tiếp lên ngực của Quân Nam:

– Trịnh đầu thối, Trịnh chết tiệt! Ngươi dám chết bỏ ta. Ngay cả chết ngươi cũng không đưa ta theo. Ta ghét ngươi, ta hận ngươi! Ngươi chính là đồ đầu con lừa, đồ thối!

Hy Mẫn đấm mạnh quá, cuối cùng nước trong miệng của Quân Nam cũng phun ra. Nàng nhìn thấy y có phản ứng, vui mừng quá liền lay chuyển y liên tục. Nước trào ra mỗi lúc một nhiều nhưng Quân Nam vẫn chưa tỉnh. Như nhớ ra một điều gì đó, Hồ Hy Mẫn cúi đầu xuống, kề môi vào miệng Quân Nam thổi phù phù nhưng vẫn không thấy y phản ứng lại. Thiện Nhã liền bước đến đẩy Hy Mẫn ra:

– Để ta!

Nàng nhớ lại động tác hôm đó của Quân Nam đã làm để cứu Nguyệt Hoa, liền kề môi thổi khí vào miệng Quân Nam. Quân Nam tiếp được ba hơi liền tỉnh dậy, bật miệng ho sặc sụa. Ba nữ nhân mừng đến phát cuồng, sáu con mắt đen láy long lanh dưới ánh nắng nhạt chiều hoàng hôn thật mê hoặc tâm thần. Quân Nam cười nhẹ, đưa bàn tay lên đợi các nàng nắm lấy. Không ngờ ngay lúc đó, y nhận được lại là một cái tát. Thiện Nhã nước mắt chảy dài, oán hận nhìn y:

– Chàng thật là khốn kiếp! Ta và sư phụ không ngại hiểm nguy xông đến pháp trường cứu chàng. Không ngờ đã giải cứu được chàng rồi, chàng lại tự mình đi tìm chết! Chàng thật sự ghét bỏ chúng ta, chàng nhất định phải bỏ chúng ta mới cam lòng hay sao?

Quân Nam cười cười, thật là có lỗi, đã khiến nàng lo lắng quá. Mãi một lúc sau, y mới lấy lại khí lực mở miệng nói:

– Ta biết thân thể ta lúc đó, dù Lục sư phụ và nàng cứu được ta, chúng ta cũng sẽ không thể an toàn rời khỏi trước móng vuốt của Hồ Quí Ly. Ta chỉ có cách tự dồn mình vào đường cùng. Lão ta phải nhìn thấy ta chết mới cam lòng. Ta nếu không chết, ngay cả Lục sư phụ bản lĩnh thần thánh đến đâu cũng không thoát được…

– Cho nên chàng chọn chết một mình phải không? Nếu không phải bọn thϊế͙p͙ tự nguyện nhảy xuống, chàng đã toại nguyện, được chết thanh thản rồi phải không? – Thiện Nhã ấm ức nói.

Quân Nam cười nhẹ, đưa tay nựng chóp mũi nàng:

– Ngốc! Chẳng phải là ta đã không chết hay sao? Ta đã biết từ vị trí đó trêи đỉnh núi nhảy xuống đến đây chính là sông, cho nên ta mới muốn mạo hiểm một lần. Còn các nàng, ta cũng không nghĩ sẽ bỏ lại các nàng. Giây phút ở trêи pháp trường, ta đã biết nếu ta nhảy xuống, các nàng sẽ vì ta mà đi theo. Cho nên…

Đang lúc ấy, Quân Nam và các nàng lại nghe có tiếng rất nhiều bước chân người đang đến gần. Quân Nam liền bảo:



– Các nàng đỡ ta vào phía sau bụi lau sậy kia, nhanh lên một chút!

Bốn người kè nhau chui vào trong bụi lau. Quân Nam lần mò tìm đến vị trí mở cửa cơ quan dẫn vào thông đạo. Mọi người chui vào thông đạo an toàn cũng vừa lúc binh lính đuổi đến. Bọn binh sĩ phát động tìm kiếm. Bụi lau sậy là chỗ dễ ẩn nấp cho nên quan quân liền hạ lệnh chặt sạch hết lau sậy. Cũng may là có thông đạo, nếu không thì bốn người bọn họ khó chống nỗi với hàng trăm binh sĩ này. Cửa thông đạo này nhìn bên ngoài hệt như vách núi cho nên quan binh không nghi ngờ. Đợi đám quan binh đi rồi, Quân Nam để hai thê tử dìu mình đi sâu vào thông đạo. Đi được một chút, y sực nhớ điều gì, liền quay lại nhìn Hy Mẫn:

– Hồ Hy Mẫn quận chúa, ngươi chắc là muốn sẽ đi cùng với bọn ta chứ?

Hồ Hy Mẫn nghe y nói vậy, liền rối rít lắc đầu, níu lấy tay áo y nói:

– Ngươi không được đuổi ta đi. Bây giờ ngay cả phụ thân cũng không cần ta. Nếu cả ngươi cũng đuổi ta, ta chỉ còn cách trầm mình xuống dòng sông kia!

Quân Nam phì cười:

– Ta không nói là đuổi ngươi. Nhưng mà theo bọn ta, ngươi sẽ không được là quận chúa, không được về nhà, không được gặp lại phụ thân của ngươi, càng là….sẽ không được hung dữ hỡ một chút là muốn đánh muốn giết người khác.

Hồ Hy Mẫn gật đầu:

– Ta biết các ngươi đều ghét ta cũng vì ta họ Hồ, phụ thân của ta là Hồ Quí Ly. Nhưng mà….từ nay ta sẽ không còn họ Hồ nữa. Ta lấy họ Trịnh. Ta là Trịnh Hy Mẫn có được không?

Quân Nam suỵt cười thành tiếng:

– Ngươi lấy họ Trịnh, như vậy sẽ là tiểu muội của ta.

Hồ Hy Mẫn chu môi phụng phịu:

– Ngươi làm chuyện như vậy với ta, ta như thế nào còn có thể làm tiểu muội của ngươi được?

Câu này vừa nói xong, mặt của Hy Mẫn nóng dần. Cũng may là trong thông đạo này rất ít ánh sáng, nếu không chắc nàng phải tìm chỗ chui mà thôi. Nguyệt Hoa và Thiện Nhã nghe cách nói ẩn ẩn khuất khuất của hai người này, hai nàng liền ném một tia nghi ngờ về phía Quân Nam. Quân Nam biết tình hình lúc này thật sự không thích hợp nếu xảy ra nội loạn gia đình do ghen tuông sân giận cho nên y bày ra bộ mặt nghiêm chỉnh, khẽ hắng giọng, nói:



– Vào thêm một chút sẽ đến mật đạo của Huyền Ngọc sơn trang. Bên trong sẽ rất tối và lạnh. Các nàng đi sát vào nhau, cẩn thận một chút.

Vẫn là Nguyệt Hoa và Thiện Nhã dìu Quân Nam. Hy Mẫn thì đi ngay phía sau. Quân Nam bây giờ mềm như bùn nhão, nếu không có người giúp, y sẽ không cách nào đi nổi.

Ra khỏi quan tài đá, Quân Nam được đỡ ngồi lên trêи nắp quan tài. Nhờ vào mồi lửa lần trước y để lại, các nàng thắp nến trong mật đạo. Quân Nam nhìn xung quanh một lượt khẽ nói:

– Chúng ta trước hết phải lưu lại ở đây ít ngày. Đừng nói chỉ là chúng ta không đủ sức rời khỏi, mà bên ngoài binh sĩ của Hồ Quí Ly cũng sẽ không ngừng truy lùng.

Thiện Nhã gật đầu:

– Ở đây bao lâu cũng không sao, chỉ là….nếu không có lương thực, chúng ta cũng khó cầm cự.

Quân Nam cười nhẹ:

– Vậy thì yên tâm. Mật đạo này chính là ở bên dưới biệt phủ của Trần Khát Chân. Tuy rằng ông ta bị triều đình tru di, nhưng biệt phủ vẫn còn, bên trong tất nhiên sẽ không thiếu lương thực. Chúng ta ở đây nửa tháng, thậm chí nửa năm chắc là vẫn không hề gì!

Nhìn vẻ mặt lạc quan của Quân Nam, Thiện Nhã và Nguyệt Hoa cảm thấy mãn nguyện vô cùng. Cả hai người tựa vào lòng y, nhẹ hôn lên mặt và cổ y, âu yếm nói:

– Chỉ cần là được ở bên chàng, được nghe giọng nói của chàng, nhìn thấy chàng cười, đối với thϊế͙p͙ chính là thiên cảnh. – Thiện Nhã nói.

– Chàng nhất định phải sớm hồi phục, bọn thϊế͙p͙ đều phải dựa vào chàng đó, phu quân! – Nguyệt Hoa cũng âu yếm hôn lên trán hắn.

Quân Nam mỉm cười:

– Chỉ tiếc là ta bây giờ không thể dùng sức. Nhã Nhã à, việc lên phía trêи lấy lương thực phải trông vào nàng. Ta bây giờ toàn thân không còn chút nội lực nào, so với các nàng còn yếu đuối hơn. Xem ra phải là ta dựa vào các nàng rồi!

Thiện Nhã mỉm cười. Nàng lấy vải lụa trong các rương ở mật đạo trải lên nắp quan tài đá kia, đỡ cho Quân Nam nằm xuống rồi nói:

– Chàng nghỉ ngơi đi, thϊế͙p͙ lên đó lấy lương thực sẽ trở lại ngay!

Nguyệt Hoa liền nói:

– Ta đi với muội! Hy Mẫn, hay là muội ở lại đây ngủ với phu quân đi.

Hồ Hy Mẫn phát hoảng liền lắc đầu nguầy nguậy:

– Không, ta cũng đi với hai người. Ta không ngủ với y, y sẽ làm ta đau chết!

Một câu lỡ miệng nói ra, khiến hai người Nguyệt Hoa và Thiện Nhã dùng ánh mắt hết sức phức tạp nhìn về phía Quân Nam và Hy Mẫn. Quân Nam làm bộ như không biết nàng nói gì, quang minh chính đại nhướng mày nói:

– Bây giờ ta còn sức để vũ lực với nàng hay sao mà nàng lo?

Hồ Hy Mẫn không nói. Thiện Nhã và Nguyệt Hoa cũng không quan tâm, mặc kệ nàng mà đi. Hồ Hy Mẫn nhìn bóng hai người đi khuất, mới quay lại, nhìn thấy Quân Nam vẫn nằm trêи nắp quan tài, đưa ánh mắt như trêu chọc nhìn nàng:

– Thế nào, muốn làm phu nhân của ta, muốn được ta yêu thương nhưng lại sợ ta hay sao? Yên tâm, ta không phải yêu quái, cũng không ăn được thịt người!

Một cơn gió không biết từ đâu thổi đến mang theo hơi lạnh ghê người. Hy Mẫn khẽ rùng mình, hai tay ôm lấy vai mình khẽ run lên. Quân Nam thấy nàng lạnh, liền vạch tấm vải được dùng làm chăn cho mình lên chỉ vào chỗ trống nói:

– Nàng đến đây, nằm vào sẽ ấm hơn.

Hy Mẫn lắc đầu. Nói gì thì nói, nàng vẫn còn hãi hùng cái trận hành hạ kinh hoàng của y với nàng ngày hôm ấy. Quân Nam thấy nàng vẫn cố chịu đựng, nhất định không chịu nằm cùng, y khẽ nói:

– Nàng không lạnh, nhưng mà ta rất lạnh. Nàng không đến đây dùng thân nhiệt sưởi ấm giúp ta, đợi bọn họ về đến ta cũng đã lạnh chết.

Hồ Hy Mẫn nghe vậy, cũng không dám để cho Quân Nam lạnh chết liền leo lên, nằm xuống chỗ trống Quân Nam chỉ. Quân Nam thuận tay ôm lấy nàng. Hy Mẫn sợ hãi run lên:

– Đừng….ta….ta rất sợ đau.

Quân Nam xót xa, ôm xiết nàng vào lòng, hôn lên môi nàng, từ từ cởi bỏ dây lưng của nàng. Môi y lần lần đến cổ, rồi vạch hẳn y phục của nàng, chui đầu vào bên trong yếm của nàng. Hy Mẫn rêи lên thành tiếng khi kẻ chết tiệt kia lại còn đặt môi lên ngực của nàng. Hai chân nàng run lên bần bật. Nàng rất lo sợ cái cảm giác đau đớn kinh người kia sẽ lại đến.

Nhưng không, lần này y rất nhẹ nhàng, rất nâng niu nàng. Chẳng những là không phải đau đớn mà còn cảm thấy trong người lâng lâng phiêu diêu lên một cảm giác rất khó tả. Nhìn nàng run rẩy, thở gấp xen lẫn tiếng rêи rỉ du dương, Quân Nam thỏa mãn dừng lại, ôm lấy thân thể nhỏ nhắn của nàng, thì thầm vào tai nàng:

– Thật xin lỗi nàng. Lần trước….ta thật đã quá đáng! Nhưng từ giờ phút này, nàng cũng chính thức là phu nhân nương tử của ta. Ta sẽ yêu thương nàng, sẽ bảo bọc cho nàng, có chịu không?

Hy Mẫn thẹn thùng không đáp, chỉ cuộn mình rúc sâu vào trong ngực của Quân Nam. Quân Nam biết nàng đang thẹn, cũng không nói thêm nhiều, khẽ ôm hôn nàng rồi từ từ chìm vào giấc ngủ. Hy Mẫn nhìn thấy y ngủ say mới khẽ đưa tay chạm vào mũi y, thật chậm sờ lên từng tấc da thịt của y. Y đã gầy đi rất nhiều. Quả thật kinh hiểm ngày hôm nay nàng đã mấy lần tưởng rằng đã suýt mất y. Có lẽ Lâm Kỳ Hiên nói đúng, đã là yêu sao phải chấp nhấp là nam hay nữ. Quan trọng chính là người ấy khiến mình vừa nghĩ đến đã cảm thấy muốn yêu thương.

Nàng ngồi dậy, sửa lại y phục cho y. Nhìn y ngủ say như một đứa trẻ, nàng mỉm cười, hôn nhẹ lên môi y nói thật khẽ:

– Quân Nam, thϊế͙p͙ cũng yêu chàng rồi. Rất rất yêu chàng đó!



Chương 60: Cùng nhau nam tiến!

Quân Nam tỉnh dậy, các nàng cũng vừa lúc chuẩn bị cơm tối xong. Trong mật thất này tối đen như mực, chỉ dựa vào chút ánh sáng mờ ảo của nến không rõ bên ngoài đã là ngày hay đêm. Nhìn thấy ánh mắt lo lắng của các nàng, y khẽ hỏi mới biết giấc ngủ vừa rồi y đã ngủ hết hai ngày hai đêm. Sau khi dùng cơm, Thiện Nhã lấy ra một quyển sách đưa cho Quân Nam:

– Sư phụ nhờ thϊế͙p͙ trả lại cho chàng.

Quân Nam cười nhẹ:

– Sư phụ đã nhận ra nó không phải là thiên thư rồi phải không?

Thiện Nhã không cười, chỉ khẽ thở dài:

– Sư phụ cũng có nỗi khổ. Mong chàng đừng trách người.

Quân Nam xoa trán của nàng cười:

– Sư phụ mạo hiểm tính mạng đến pháp trường cứu ta, ta sao lại vì một quyển sách mà trách người?

Y vừa nói vừa lơ đãng mở quyển sách ra rồi nhíu mày:

– Gì đây? Nhật kí à?

Thiện Nhã khẽ cười:

– Sư phụ nói bên trong đó có tâm pháp của Huyền Môn công. Nếu chàng luyện theo sẽ có lại công lực như trước đó.

Quân Nam khẽ cười. Y cũng không tự tin bản thân mình lại có thể tự luyện được nội công nhưng cũng chịu khó nhìn vào quyển sách.

Thiện Nhã lại nói thêm:

– Phu quân, lúc thϊế͙p͙ lên trêи biệt phủ vô tình đã gặp Lâm Kỳ Hiên.

Quân Nam giật mình ngẩn người. Y có thể tin Lâm Kỳ Hiên là một tri kỉ nhưng với hoàn cảnh hiện tại, y còn ba vị nương tử bên mình nếu như Lâm Kỳ Hiên có thể sẽ gây nguy hiểm cho y và các nàng y sẽ không cân nhắc mà loại bỏ mọi nguy cơ.



– Thật ra lúc đó, gã không phát hiện ra thϊế͙p͙. Thϊế͙p͙ thấy gã quì gối trong nhà khấn vái xin tội với cả nhà Trần Khát Chân, còn có gọi tên chàng. Sau đó thϊế͙p͙ thấy gã rút kiếm muốn tự sát. Trong lúc nhất thời….thϊế͙p͙ xuất thủ cứu gã. Gã biết được chàng vẫn còn sống không ngờ lại mừng đến bật khóc. Lần đầu tiên thϊế͙p͙ lại nhìn thấy nam nhân khóc. Gã còn là một võ tướng. Không tin được gã lại trọng tình trọng nghĩa với chàng như vậy.

Quân Nam trầm mặc, bỏ quyển sách xuống, đi dạo mấy bước.

– Lâm đại ca là một người tốt. Nếu huynh ấy chịu giúp đỡ, chúng ta sẽ dễ thoát thân. Nhưng mà sau lưng huynh ấy lại là Vương thượng thư. Ta thật không dám mạo hiểm.

Hồ Hy Mẫn đi đến nói:

– Chàng không cần lo lắng. Lâm Kỳ Hiên có thể bỏ cả Vương thượng thư cũng sẽ không bán đứng chàng đâu. Bởi vì y từng nói là y yêu chàng.

Quân Nam khẽ cốc đầu nàng:

– Y yêu chính là thân xác của Lạc Vân Nhi, thê tử của y.

Hồ Hy Mẫn xoa trán, chu môi gân cổ nói:

– Y nói rõ là người y yêu chính là Trịnh Quân Nam chàng, cho dù y vẫn nghĩ chàng là nam tử. Y còn nói nếu chàng chết, y cũng sẽ chết theo, dưới cửu tuyền dù chỉ một lần gặp mặt y cũng mãn nguyện rồi.

Quân Nam sững người, lại còn có chuyện này ư? Nguyệt Hoa và Thiện Nhã nhìn Quân Nam, sau đó lại nhìn sang Hồ Hy Mẫn.



– Dường như hai người có rất nhiều chuyện với nhau mà thϊế͙p͙ với Nhã muội không biết?

Nguyệt Hoa khẽ nói. Hồ Hy Mẫn lại không chút thẹn thùng cười nói:

– Chúng ta đều là thê tử của chàng, những gì có thể xảy ra giữa ta và chàng thì cũng đã từng xảy ra giữa chàng với hai tỉ thôi.

Nguyệt Hoa và Thiện Nhã cũng đỏ mặt, đúng là bất ngờ trước sự bạo miệng mồm mép của tiểu ma đầu này. Thiện Nhã lại nói thêm:

– Phu quân, Lâm Kỳ Hiên còn nói Ngọc Yên tỉ từ sau khi được Vương thượng thư đưa về phủ, tỉ ấy đã phát điên loạn. Bây giờ tỉ ấy không nhận ra bất cứ ai, cả ngày đều chỉ biết khóc rồi gọi tên của chàng. Phu quân, tỉ ấy là bất đắc dĩ mới phải làm như vậy.

Quân Nam gật đầu:

– Ta biết. Vương thượng thư so với Hồ Quí Ly càng muốn giết ta hơn. Nếu không phải Ngọc Yên dùng chính mình làm quân cờ gả cho nhận làm nội ứng cho Vương thượng thư, ông ta đã sớm có cách giết ta. Nhưng chúng ta bây giờ thân mình càng khó giữ, làm sao đưa nàng ấy đến đây được?

Nguyệt Hoa nghiêng đầu nhìn sang Quân Nam, dưới ánh nến huyền ảo, vẫn không mờ nhạt được nét quyến rũ thần tình của một vị công chúa quốc sắc thiên hương:



– Nếu như Lâm Kỳ Hiên chịu giúp, phu quân, chúng ta có thể thử một lần!

Trời vừa mờ sáng, Quân Nam cùng ba nương tử đi trở lại thông đạo ra bên ngoài bờ sông. Có một con thuyền nhỏ ở bờ sông. Quân Nam chống thuyền đưa ba vị kiều thê của mình sang bên bờ kia sông. Mọi người lên thuyền, đi đến bên một cổ xe ngựa. Một nam nhân vận y phục màu đen, tướng mạo uy nghi đỉnh đỉnh đứng bên cạnh cổ xe ngựa như trông đợi. Quân Nam đến gần, khẽ gật đầu với nam nhân kia:

– Đa tạ Lâm đại ca tương trợ! Lần này từ biệt không biết đến khi nào gặp lại. Mong huynh bảo trọng lấy mình! Tình nghĩa huynh đệ này, Quân Nam suốt đời không quên.

Lâm Kỳ Hiên nhìn Quân Nam thật lâu, trong đáy mắt y dường như ẩn lệ. Quân Nam thoáng có chút khó xử, liền đảo mắt tránh không nhìn y. Lâm Kỳ Hiên bất ngờ kϊƈɦ động bước tới ôm chầm lấy Quân Nam. Quân Nam sượng cứng người nhưng lại cũng không nỡ cự tuyệt mà đẩy người ta ra, chỉ khẽ nói:

– Lâm đại ca, thê tử của đệ đang nhìn. Huynh đừng khiến bọn họ chê cười chúng ta!

Kỳ Hiên buông tay, nước mắt của y cũng rơi xuống vai áo Quân Nam:

– Hiền đệ, nhớ phải bảo trọng. Phải đối đãi bản thân thật tốt…

Quân Nam gượng gạo nhìn Kỳ Hiên chỉ cười cười. Kỳ Hiên trao cho Quân Nam thanh bảo kiếm và cây trường thương tùy thân của y trước đây, còn có cả xấp tranh mỹ nhân mà Quân Nam để lại trong Trịnh phủ gã cũng mang đến giúp. Quân Nam cảm kϊƈɦ đáp tạ. Đợi y đi rồi Quân Nam mới vén màn xe, chuyển mấy rương vàng bạc lên xe trước khi đỡ ba vị nương tử ngồi lên.

Lúc màn xe được vén lên, bên trong là thân ảnh của một mỹ nhân quen thuộc khiến Quân Nam xúc động đến bần thần. Vẫn vẻ mặt này, nụ cười này, cả bộ y phục cũng giống như vậy, người mà lần trước đây khi Quân Nam vừa mới hồi hồn, ba chân bốn cẳng chui vào xe ngựa của người ta đã gặp được, Vương Ngọc Yên.

Vốn là Kỳ Hiên đã nói không thể đưa Ngọc Yên ra ngoài, vì nàng bệnh như vậy, Vương thượng thư luôn cho người bên cạnh giám sát nàng nên y không thể mang nàng đi. Vậy nhưng, gặp lại nàng ở đây, lại nhìn thấy nàng cười, nàng hạnh phúc, Quân Nam cảm thấy ấm áp vô cùng, liền ôm chặt lấy nàng. Vương Ngọc Yên cũng rớt nước mắt, bấu chặt lấy bả vai của Quân Nam mà khóc.

Đoàn xa mã của gia đình năm người lên đường. Quân Nam một thân vận nam trang, đảm trách việc đánh xe, bên trong xe là bốn đại mỹ nhân thê tử của mình. Ngồi bên ngoài nghe các nàng ở trong xe nói nói cười cười với nhau, y cũng cảm thấy hạnh phúc vô bờ. Con đường sắp tới không cần biết là bao xa hay là bao nhiêu gian khó, chỉ cần có các nàng, y vẫn tin mình vẫn có thể vững vàng vượt qua.

Thiện Nhã thấy đi đã khá lâu, liền vén rèm nhìn ra bên ngoài:

– Phu quân, chúng ta sắp tới là đi đâu?

Quân Nam vừa đánh xe, vừa mỉm cười hạnh phúc trả lời nàng:

– Về phương Nam, chúng ta dựng lại Huyền Ngọc sơn trang, từ nay về sau, cả nhà chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau, hạnh phúc suốt đời!

Triệu Kit.

-----------------------------------------------
Cảm ơn các bạn đã theo dõi, các bạn có thể xem lại tại link:

Chương 1 - 10              Chương 11 - 20            Chương 21 - 30

Chương 31 - 40            Chương 41 - 50            Chương 51 - 61 (Hoàn)